Tour Du Lịch

Kinh nghiệm du lịch đến Osaka -Nhật Bản

Nara là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần thành phố Kyoto nổi tiếng. Là thủ đô đầu tiên của đất nước mặt trời mọc, du lịch Nara Nhật Bản luôn nằm trong những lộ trình tham quan được du khách yêu thích nhất khi đến Nhật.

 

Thông tin chung về Nara

Diện tích:  13.585,22 km²
Dân số: 1.421.367 người
Điểm tham quan nổi tiếng: Công viên Nara, Chùa Kofukuji,  Bảo tàng Quốc gia, NaraChùa Todaiji, Đền thờ Kasuga Grand, Chùa Horyuji...
Cũng giống như Kyoto, Nara mang đến cho du khách những thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên của một thành phố với 8 di sản văn háo được UNESCO công nhận.

Các điểm du lịch nổi bật ở Nara.Du lịch Nara nên đi đâu?

Chùa Todai-ji - Điểm tham quan không thể bỏ qua ở Nara

Địa chỉ: Nara, Nara-shi, Zoshi-cho

Giờ mở cửa: 07:30-17:30 hàng ngày

Vé vào: 500 yên

Thời gian mở cửa: Vào tháng 11 đến tháng 2 là 8:00~16:30, trong tháng 3 là 8:00~17:00, từ tháng 4 đến tháng 9 là 7:30~17:30 , tháng 10 là 7:30~17:00.

Hướng dẫn di chuyển: Từ ga Nara của tuyến JR Yamatoji Line, Kintetsu Nara Line đi xe bus lưu thông trong thành phố, xuống xe tại trạm “Daibutsuden Kasugataishamae”, từ đó đi bộ thêm 5 phút nữa là tới. Hoặc đi bộ từ ga Nara của tuyến Kintetsu mất khoảng 20 phút.

Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp những khuyến mại cho các khách sạn đẹp, tiện nghi ở Nhật Bản như các khu vực Tokyo, Kyoto, Osaka v.v có thể đang giảm giá từ 20 - 40% trong tháng 3

Chùa Todai-ji là một trong các điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Nara, Nhật Bản.Đại Phật điện rộng 57.5m, dài 50.5m và cao 49.1m, đây là kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới là nơi đặt bức tượng Phật Todai-ji Rushana cao 14.7m. Một điều đặc biệt ở đây nữa là có một trụ lớn tên là cột Kuguri và trên cây có một cái lỗ. Theo như truyền thuyết thì nếu chui qua được lỗ này thì sẽ gặp được mọi điều tốt lành do vậy nếu được bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

Công viên Nara – Điểm du lịch không thể bỏ qua ở Nara

Địa chỉ: Nara-shi, Noborioji-cho 30

Phone: 0742-27-8036 / Fax: 0742-22-7832

Hướng dẫn di chuyển: Đi bộ 5 phút từ ga Nara của Kintetsu. Nếu đi từ ga JR Nara thì mất khoảng 20 phút.

Một điểm tạo sự nên sự độc đáo của điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Nara này đó là bạn không chỉ được ngắm những chú hươu dễ thương lang thang đang đi lại ở công viên mà bạn còn được sờ, vuốt ve và cho chúng ăn nếu muốn. Tuy khá thân thiết với con người nhưng chúng vẫn là những động vật hoang dã được nuôi và cần phải bảo tồn. Trong khuôn viên của công viên có bán bánh Nara-senbei – món ăn ưa thích của những chú hươu này bạn có thể mua và đút cho chúng ăn. Chỉ trong một thời gian ngắn là bạn sẽ được chúng vây quanh và tha hồ chụp ảnh nhé.

 

Bảo tàng quốc gia Nara – Điểm tham quan thú vị ở Nara

Địa chỉ: Nara Prefecture, Noborioji-cho 50

Phone: 050-5542-8600

Giờ mở cửa: 09:30-17:00

Vé vào: 520 yên

Phương tiện di chuyển: Từ ga Nara của tuyến JR hoặc tuyến Kintetsu Railway, bắt xe bus tuần hoàn nội thành đi đến trạm “Humurojinja – Kokuritsu-hakubutsukan”. Từ ga Nara thuộc tuyến Kintetsu Railway nếu đi bộ đến bảo tàng sẽ mất tầm 15 phút.

Đây là một trong 4 bảo tàng quốc gia lớn nhất ở Nhật Bản và nằm trong công viên Nara. Tại đây hiện có các phòng trưng bày như: Seidoki Kan (Bảo tàng đồ đồng), Higashi Shin Kan (Bảo tàng mới phía đông), Nara Butsuzo Kan (Bảo tàng thượng phật Nara), Nishi Shin Kan (Bảo tàng mới phía tây). Bảo tàng quốc gia Nara chủ yếu trưng bày các tác phẩm thủ công mỹ nghệ liên quan đến Phật Giáo. Đã từ lâu đây trở thành điểm tham quan hấp dẫn thu hút đông đảo du khách khi tới Nara, Nhật Bản.

Thời điểm đi du lịch Nara

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch thành phố Nara đó là vào dịp hoa anh đào nở từ đầu tháng 4 và khi mà cây bắt đầu thay lá vào mùa thu, tức là từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Ngoài ra nếu bạn muốn tham dự những lễ hội nhộn nhịp và rực rỡ màu sắc văn hóa của Nhật thì có thể đến Nara vào lễ hội lồng đèn tổ chức ở cổng đền thần Kasuga vào tháng 2 và tháng 8, hoặc lễ hội Omizutori được tổ chức vào giữa tháng 3. Đi du lịch Nara vào những thời điểm lễ hội này có một bất lợi đó là đông đúc, những khách sạn đầy đủ tiện nghi thường hết chỗ từ sớm.

 

Phương tiện ở Nara

Để đi du lịch Nara có thể đi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines để tới sân bay quốc tế Kansai ở Osaka. Thời gian bay khoảng từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ. Thành phố Nara chỉ nằm cách Osaka khoảng 32 km. Ở ngoài sân bay Kansai có rất nhiều tuền xe lửa và xe buýt đưa khách du lịch Nara vào thành phố Nara. Nếu muốn gần hơn, bạn có thể đón chuyến bay hạ cánh ở sân bay Itami của Osaka. Từ sân bay Itami, đi xe buýt tới Nara chỉ mất khoảng 70 phút và giá vé khoảng chứng 1.440 yên. Nếu đi từ thủ đô Kyoto thì những tuyến điện hoạt động thường xuyên sẽ đưa bạn đến thành phố Nara một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Việc đi lại tham quan du lịch ở Nara cũng khá là dễ dàng. Hầu như bạn đều có thể đi bộ ở những khu vực chính xung quanh công viên Nara. Nếu đến chùa Yakushi hay Horyu thì bạn có thể đi bằng xe lửa hoặc xe buýt. Chỉ sau khoảng 30 đến 60 phút là bạn sẽ tới nơi. Yoshino thì xa hơn một chút nhưng bạn đến thể đến bằng tuyến xe điện Kintetsi Yoshino. Tất cả vé xe buýt, xe điện đều có giá đồng nhất là 150 yên/lượt. Nếu muốn tiết kiệm thì bạn nên mua vé trọn gói. Chỉ với 500 yên, bạn sẽ thoải mái đi lại bằng bất cứ phương tiện gì và không giới hạn bao nhiêu lần trong ngày.

 

Mua sắm ở Nara

Dọc theo Sanjo Dori và những con đường mua sắm chật hẹp trải dài từ nhà ga JR Nara đến công viên Nara là nhiều ngân hàng mà bạn có thể đổi tiền. Ngoài ở đó còn có hệ thống ATM có thể dùng để rút tiền từ thẻ tín dụng. Hầu hết các nhà hàng, trung tâm thương mại đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master. Tuy nhiên để thuận tiện, du khách nên mang tiền mặt và đổi sang đồng yên. Như thế bạn sẽ thuận tiện khi mua vé tàu xe, vé tham quan…

Có nên chọn Osaka cho chuyến du lịch Nhật Bản này của bạn? Những trải nghiệm thú vị sau sẽ góp thêm lý do chính đáng củng cố quyết định của bạn.

Tham quan lâu đài Osaka: "Viên ngọc" rực rỡ này là một trong những địa điểm lịch sử quan trọng nhất ở Nhật Bản, xây dựng vào cuối những năm 1500 bởi Toyotomi Hideyoshi, người thống nhất đất nước thời bấy giờ. Qua nhiều thăng trầm, hiện lâu đài trở thành bảo tàng giới thiệu lịch sử khu vực trong thế kỷ 16-17, là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Osaka.

Thưởng thức ẩm thực Osaka: Không phải ngẫu nhiên Osaka được mệnh danh là "gian bếp của Nhật Bản". Vùng đất này nổi tiếng với nhiều món ngon cổ điển trứ danh, ai đến cũng phải thử như takoyaki, kushikatsu... đặc biệt là okonomiyaki. Người Việt thường gọi món ăn có lớp bột dày, bắp cải cắt vụn, thêm thịt xông khói, hải sản, pho mát... này là bánh xèo Nhật Bản.

Viếng ngôi đền Phật giáo lâu đời nhất Nhật Bản: Shitennoji ngôi đền Phật giáo đầu tiên ở Nhật Bản do chính quyền ủng hộ lập nên. xây dựng năm 593, trong thời điểm Phật giáo vừa du nhập, người ta đánh giá đây là ngôi đền cổ xưa nhất nước này. Dù không tránh khỏi các cuộc hỏa hoạn lặp đi lặp lại suốt hơn 1.400 năm qua, đền Shitennoji vẫn còn lưu đó nét kiến trúc xưa.

Với những thông tin tổng quát về du lịch Nara Nhật Bản mà Dream Travel cung cấp trên đây, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có một số kiến thức cơ bản trước khi bắt đầu một chuyến đi tour du lịch Nhật Bản thú vị và đầy ý nghĩa.

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger