Tour Du Lịch

Kinh nghiệm du lịch đến Kyoto-Nhật Bản

Kyoto cố đô hơn 1.000 năm tuổi hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình, hòa hiếu. Đi du lịch Kyoto điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm và khám phá điểm hẹn hàng đầu của du lịch Nhật Bản.

Thông tin chung về Kyoto

Diện tích:  827,90 km²

Dân số: 1.465.917 người ( tính đến 4/2008)

Địa điểm thăm quan: Chùa Vàng (Kinkaku-ji), Chùa Bạc (Ginkaku-ji), Phố cổ Gion Tokyo, Đền Ryoan-ji, Công viên Maruyama Kyoto, Phố mua sắm Shijo-Dori…

Nếu là người hâm mộ các bộ phim hoạt hình Nhật Bản chắc không ít khách du lịch đến Kyoto biết địa danh này. Fushimi Inari-Taisha nổi tiếng khắp nơi bởi 40 000 chiếc cổng màu đỏ son đặt nối nhau kéo dài nhìn tưởng như vô tận.

Không chỉ được du khách gần xa biết đến bởi những chiếc cổng đỏ son được bố trí tạo một bầu không khí đầy uy nghiêm, Fushimi Inari-Taisha còn nổi tiếng bởi hàng trăm bức tượng Cáo đặt trong khuôn viên đền. Điều này càng tạo không khí thần bí khó tả hơn cho ngôi đền linh thiêng. Không như văn hóa Trung Hoa, cáo tượng trưng cho điều không hay thì tại đất nước Phù Tang, Cáo được nhiều người kính trong và tôn thờ. Chính vì thế, khách du lịch Nhật Bản đừng ngạc nhiên khi thấy không ít quà lưu niệm ở đây có hình dạng các vị thần này nhé!

Chùa Vàng (Kinkaku-ji) được dựng nên từ thế kỷ thứ XIV, ngôi chùa nổi bật toát lên màu vàng nguy nga tráng lệ. Chùa Vàng được UNESCO công nhận là di sảnthế giới năm 1950. Ngôi chùa nằm ở một vị trí rất đẹp, giữa những tán cây lá và giữa hồ vắng lặng. Nơi đây thu hút khách du lịch Kyoto đến tham quan bởi nét độc đáo quyến rũ của chùa.

Đến Kinkaku-ji vào những buổi chiều nắng đẹp, du khách sẽ choắng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt mỹ với màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. 

Thời gian mở cửa: từ 8:30 đến 4:30 các ngày trong tuần.Bạn được vào tham quan, vãn cảnh chùa miễn phí. Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý tới quy định về ứng xử và trang phục khi viếng thăm chùa.

Phố cổ Gion Tokyo đi du lịch Kyoto Nhật Bản cố đô cổ xưa của đất nước Phù Tang bạn sẽ được khám phá những nét cổ xưa tại thành phố này. Đi dọc dòng sông Kamo là đến khu phố cổ Gion, nơi có những ngôi nhà gỗ cổ cũ kỹ đặc mang đậm nét văn hóa Nhật Bản với những quán trà đạo nổi tiếng. Rất nhiều gheisha trang điểm cầu kỳ trong những bộ kimono sặc sỡ đi lại trên phố hoặc trong quán trà, nói chuyện và tâm tình với khách du lịch đến Tokyo.

 

Chùa Kiyomizu-dera (Còn gọi là chùa Thanh Thủy)

Chùa Kiyomizu-deramột trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Kyoto, được xây dựng bởi Sakanoue Tamuramaro (758-811) - một nhà cầm quyền quân sự và nhà sư Enchin. Trong khuôn viên chùa có trồng nhiều hoa anh đào Somei-Yoshino nên vào mùa xuân nơi đây được bao phủ bởi sắc hồng của những cánh hoa; cảnh chùa mùa thu cũng không kém phần cuốn hút với sắc lá phong nhuộm đỏ khuôn viên chùa.

Trong khuôn viên chùa có trồng nhiều hoa anh đào Somei-Yoshino nên vào mùa xuân nơi đây được bao phủ bởi sắc hồng của những cánh hoa. Trên đường dẫn vào khuôn viên, bạn sẽ thấy một lữ quán dành cho khách viếng chùa trọ lại. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn chay thanh tịnh.

Thời gian mở cửa: từ 9:00 ~ 17:00 các ngày trong tuần.

Thời gian có thể vào bên trong khuôn viên chùa khác nhau tùy theo từng thời kỳ. Từ tháng 4 đến tháng 10 là 6:00 ~ 18:00; từ tháng 11 đến tháng 3 là 6:00 ~ 17:00.

Giá vé tham quan:

Bạn được vào tham quan khuôn viên chùa miễn phí, tuy nhiên để tham quan Bảo vật quán - nơi lưu giữ nhiều bảo vật quý của chùa thì phải mua vé tham quan với giá 300 yên. (Ngày mở cửa Bảo vật quán thông thường là 26/4 ~ 6/5, 1/11 ~10/11).

 

Để tham quan lầu Komyo-kaku (Quang Minh các) hoặc Shoin-teien (khu vườn Nhật Bản theo phong cách thư phòng), bạn cần mua vé với giá 600 yên (có bao gồm phí uống trà). Phí tham quan tháp 3 tầng là 200 yên.

Thử trải nghiệm kimono

Không gì có thể làm cho bạn cảm thấy giống như mình vừa bước ra khỏi một bản in ukiyo-e truyền thống, hơn là việc mặc một bộ kimono và đi dạo trên các đường phố của Kyoto. Bạn thậm chí có thể bị nhầm lẫn với một geiko địa phương của Kyoto.

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger