Tour Du Lịch

Fiji -cẩm nang du lịch 2018

Laucala Island Fiji - là thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao bậc nhất của Fiji

Fiji Việc nên làm khi đến...

Những người Hindu hành hương đổ xô tới thành phố này để thăm Sri Siva Subramaniya Swami, đền thờ Hindu lớn nhất ở Nam bán cầu. Còn du khách khắp nơi trên thế giới tới Nadi chủ yếu để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và nghệ thuật ẩm thực. Chỉ cách sân bay chục phút đi xe, Nadi có vô số cửa hàng, nhà hàng, quán bar, cơ sở du lịch và khách sạn. Thành phố 40.000 dân này có bãi biển Newtown nổi tiếng, các vườn lan mang tên chung Sleeping Giant (dịch: Người khổng lồ đang ngủ), vườn thực vật Waqadra và làng “tổng thống Viseisei” - nơi được cho là điểm đặt chân của những người chèo thuyền Melanesia đầu tiên tới thăm Fiji và là điểm định cư đầu tiên của cư dân quần đảo. Nadi còn là cửa ngõ tới các điểm du lịch nổi tiếng nhất như rặng núi Sabeto um tùm cây cối, bãi biển Natadola cát trắng, đảo Mamanuca náo nhiệt, đảo Yasawa đẹp mê hồn, thị trấn Sigatoka giàu văn hóa, các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên đảo Denarau…

 

Thiên đường vận động

 

Mamanuca là nhóm 20 đảo gần Nadi và trung tâm nghỉ dưỡng Denarau. Cảnh sắc mê hồn nơi đây từng xuất hiện trong phim Cast Away mà Tom Hanks là diễn viên nam chính và phim truyền hình Survivor: Fiji. Mamanuca có nhiều thứ để thưởng thức đến nỗi không nên hỏi nơi đây có gì. Nước biển trong như pha lê, bãi biển rợp bóng cọ, vô vàn rạn san hô, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, nơi lặn bằng ống thở, bơi lội, lặn bằng bình khí, chèo thuyền kayak, lướt sóng, lướt ván, lướt ván buồm, đu dù trên không, ngắm cá heo, cưỡi bè đôi

 

Lên đồi cát di sản

Nếu thấy vẫn chưa đủ nắng và cát, du khách có thể trèo lên các đụn cát cao 20-60m, khám phá các địa chỉ khảo cổ để tìm hiểu lịch sử 2.000 năm của Fiji, thỏa chí ngắm cổ vật hoặc những loài chim quý hiếm trong rừng. Hãy theo xa lộ Queen rời Nadi tới Vườn quốc gia Đụn cát Sigatoka. Đây là khu đụn cát đầu tiên trên đảo và đang được xem xét đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

 

Người khổng lồ đang ngủ

Raymond Burr, diễn viên kỳ cựu thời kỳ hoàng kim của truyền hình Mỹ, được nhớ đến nhiều nhất với vai trò ngôi sao trong loạt phim chiếu đêm muộn Ironside và Perry Mason. Tuy nhiên, diễn viên yêu thích nghề làm vườn này cũng để lại cho hậu thế một món quà đáng nhớ khác, đó là khu vườn Sleeping Giant. Nằm ở khu vực đồi núi Nausori, cách sân bay Nadi 6,5km, khu vườn có tới 2.000 loài lan châu Á, các bãi cỏ được xén tỉa cẩn thận, lối đi lót ván đầy tán cây che xanh tốt. Trong chuyến ngao du thám hiểm nhóm đảo Mamanuca thì đây thực sự là chốn thần tiên yên bình.

 

Lên thác xuống ghềnh

Không giống Hẻm núi lớn (Grand Canyon) ở bang Arizona của Mỹ, “Grand Canyon” của Fiji là con sông Upper Navua chảy nhanh và nhiều thác trên đảo Viti Levu. Sông chảy qua vùng núi lửa, vượt nhiều vách đá, xuyên 30km qua rừng nhiệt đới đầy động vật hoang dã rồi đổ ra đại dương xanh thẳm. Rõ ràng đây là hành trình trong mơ của các tay chèo thuyền vượt sóng.

 

Lặn biển ở Bligh Water

Trong số các khu lặn biển ở Fiji, Bligh Water ở bờ biển phía bắc của đảo Viti Levu được đánh giá rất cao. Sau hai giờ đi xe, du khách đã tới Bligh Water, nơi có những dòng chảy mạnh đem dưỡng chất tới các rạn san hô mềm khiến khu vực này có cảnh sắc khác biệt. Bơi lội giữa đàn cá nhồng, giữa đám rùa biển… chắc chắn khiến du khách có cảm giác hưng phấn khó quên.

 

Thông tin Phi trường: 

Cách trung tâm thành phố 10km, Thời gian đi lại 10 phút,  Giá taxi Khoảng 15 đô la Fiji

Xe buýt Coral Sun Fiji Giá vé 15-20 đô la Fiji, chạy hai chuyến mỗi ngày, vào lúc 7h30 sáng và 1h chiều (đi một chiều từ sân bay tới Nadi, đảo Denerau hoặc các nơi khác). Đi khứ hồi thì cần đặt trước 36 giờ.

Airport Shuttle Fiji Dịch vụ xe sang đưa đón 24/24h vận chuyển khách từ sân bay tới bất kỳ resort, cơ sở dịch vụ biển hoặc nhà riêng nào trên đảo Viti Levu. Phải đặt trước 24 giờ.

 

Thời điểm đi

Từ tháng 6 tới tháng 9 ở Fiji là mùa khô với tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Mùa mưa ấm và ẩm kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thường có vài ngày mưa to rồi nắng rực rỡ. Nadi và nhiều resort của Fiji nằm ở khu vực phía tây khô ráo của đảo Viti Levu. Tháng 7 và tháng 8 là cao điểm du lịch. Hindu Holi, Lễ hội Màu sắc, được tổ chức ở Fiji vào tháng 2 hoặc tháng 3 với các màn phun nước rực rỡ sắc màu. Diwali, Lễ hội Ánh sáng của người Hindu, cũng rực rỡ với pháo hoa và nến, diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11. Bula là lễ hội thường niên của Nadi, được tổ chức với quy mô toàn thành phố, ngập tràn âm nhạc, diễu hành và các chương trình biểu diễn văn hóa-nghệ thuật. Lễ hội Đường của Viti Levu diễn ra vào tháng 9.

Đi lòng vòng

Giá cước xe buýt nhỏ ở địa phương (biển số có chữ “LM” - minibus được cấp phép) rất phải chăng và xe dừng ở bất cứ đâu, không chỉ ở bến xe. Nếu vội, du khách có thể bắt taxi vì giá cũng rẻ và lái xe sẵn lòng thương lượng giá cước. Chỉ sử dụng taxi mang biển số có chữ “LT” (taxi được cấp phép). Taxi ở đây không có nhân viên điều hành, nên hãy nhớ hỏi xin danh thiếp của tài xế để tiện liên lạc khi cần. 

Dream Travel biên tập theo nguồn http://www.jetstar.com/vn/vi

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger