Tour Du Lịch

Chùa Asakusa Kannon - điểm tham quan nổi bật nhất khi du lịch đến Tokyo

Chùa cổ Asakusa Kannon là một trong những nơi mà tour du lịch Nhật của Dream Travel muốn giới thiệu đến cho các bạn. Nào, chúng ta cùng qua bài viết này tìm hiểu xem ngôi chùa này có gì để tham quan nhé.

Đền Sensoji là một trong ít nơi của Tokyo vẫn còn lưu lại các di tích cổ và là điểm đặc biệt thu hút người dân Nhật Bản vào đêm giao thừa cũng như năm mới. Đền đón khách tham quan miễn phí, sân đền luôn mở cửa nhưng chính điện chỉ mở từ sáng đến đầu giờ tối. Không chỉ là biểu tượng tôn giáo và tín ngưỡng có ý nghĩa đặc biệt với người dân Nhật Bản, mỗi dịp đầu năm mới, đền Asakusa Kannon còn thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan và cầu bình an gia đạo. Ngôi chùa này nổi tiếng đặc biệt linh thiêng nên có không ít người mộ đạo mang theo những ước nguyện, viết lên tấm bảng và treo trong khu vực sân chùa nhằm cầu an lành, hạnh phúc cho một năm mới sắp đến. Đến đền Asakusa Kannon vào dịp đầu năm, du khách không chỉ tìm được một điểm tựa linh thiêng mà còn cảm giác được sự bình yên và nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Chính điện lớn của chùa Asakusa Kannon là Điện Quan Âm (Kannondo). Chính điện cũ được xây dựng lại vào năm 1649 và được công nhận là di sản quốc gia. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ 2 (1945) và một bản sao bằng bê tông cốt thép của chính điện đã được tái hiện lại vào năm 1958.

Khu vực chùa Asakusa Kannon là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ hội trong năm. Lớn nhất trong số đó là Lễ hội Sanja (Sanja Matsuri). Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ ba của tháng 5 hàng năm để tưởng nhớ ba người đàn ông đã lập nên chùa Asakusa Kannon (Hinokuma Hamanari, Hinokuma Takenari và Hajino Nakatomo). Những cuộc diễu hành cùng các hoạt động âm nhạc truyền thống và nhảy múa diễn ra trong suốt ba ngày của lễ hội. Sanja Matsuri thu hút hàng triệu người dân địa phương và khách du lịch đến tham dự mỗi năm.

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger