Tour Du Lịch

10 điạ điểm du lịch Mộc Châu đẹp quên lối về

Mộc Châu - vùng đất của cao nguyên đá và những mùa hoa, từ lâu luôn là một điểm đến làm say lòng du khách. Hãy cùng Dream Travel khám phá 10 địa điểm du lịch Mộc Châu đẹp quên lối về ngay nhé!
 
 
1. Thác Dải Yếm
 
 
 
Giữa núi rừng Mộc Châu hùng vĩ, thác Dải Yếm giống như một dải lụa quý mềm mại đối lập với sự dữ dội và hoang vu. Thác Dải Yếm được tạo thành từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu xuất phát từ bản Vặt - một bản làng lâu đời của người dân tộc Thái. Trên con đường lên thác Dải Yếm có hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ. Thác độc đáo bởi được chia thành 2 tầng, tầng trên cao 70m và có 9 bậc, tầng dưới có 5 bậc và cách đó khoảng 200m. Dưới dòng thác là những cây cổ thụ tuổi đời hàng trăm năm.
 
 
2. Đỉnh Pha Luông
 
 
 
Pha Luông từng xuất hiện trong những vần thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng như một vẻ đẹp dịu dàng hiếm hoi, giữa chốn rừng thiêng nước độc “Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi”. Ngày nay, nóc nhà Pha Luông của Mộc Châu là điểm đến lý tưởng của những đôi chân thích chinh phục. Pha Luông đặc trưng bởi những vách đá hình thù kì lạ. Đứng trên đỉnh Pha Luông, bạn có thể nhìn toàn cảnh cao nguyên Mộc Châu hùng vĩ xen lẫn vẻ đẹp bình dị của những bản làng chìm trong sương. Đây cũng là địa điểm săn mây lý tưởng với giới trẻ.
 
Thời điểm thích hợp nhất để chinh phục đỉnh Pha Luông là mùa khô từ tháng 2 đến tháng 3. Leo đỉnh Pha Luông sẽ phải mất đến 2 ngày. Vì vậy bạn cần lưu ý sắp xếp thời gian.
 
 
3. Đồi chè Ô Long
 
 
 
Đã đặt chân đến xứ sở của chè thì nhất định không thể bỏ qua những đồi chè xanh mướt. Đồi chè Ô long Mộc Châu là đồi chè lớn nhất Mộc Châu. Đến đây bạn sẽ được cùng người dân hái những búp chè tươi và nghe họ kể về hành trình làm ra chè, cảm nhận được sự nâng niu và tâm huyết của họ với sản phẩm của mình. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá đồi chè là lúc bình minh khi sương chưa kịp tan hoặc lúc chiều tà hoàng hôn khi sương dần buông xuống. 
 
 
4. Đồi chè Trái Tim Đài Loan
 
 
 
Đồi chè trái tim Đài Loan là đồi chè được khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh, vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km. Đây là đồi chè được trồng theo hình trái tim, là địa điểm hẹn hò lý tưởng cùng người ấy hoặc chụp ảnh cưới rất đẹp.  Bạn nên tránh đi đồi chè từ tháng 1 đến tháng 3 vì đây là mùa bắt đầu mùa vụ mới, người dân sẽ đốn hết các cây chè. Bạn sẽ không thể chụp được các bức ảnh đẹp.
 
 
5. Ngũ Động Bản Ôn
 
 
 
Ngũ Động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động đá vôi được người dân Mộc Châu khám phá ra sau đợt lũ lịch sử 2006. Do đường đi hiểm trở, nơi đây vẫn chưa được đầu tư du lịch nên còn vẹn nguyên nét hoang sơ. Đường đến Ngũ Động Bản Ôn cực kì gian nan và thử thách, nhưng bạn sẽ được bù lại bằng khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngạt thở với những đồi chè mát mắt và cánh đồng hoa thơ mộng. 
 
Hệ thống gồm 4 hang động nằm trên cùng 1 quả đồi, 1 hang nằm tách biệt về phía bên trái và phải đi khá xa để đến đó. Trong hang có nhiều khối thạch nhũ lạ mắt. Nếu bạn là người ưa thích những điều kì bí và vẻ đẹp nguyên sơ thì hãy đến với Ngũ Động Bản Ôn.
 
 
6. Rừng Thông Bản Áng
 
 
 
Đến với bản Áng, xã Đông Sang; du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân tộc Thái và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc nơi đây. Mô hình du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng ở Đông Sang rất phát triển, sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên giữa cuộc sống nhiều bộn bề.
 
 
7. Bản Pá Phách
 
 
 
 
Bản Pá Phách được du khách ưu ái gọi tên “thiên đường hoa”. Nằm cheo leo bên sườn núi, hai bên là núi đá vôi và rừng nguyên sinh rậm rạp; bản Pá Phách là vương quốc của các loài hoa đặc trưng của Tây Bắc như tam giác mạch, dã quỳ, cải trắng. Do nằm giữa hai thung lũng, Pá Phách gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Đồng bào người Mông vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống, thiên nhiên vẫn hoang sơ kì vĩ. 
 
Tuy nhiên, đường lên bản rất hiểm trở với nhiều dốc đứng, đường trơn trượt nên bạn phải thật vững tay lái hoặc đi xe do người bản địa cầm lái. Pá Phách sẽ đẹp nhất vào mùa xuân khi muôn hoa đua nở.
 
 
8. Nông trại Chimi Farm 
 
 
 
Nông trại Chimi Farm là nông trại dâu tây nổi tiếng tại Mộc Châu. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm tự tay thu hoạch dâu tây, thưởng thức các món ăn từ dâu, chụp hình cùng cánh đồng hoa dã quỳ,... Đặc biệt, trang trại sẽ chỉ thu phí vào cổng và tính tiền đủ số dâu bạn đã hái. 
 
 
9. Mộc Châu Happy Land
 
 
 
Mộc Châu Happy là khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách. Nơi đây được trồng rất nhiều loài hoa, nhiều tiểu cảnh cho bạn tha hồ “sống ảo”. Bạn còn có thể hóa thân thành những chàng trai cô gái dân tộc trong các bộ trang phục truyền thống, với chi phí thuê khá rẻ. Hoặc trải nghiệm chợ phiên thu nhỏ để hiểu hơn về nét văn hóa đặc sắc vùng Tây Bắc.  Khu du lịch này còn có khách sạn, các homestay vô cùng xinh xắn cho bạn lưu trú qua đêm. 
 
 
10. Hang Dơi
 
 
 
Hang Dơi được mệnh danh là “Tây Thiên đệ nhất động”, là hang động đẹp nhất vùng Tây Bắc. Hang Dơi gắn liền với nhiều truyền thuyết,  là di chỉ khảo cổ và tích lịch sử thời kì kháng chiến. Tại đây các nhà khoa học đã khám phá ra rất nhiều cổ vật của người Việt cổ. Hang giống như một con rồng với 3 phần đầu, thân, đuôi.
 
Trong hang là vô số khối thạch nhũ có hình thù đẹp mắt, kì lạ như khối “Địa tạng Bồ Tát”. Tất cả mọi tảng đá, khối thạch, hồ cạn trong hang đều gắn liền với một giai thoại, truyền thuyết đầy nhân văn. Hang Dơi trước đây có rất nhiều dơi đến trụ ngụ, hiện tại số lượng đàn dơi đã giảm. 
 
 
Trên đây là top 10 địa điểm du lịch Mộc Châu đẹp quên lối về. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn những gợi ý hữu ích khi ghé thăm vùng đất Tây Bắc xinh đẹp Mộc Châu. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè và cùng Dream Travel khám phá Mộc Châu luôn thôi nào!
 
 
Nguồn: Internet
 
Gọi Zalo Messenger