Tour Du Lịch

Bạn đã được Thưởng thức món mì ramen bốc lửa chỉ có ở Nhật Bản chưa?

Quán mì bốc lửa này ra đời vào những năm đầu của thế kỷ 20 và có tên đầy đủ là Menbakaichidai. Người ta thường nhớ đến quán với cái tên mì ramen bốc lửa (ramen fire) thay cho tên thật vì món mì độc đáo chỉ có tại đây.

Từ ngoài nhìn vào, Menbakaichidai cũng giống như đa số quán mì khác ở Nhật. Món ăn mới lạ và phong cách phục vụ có phần mạo hiểm mới là điểm thu hút của quán.

Quán có hướng dẫn đầy đủ về cách thưởng thức mì lửa trong danh sách chọn đồ ăn và trên website. Thực khách đến nơi đây không cần đặt chỗ trước. Ngoài cửa quán có máy lấy số để khách sắp xếp thứ tự vào quán. Thực khách được khuyến khích chỉ lưu lại quán trong khoảng 30 phút cho một lần ăn. Khi ăn, khách cần ngồi đúng vị trí quy định. Những ai không ăn ramen lửa sẽ được bố trí chỗ ngồi khác. Mỗi người chỉ được ăn một bát ramen lửa và không được ăn chung.

Sau khi ổn định chỗ ngồi, quy định tiếp theo mà bạn cần lưu ý là buộc gọn gàng tóc ra đằng sau. Đặc biệt, phần tóc mái cũng cần được buộc gọn lên đỉnh đầu bởi nếu không, nguy cơ tóc bạn bị cháy rụi sau khi ăn là rất lớn.

Tiếp theo, các thực khách sẽ được đeo một chiếc tạp dề rộng thùng thình, bao trùm cả mặt trước cơ thể, từ cổ đến bàn chân. Việc làm này không chỉ tránh các vết bẩn từ dầu mỡ mà còn giúp độ nóng từ lửa và các tia lửa không bắn vào người, làm cháy quần áo.

Ghế ngồi của bạn được đặt cách bàn một khoảng nhất định để đảm bảo an toàn. Các nhân viên cũng sẽ hướng dẫn bạn nghiêng người ra sau trong trường hợp lửa to để tránh bị lửa bắn.

Từ vị trí ngồi, bạn có thể thấy mặt trên của bát mì có rất nhiều hành và một lớp dầu đặc biệt. Nhờ hai nguyên liệu này, lửa sẽ bùng lên khi đầu bếp châm lửa vào bát.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, đầu bếp Menbakaichidai chia sẻ bí quyết để món mì ramen bắt lửa chính là hành lá. Nếu không có hành, ngọn lửa sẽ không có điểm mồi để cháy và lửa cũng không lan ra được lớp dầu. Hành lá khi được đốt cháy bằng dầu cũng tỏa ra mùi thơm lạ, khiến món ăn trở nên đặc biệt hơn.

Ngoài phần đốt mì độc đáo thì món mì lửa ở đây cũng có nguyên liệu tương tự như đa số quán mì khác ở Nhật. Một bát mì bao gồm mì sợi, nước dùng hầm từ thịt heo, gà hoặc cá, nước tương đậu nành, thịt lợn và hành lá.

Quán mở cửa trong thời gian từ 11h30-23h hàng ngày. Một bát mì ramen lửa cơ bản có giá 1.280 yên (tương đương 270.000 đồng). Bát đặc biệt có thêm gà rán và cơm chiên có giá 2.150 yên (tương đương 450.000 đồng). Để đảm bảo an toàn, trẻ em dưới 1,1 m không được ăn mì ramen lửa. 

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger