Tour Du Lịch

Mùa Thu đến ngắm HOA ANH ĐÀO nghịch mùa ở Nhật Bản, bạn đã thử chưa?

Nhật Bản được biết đến là xứ sở hoa anh đào với hàng chục điểm ngắm hoa khắp cả nước vào mùa xuân, khoảng tháng 3-4. Thế nhưng, những người yêu loài hoa tinh tế này còn có thể thưởng lãm vẻ đẹp của chúng vào tháng 11, tại một nơi duy nhất ở Nhật Bản - đó là ngôi làng Obara, tỉnh Aichi.

Nếu như hoa anh đào mùa xuân được gọi là sakura thì hoa anh đào mùa thu ở Obara được gắn với tên gọi shiki-zakura. Loài hoa này nở hai lần một năm, lần đầu tiên là vào mùa xuân và lần thứ hai là khoảng cuối tháng 11. Hiện tượng độc đáo này thu hút 150.000 du khách mỗi năm tới đây để chiêm ngưỡng.

Trong tiết trời giá lạnh, hàng nghìn gốc anh đào khoe sắc hồng nhạt, ẩn hiện giữa làn sương mờ, tạo nên khung cảnh lãng mạn, thần tiên, tựa như những đám mây hồng bồng bềnh trôi. Du khách còn có thể chứng kiến những mảng màu pha trộn giữa màu đỏ cam của lá mùa thu và màu hồng tím của hoa anh đào.

Ở làng Obara, có tới 10.000 gốc anh đào, trồng quanh các ngọn đồi, men theo bờ kênh nhỏ. Khác với anh đào mùa xuân, thích hợp nhất để ngắm dưới ánh nắng thì anh đào mùa thu lại dường như khoe sắc nổi bật hơn dưới nền trời xám xanh ảm đạm.

Gốc anh đào zakura đầu tiên được trồng ở Obara từ những năm 1800, khi một vị samurai tên là Fujimoto Genseki mang loài cây quý hiếm này về từ một ngôi đền ở Nagoya. Sau đó, loài hoa này phát triển tốt với điều kiện thổ nhưỡng ở đây, do đó được nhân rộng, trở thành loài hoa đặc trưng của khu vực này.

Tới đây vào đúng thời điểm, bạn có thể tham gia lễ hội Obara Shiki-zakura diễn ra ở công viên Obara Fureai từ 1 đến 30/11.

Tại làng Obara, du khách cũng sẽ có khá nhiều lựa chọn về địa điểm tham quan như công viên Obara Fureai, bảo tàng giấy mỹ thuật Washi-no-Furusato, trung tâm Hokubu Seikatsu Kaizen, Kawami Shikizakura-no-Sato...

Biểu diễn samurai

Biểu diễn samurai trong khuôn viên lâu đài Okazaki thuộc thành phố cùng tên tỉnh Aichi. Trong 10 phút, các diễn viên sẽ múa kiếm, đánh trống, đấu tay đôi...

 

Biểu diễn ninja

Ninja là những cá nhân hay tổ chức từng tồn tại trong lịch sử Nhật Bản từ thời Kamakura đến thời Tokugawa với khả năng làm điệp viên hay ám sát. Show diễn ninja kéo dài khoảng 20 phút với các tiết mục như kỹ thuật ẩn thân, múa kiếm, đấu tay đôi, tay ba...

Đánh bắt cá bằng chim cốc

Đánh bắt cá bằng chim cốc (Ukai) là phương pháp đánh cá truyền thống có từ cuối thế kỷ 1 tại Nhật Bản và Trung Quốc. Phương pháp này vẫn phổ biến nhiều nơi ở đất nước hoa anh đào. Để điều khiển và kiểm soát chim nuốt cá, các ngư dân buộc dây thừng gần cổ họng chim rồi thả xuống sông. Khi chim bắt được cá, ngư dân dùng dây thừng kéo chúng lại thuyền, gỡ cá khỏi cổ họng chim và tiếp tục thả chim xuống sông.

Trải nghiệm xay lá trà xanh khô

Nếu đã quen với loại bột được xem như thần dược chống lão hóa của Nhật, khi đến thành phố Nagoya (Aichi), bạn sẽ đượcxem cách chế biến bằng cối đá cũng như kỹ thuật pha và thưởng thức trà đạo.

Vẽ mèo may mắn

Vẽ mèo may mắn là một trong những trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến thăm bảo tàng mèo may mắn ở thành phố Seto (Aichi). 1.000 yên (220.000 đồng) là chi phí để bạn được cung cấp tượng một chú mèo, bút màu, các con tem... Việc của bạn là dùng chúng để tạo ra chú mèo may mắn cho riêng mình.

Ăn kem

Để tạo ra nét riêng, mỗi điểm tham quan tại Nhật nói chung và tỉnh Aichi nói riêng sẽ chào bán một loại kem có hương vị đặc trưng. Nếu không tranh thủ thưởng thức món ăn này trong lúc tham quan, bạn sẽ phải trở lại đây lần thứ 2.

Với du khách Việt Nam, bạn có thể đặt chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines từ Hà Nội hoặc TP HCM đến thành phố Nagoya miền Trung Nhật Bản. Từ đây, bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng với Obara.Từ ga Nagoya, bạn chọn line tàu Higashiyama, xuống ở ga Fushimi và đổi sang line Tsurumai, xuống ở ga Toyotashi và đi bus Toyota Oiden Bus Obara Line, xuống ở điểm Washi no Furusato và đi bộ chừng một phút.

Làng Obara còn nổi tiếng với món cơm lươn nướng đậm 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA HOA ANH ĐÀO & MÙA HÈ GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger