Tour Du Lịch

Hoàng cung Tokyo nét đẹp văn hóa Nhật Bản

Cung điện Hoàng Gia Nhật Bản là một trong những cung điện cổ kính, có lịch sử lâu đời, vẻ đẹp gắn liền với nét văn hóa lịch sử nơi đây đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách du lịch khi đến đây.

Nằm cách nhà ga Tokyo 10 phút đi bộ, Hoàng cung (chữ tiếng Nhật là "hoàng cư", nghĩa là "nơi cư trú của hoàng đế") được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 nhưng đã bị phá hủy một phần trong Thế chiến 2. Công trình đã được phục chế nguyên vẹn sau đó để trở thành nơi ở và làm việc của hoàng gia Nhật.Cung điện Hoàng gia Nhật Bản (皇居, Kōkyo) hiện tại nằm trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo, khu công viên rộng lớn bao quanh bởi hào nước và những bức tường khổng lồ làm bằng đá với tổng diện tích gần 3.5 ki-lô-mét vuông tọa lạc tại trung tâm thành phố Tokyo, cách ga Tokyo một quãng đi bộ ngắn.

Tại đây, du khách dễ dàng nhìn thấy 2 cầu Nijubashi bắc ngang tạo thành lối vào khu bên trong của khuôn viên. Cây cầu tọa lạc ở mặt trước có tên là Meganebashi với ý nghĩa là “Cầu Mắt” vì vẻ bề ngoài của nó có 2 vòm hình cung ở dưới cầu . Còn cây cầu tọa lạc ở mặt sau trước đây là một cây cầu bằng gỗ với hai tầng, bởi vậy mà 2 cây cầu đó được lấy tên là Nijubashi (đôi cầu).

Hòang cung chỉ mở cửa cho công chúng vào bên trong một năm hai lần, ngày 2 tháng 1 đón chào Năm Mới và 23 tháng 12 Sinh nhật Nhật Hòang, lúc đó Hoàng Gia Nhật sẽ hiện diện trên ban công để dân chúng chúc mừng. Nhật Hoàng hiện nay có tên là Akihito (Minh Nhân) là Thiên Hoàng thứ 125, lên ngôi năm 1989. Những ngày còn lại có tour miển phí thuyết minh bằng tiếng Nhât nhưng có thiết bị dịch, từ thứ hai – thứ sáu từ 10.00 am đến 2.20 pm, kéo dài 75 phút, nhưng phải đăng ký trước ít nhất 1 ngày bằng điện thoại:+81-(0)-3-3213-1111, hoặc đăng ký trên mạng. Vào bằng cổng chính Nijubashi, du khách nước ngoài đem theo hộ chiếu và giấy vào cửa được cấp khi đăng ký.

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger