Tour Du Lịch

Hướng dẫn chi tiết thuê tàu tham quan vịnh Hạ long

Trước hết, phải nhắc lại là Vé tham quan chỉ cho phép bạn vào tham quan các địa điểm ghi trên vé, để đi ra vịnh bạn cần phải thương lượng để thuê tàu và trả thêm tiền thuê cho chủ tàu. Số lượng tàu cũng như hãng tàu ở tại bến Tuần châu là cực kỳ nhiều, mỗi một tàu có trang thiết bị và cách phục vụ theo chất lượng khác nhau. Ngoài ra, tuy trên vé của mỗi tuyến tham quan có rất nhiều địa điểm bạn được phép đi nhưng đi đến đâu là do tàu quyết định, vì thế đây cũng là điểm phức tạp nhất khi bạn đến tham quan vịnh. Bạn có thể căn cứ theo nhu cầu của mình để lựa chọn.

1. Nếu mua vé tham quan trong ngày

a. Bạn là khách lẻ (từ 01 đến dưới 20 người)

+Bạn nên thuê tàu ghép (giống đi xe khách, nhiều khách được ghép lên đi cùng 1 chuyến), tuỳ theo từng tuyến mà giá thuê dao động từ 350.000 đồng/người, giá này chưa bao gồm ăn uống, nếu có nhu cầu bạn đặt ăn với chủ tàu trước khi xuất phát, giá mỗi suất ăn dao động rất lớn tuỳ vào món bạn gọi nhưng sẽ đắt hơn ăn trên bờ, từ 150.000 đồng/suất trở lên.

+Tàu ghép thường đợi đủ khách và chạy một khung giờ cố định trong ngày, cụ thể là từ 7h00 đến 8h00 sáng và 12h00 đến 13h30 chiều. Vì thế bạn cần đến sớm để kịp giờ chạy tàu, cụ thể buổi sáng bạn nên đến tầm 7h, buổi trưa đến từ 11h trở đi.

b. Bạn là đoàn khách từ 20 người trở lên

+ Đoàn khách của bạn đủ đông để thuê tàu riêng (tức cả đoàn đi riêng một tàu) giá thuê dao động từ 3.000.000 đồng/chuyến đến 6.000.000 đồng/chuyến tuỳ theo tiện nghi của tàu và thời gian tham quan (có phải vào tháng cao điểm du lịch hay không hoặc các yếu tố khác)

+Điểm chung của cả 2 loại tàu trên (tàu ghép và tàu riêng) là chúng cùng phục vụ cho các vé tham quan trong ngày, không phục vụ ngủ đêm vì thế trang thiết bị rất cơ bản, thường có khoang tàu là nơi để khách ngồi ngắm cảnh và cũng là nơi ăn uống, tên khác của cả hai loại là “tàu tiếng” do thời gian tham quan tính bằng tiếng.

 

2. Nếu mua vé nghỉ đêm

a. Khách lẻ (từ 01 đến dưới 10 người)

+Bạn có thể đặt tour riêng với các hãng du lịch, vì với hình thức ngủ đêm thì hãng sẽ đưa ra mức giá tổng thể cho bạn, từ giá vé đến giá thuê tàu và chi phí ăn uống. Mức tối thiểu cho tour nghỉ 01 đêm là 1.600.000 đồng/người.

 

b.Khách đoàn (từ 10 người trở lên)

Bạn có 2 lựa chọn

+Đặt tour như với trường hợp khách lẻ ở trên nếu khả năng tài chính có hạn.

+Hoặc thuê riêng tàu ngủ đêm để riêng tư và chủ động được lịch trình nếu bạn có khả năng tài chính, giá thuê tàu thấp nhất từ 10.000.000 đồng/chuyến cho tàu có 05 phòng ngủ (giá chưa gồm tiền ăn và các chi phí khác).

 

Lưu ý: Bạn nên liên hệ với bên cung cấp tour chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ hơn về hình thức tàu, giá cả và dịch vụ đi kèm. Liên hệ Hotline 0915830668

* Có thể nói điểm chung của các tàu ngủ đêm là chất lượng tàu và hình thức cũng đẹp hơn, to hơn nhiều so với tàu tiếng, vì thế nên còn được gọi là Du thuyền. Giá cả cũng cực kỳ đa dạng, thường được phân chia ra các loại tàu 3 sao, 4 sao và 5 sao.

3. Một số lưu ý đối với mọi du khách

- Quý khách cần phải có hợp đồng thuê tàu, hoặc mua “Vé cước tàu du lịch cho khách đi lẻ” trước khi mua vé thắng cảnh (phí tham quan Vịnh Hạ Long).

- Quý khách cần nắm vững các thông tin được thông báo trên hệ thống truyền thanh, các bảng hướng dẫn tại cảng, nên vào phòng giao dịch bán vé của Cảng và trung tâm thông tin của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long để được hướng dẫn thuê tàu và những điều cần biết trước khi tham quan.

- Để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách, đề nghị: Quý khách không giao dịch với các đối tượng “cò tàu” đuổi bám, mời chào thuê tàu tham quan Vịnh.

- Các trường hợp ép giá, nâng giá, thu tiền dịch vụ cao hơn với giá niêm yết, bớt xén lịch trình đề nghị quý khách phản ánh kịp thời với Ban Quản lý Cảng, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý.

- Địa điểm mua vé: tại phòng bán vé Cảng khách Hòn Gai, cảng Sungroup, cảng Tuần Châu hoặc mua bổ sung tại các điểm du lịch trên Vịnh hoặc đặt tour theo Công ty du lịch để được đặt trọn gói.

Hy vọng những thông tin ở trên mang đến cho bạn những kinh nghiệm tốt nhất khi đi du lịch Hạ Long. Vì giá vé thay đổi theo mùa nên bạn hãy liên hệ và đặt trước với phòng vé hoặc để đảm bảo bạn có thể đặt tour du lịch Hạ Long ở công ty du lịch để được họ book vé bạn nhé!

Danh sách du thuyền Hạ Long siêu khuyến mãi 2020

Hiện nay, rất nhiều du thuyền đang bung chương trình khuyến mãi dịp Hè và hạ thủy năm 2020 với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. Điển hình phải kể tới:

1.Du thuyền Scarlet Pearl

2.Du thuyền Margaret

3.Du thuyền Aspira

 

4.Du thuyền Paradise Grand

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger