Tour Du Lịch

05 Bí Kíp Đi Du Lịch Nhật Bản Giá Rẻ 2018

Hành trình đến Nhật Bản cũng còn vướng phải một số rào cản nhất định về thủ tục xin visa và mức chi phí đắt đỏ. Nếu biết cách sắp xếp, vun vén cho chuyến đi và tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng từ khi ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tạo ra chuyến du lịch tự túc thú vị.

Săn vé máy bay giá rẻ

Mùa hoa anh đào vào tháng 2, 3 và mùa thu lá đỏ vào tháng 10 hàng năm luôn là thời điểm vé máy bay đi Nhật Bản đắt hàng nhất. Nếu đã chắc chắn thực hiện chuyến đi, cách tốt nhất để tiết kiệm là đặt vé từ sớm và săn vé giảm giá.

 

Hầu hết hãng hàng không đều có chương trình khuyến mãi chuyên biệt dành cho những nhóm khách hàng khác nhau, bạn nên chú ý theo dõi website, fanpage của các hãng để không bỏ lỡ thông tin.

 

Để giảm áp lực chi phí, bạn có thể chọn cách bay nối chuyến. Nếu không thích ngồi chờ transit, bạn có thể tìm đến những hãng có đường bay thẳng đến Nhật như Vietnam Airlines, Jetstar… Trung bình mỗi tuần, hai hãng này có khoảng 70 chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tới 5 sân bay tại Nhật Bản là Haneda, Narita, Kansai (Osaka), Centrair (Nagoya) và Fukuoka. Mức phí chênh lệch không quá cao nhưng bù lại, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để trải nghiệm Nhật Bản trọn vẹn hơn.

 

Chọn dorm, capsule thay vì khách sạn

Giá phòng ở Nhật dao động từ 300.000 đồng lên đến 20 triệu đồng một đêm, tùy theo điều kiện ngân sách và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra lựa chọn thích hợp.

Nếu đi một mình, bạn có thể tham khảo phương án ngủ giường tầng (dormitory) hoặc giường con nhộng (capsule) giá hợp lý, chỉ trong khoảng 300.000-1 triệu đồng/đêm (khoảng 1.500-5.000 yen).

Giường dorm ở Nhật Bản

Giường dorm ở Nhật Bản khá rộng, nằm thoải mái. Một số trong đó còn cho phép nấu ăn tại khu bếp chung của hostel. Mẹo nhỏ dành cho bạn là đặt phòng từ Việt Nam để được hưởng mức giá tốt hơn một chút, do hệ thống đặt phòng thiết lập giá theo IP và IP Nhật sẽ có giá đắt hơn.

Khi đi theo nhóm bạn đông người, bạn có thể tìm đến các hostel giá rẻ. Gợi ý cho khách du lịch tự túc là Japanize Guesthouse ở Tokyo giá 250.000-700.000 đồng/đêm, Shiori-an Guest House ở Kyoto giá 300.000-500.000 đồng/đêm hay Peace House Suzunami ở Osaka giá khá tốt 250.000-300.000 đồng/đêm.

 

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Giá taxi ở Nhật Bản vô cùng đắt đỏ. Cước taxi tham khảo ở Tokyo khoảng 710 yen (140.000 đồng) một km. Nếu di chuyển từ sân bay Nirita về trung tâm Tokyo, mức giá có thể lên đến 30.000 yen (khoảng 6 triệu đồng). Rõ ràng đây là khoản tiền không hề dễ chịu, nhất là với dân du lịch bụi.

Tại sao không tìm đến những phương tiện giao thông công cộng ở Nhật để có được mức giá dễ thở hơn? Nếu có nhu cầu đi lại giữa các thành phố chính như Tokyo, Kyoto, Osaka, bạn có thể mua trọn gói vé tàu của JR rail Pass khoảng 30.000 yen (khoảng 6 triệu đồng) một tuần, không giới hạn số lần di chuyển. Đây còn là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp bạn bị… lạc đường.

 

Hệ thống subway hiện đại của Nhật

Subway cũng là một lựa chọn hay nếu bạn chỉ có nhu cầu di chuyển bên trong thành phố và chọn phương án đi máy bay giữa các thành phố lớn. Thẻ Tokyo subway 1 ngày, 2 ngày có giá lần lượt là 550 yen và 800 yen (khoảng 110.000-160.000 đồng).

Tokyo subway

Tùy một số vùng đặc biệt, đơn cử như núi Phú Sĩ, xe bus sẽ là phương án tối ưu. Hakone Unlimited Bus ride pass xuất phát từ Odawara sẽ đưa bạn đi thăm khu vực này trong 1-2 ngày.

 

Ăn ở quán địa phương

Tùy theo nhu cầu ăn uống, khả năng chi tiêu của mỗi người mà ngân sách dành cho khoản này sẽ khác nhau. Lời khuyên không bao giờ thừa là hãy tìm đến những quán ăn dành cho dân địa phương, thay vì đi theo hướng dẫn của những quyển sách, bài viết hướng dẫn những điểm đến “nhất định phải thử”.

Bạn cũng đừng quên bỏ túi một vài quán ăn nhanh có giá cả phải chăng để làm phương án 2 cho chuyến đi. Matsuya - chuỗi nhà hàng ăn nhanh rải khắp Tokyo với giá từ 480 đến 800 yen sẽ là một lựa chọn hợp lý. Ngoài ra còn có một số chuỗi cửa hàng khác như Nakau, Sukiya với giá cơm donburi chưa đến 10 USD, Family Mart với cơm nắm khoảng 2-3 USD.

Sushi, sashimi, tempura là 3 món ăn “thần thánh” nổi danh Nhật Bản. Tuy nhiên, giá của những món này tại xứ sở mặt trời mọc khá đắt đỏ. Một hiệu ăn có giá cả phải chăng đáng cân nhắc là Sushi Zanmai.

 

Mức giá tham khảo đối với du khách ở Tokyo, sushi tại siêu thị giá 500-1.000 yen (100.000-200.000 đồng) một phần; ở nhà hàng băng chuyền khoảng 2.000-4.000 yen (400.000-800.000 đồng) một người; còn nhà hàng sushi cao cấp giá khoảng 5.000-20.000 yen (1-4 triệu đồng) một người.

 

Không khó để bạn tìm thấy một nhà hàng sushi chất lượng, giá hợp lý ngay tại Tokyo 

Giữ kết nối với gia đình, người thân, “sống ảo” trên mạng xã hội như Facebook, Instagram… khi đi du lịch cũng là điều được giới trẻ quan tâm; tuy vậy mức phí mạng di động đắt đỏ ở một quốc gia phát triển như Nhật Bản lại khiến nhiều người e dè.

 

Nếu đang có kế hoạch đến thăm đất nước của người bạn Doraemon dễ thương từ nay đến hết ngày 28/2/2018, bạn có thể đăng ký sử dụng Wi-Fi Ninja miễn phí trong 4 ngày tại Nhật Bản. Chương trình dành cho khách đặt mua vé hành trình Việt Nam - Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và ANA.

 

Lợi ích của Wi-Fi Ninja là không giới hạn số người truy cập vào thiết bị trong một thời điểm, nên nếu bạn du lịch cùng gia đình hay theo nhóm đông người thì vẫn thoải mái sử dụng. Một số ưu điểm khác của thiết bị này là dung lượng dữ liệu LTE 4G tốc độ cao không có giới hạn, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, cách sử dụng đơn giản và cách thức nhận, trả dễ dàng.

 

Vietnam Airlines đang tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị dành cho 256 người chơi may mắn. Trong đó có 2 giải đặc biệt, mỗi giải là một cặp vé khứ hồi hạng thương gia chặng Việt Nam - Nhật Bản; 4 giải nhất, mỗi giải là một điện thoại iPhone X 64 GB; 50 giải nhì, mỗi giải là một mô hình máy bay của VNA hoặc ANA; cuối cùng là 200 giải ba, mỗi giải gồm một phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng tại Aeon Mall.

 

Để tham gia rút thăm, bạn đọc đăng ký mua vé hành trình Việt - Nhật của hãng Vietnam Airlines hoặc ANA tại các đại lý, phòng vé, website của hãng. Sau đó truy cập website: vna-ana.com và nhấn “Đăng ký ngay”, nhập mã số vé và những thông tin khác để nhận mã phiếu sử dụng Wi-Fi miễn phí. Tiếp đó là truy cập website Ninja Wi-Fi, dùng mã phiếu để đặt trước thiết bị trước lúc khởi hành ít nhất 48 giờ.

 

Mã số vé đăng ký sẽ là mã số dự thưởng cho chương trình bốc thăm may mắn. Chương trình chỉ áp dụng cho mã vé đăng ký từ ngày 1/10 đến ngày 29/12. Để biết thêm thông tin, độc giả truy cập tại đây.

Bài viết được đăng trên Zing.vn

Công ty du lịch Dream Travel hiện cung cấp những Tour du lịch NHẬT BẢN giá rẻ :
 
(Tour Giá Sốc) Tokyo-Phú Sĩ-Osaka-Kyoto-Tắm Onsen-Mua sắm Gotemba Outlet
Giá gốc: 33.990.000Đ Giảm còn 29,000,000₫
Khởi hành Duy nhất: 16/09/2018
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Du lịch Nhật Bản Mùa Hè 6 ngày Bay Vietnam Airlines (GIỜ CỰC CHẤT-GIÁ NGẤT NGÂY)
Giá gốc: 33.990.000Đ Giảm còn 29,000,000₫
Khởi hành 19 thg 9
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tour du lịch Nhật Bản Mùa Thu (Bay Vietnam airlines -Rừng trúc Arashiyama)
Giá gốc: 33.990.000Đ Giảm còn 29,000,000₫
Khởi hành 07/11 và 14/11
 
 
Quý khách có thể ghé trực tiếp
Văn phòng ĐẠI DIỆN:113 Nam Đồng, Quận Đống Đa, T.p Hà Nội 
Phòng  ĐIỀU HÀNH: 802 -Tòa nhà Techcombank, Số 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, T.p Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua Hotline: 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất!

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger