Tour Du Lịch

Kinkakuji ngôi chùa được dát bằng vàng thật ở Nhật Bản

Chùa Vàng hay còn gọi là chùa Kinkakuji tọa lạc ở Kyoto – cố đô mang đậm nét truyền thống bao đời nay của Nhật Bản. Trong hành trình du lịch Kyoto, bạn có thể ghé thăm Chùa Vàng chắc chắn sẽ là trải nghiệm ấn tượng cho du khách. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 14, từng là nơi nghỉ của Tướng quân tài ba Yoshimitsu Ashikaga. Với niên đại lâu đời như vậy, Chùa Vàng đã trở thành nơi thu hút những du khách lớn tuổi hoặc những người yêu lịch sử, yêu kiến trúc cổ. Chùa từng được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Chùa Vàng được đặt tại không gian rất thanh tịnh, hòa hợp với thiên nhiên. Chùa được bao quanh bởi một hồ nước lớn, xanh ngắt và những hàng cây được cắt tỉa đẹp đẽ. Xa xa nhìn từ chùa bạn có thể trông thấy những dãy núi trập trùng tạo nên chốn bồng lai tiên cảnh, sơn thủy hữu tình. Đặt chân tới khu vực này, tâm hồn bạn cũng trở nên an nhiên, bình tĩnh hơn. Hiếm ai nghĩ rằng giữa đất nước Nhật Bản hiện đại, vội vã lại có một không gian “sống chậm” như vậy.

Chùa càng lên cao càng nhỏ. Trong đó tầng 1 được làm bằng thạch cao trắng, tầng 2 và 3 dát vàng nguyên chất. Trong chùa có tượng Bồ tát, tượng Phật và các vị quan trên thiên đình. Cũng trong khuôn viên chùa có khu vực ném tiền xu cầu may nên rất nhiều người dành thời gian ghé qua đây với mong muốn được may mắn. Dòng người dâng hương mong cuộc sống thành công, hạnh phúc tại Chùa Vàng mỗi năm một đông. Vì là chốn linh thiêng, khách du lịch Nhật Bản chú ý khi tới đây cần ăn mặc lịch sử. Bạn không nên mặc váy quá ngắn hoặc diện đồ hở hang, áo ba lỗ... để tránh gây phản cảm.

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger