Tour Du Lịch

Top những điểm đến du lịch Miền Bắc hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài là khoảng thời gian hiếm có để mọi người lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình và người thân. Cùng Dream Travel liệt kê TOP những điểm du lịch Miền Bắc hấp dẫn. Trước hết, bạn nên chọn những tour du lịch trọn gói của các công ty lữ hành, để không phải loay hoay tìm kiếm phương tiện vận chuyển, đăng ký khách sạn, chọn điểm đến và sắp xếp lịch trình với không biết bao nhiêu lo lắng trước khi lên đường, khiến đầu óc chẳng thể nào thoải mái.

 

1. Vịnh Hạ Long

Hiện nay, Tour du lịch ngủ đêm trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long là một trong những tour được yêu thích nhất của du khách Việt Nam và quốc tế. Các tour du thuyền Hạ Long sẽ mang đến cho du khách một cảm giác vô cùng thú vị khi màn đêm xuống giữa không gian mờ ảo mênh mông trên vịnh, tham gia những hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm biển, ngắm cảnh Hạ Long tuyệt đẹp khi mặt trời mọc hay khi hoàng hôn xuống, tập thái cực quyền,hát karaoke trên boong tàu, trò câu mực đêm không kém phần thú vị.

Các tour du thuyền Hạ Long cũng có lịch trình khác nhau đưa du khách tham quan các tuyến điểm nổi tiếng nhất hiện nay trên Vịnh Hạ Long như hang Thiên Cảnh Sơn, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, hòn Trống Mái, đảo Soi Sim, đảo Ngọc Vừng, Bái Tử Long, các làng chài...

2. Đảo Cát Bà

Được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, Cát Bà mang vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, làm say lòng người. Hàng năm du lịch đảo Cát Bà thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế ghé thăm quan, nghỉ dưỡng. Cát Bà vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt với du khách khi sở hữu một vẻ đẹp kết hợp của núi, của biển, của các thung lũng và những hang động đẹp kỳ ảo.

Cát Bà là một đảo lớn của Hải Phòng cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 60 km, cách Hà Nội chừng 130 km. Cát Bà là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho mỗi mùa hè hay những kỳ nghỉ cuối tuần. Bạn có thể dành khoảng 2 – 3 ngày để thăm thú cũng như tận hưởng không gian thoáng đãng của quần đảo này.

Bạn có thể kết hợp du lịch Hạ Long và Cát Bà (đi Hạ Long xong sang Cát Bà bằng phà) hoặc du lịch Cát Bà và TP Hải Phòng.

Một số hoạt động phổ biến ở Cát Bà là tắm biển tại bãi Cát Cò, du thuyền quanh Vịnh Lan Hạ ngắm nhìn nhiều đảo lớn bé, thăm đảo khỉ, trekking trong rừng quốc gia Cát Bà, thăm làng Việt Hải, chèo kayak xung quanh các đảo trong vịnh, lên đỉnh Thần Công nhìn ra biển rất đẹp…

3. Sapa mùa nước đổ

Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm cuối tháng 5 hàng năm, khi cái nắng chói chang phủ tràn miền Bắc, Sa Pa lại là điểm đến lý tưởng. Lúc này, vùng Sa Pa xinh đẹp bắt đầu xuất hiện những cơn mưa mùa hạ, tưới mát những thửa ruộng khô cằn nơi đây.

Du khách tới Sa Pa sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn lấp loáng nước như những chiếc gương giữa trời tạo nên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ giữa núi rừng trùng điệp. Đến với Sa Pa mùa này, có lẽ chỉ cần đứng chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang, cũng đủ khiến du khách khi đặt chân lên đây phải sửng sốt.

Những ruộng bậc thang xếp dần lên cao vút trông như những nấc thang dẫn lên trời. Nước từ những thửa ruộng trong ánh chiều tà trông như những bức họa của màu sắc và ánh sáng. Đâu đó là những tiếng cười đùa vui vẻ của những người dân bản đang cày cấy, xen lẫn những tiếng nô đùa của những đứa trẻ hòa lẫn trong những thanh âm trầm ấm của núi rừng Tây Bắc, tạo nên một khung cảnh bình dị mà xao động tâm hồn mỗi du khách tới khám phá Sapa.

4. Cao Nguyên Mộc Châu

Nếu như tháng 1 ; tháng 2 Mộc Châu nổi tiếng với hoa đào, hoa mận thì bước sang tháng 3, Mộc Châu lại miên man trong sắc hoa ban dịu dàng, ngây ngất.

Thiên nhiên đất trời đã ưu ái ban tặng cho Mộc Châu một khí hậu tuyệt vời cùng với đất đai màu mỡ giúp cho các loại cỏ cây, hoa lá vươn mình trỗi dậy. Mộc Châu khoảng thời gian này đã không còn lạnh giá, nắng nhẹ ấm áp, ngọt ngào.

Cây hoa ban trắng tập trung nhiều ở thị trấn Mộc Châu chạy lên phía Sơn La. Từ thời khắc chuyển giao mùa đầu tháng 3, hoa ban đã bừng nở trắng tinh khôi tràn đầy sức sống trên dọc các sườn đồi ở quốc lộ 6 quanh thị trấn Mộc Châu. Nhìn xa như một dải lụa mềm mại uốn quanh triền núi.

Đặc biệt, hoa ban không chỉ để ngắm hay chụp ảnh, mà còn có thể chế biến thành các món ăn thơm ngon lạ miệng như làm nộm với ra rừng, xào với măng, măng đắng, canh bột gạo nếp…. Cho thêm hoa ban khi chế biến giúp món ăn có vị đượm đượm, thanh thanh, lạ lạ, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Trong tháng 3, thị trấn Mộc Châu cũng đang chuẩn bị cho lễ hội Hết Chạ - một lễ hội truyền thống của dân tộc Thái. Mộc Châu tháng 3 không rực rỡ với hoa đào hoa mận nhưng vẫn đẹp một cách yên bình, tĩnh tại với sắc hoa ban nhẹ nhàng tinh khôi làm say lòng du khách.

5. Hà Giang

Hà Giang mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, tháng 1-3 mùa hoa mận, hoa đào, tháng 10-12 mùa hoa tam giác mạch, tháng 6-9 mùa lúa chín vàng…mùa nào cũng đẹp say đắm lòng người lữ khách lỡ đi qua đây. Vậy Hà Giang dịp 30/4 có gì đẹp?vụ đang được trồng tại xã Quyết Tiến, nằm trên con đường Hạnh Phúc. Nhiều du khách rất ngạc nhiên và thích thú khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 4 lại được ngắm hoa tam giác mạch.

Ngoài hoa tam giác mạch trái vụ, mùa này Hà Giang còn có thêm hoa trẩu. Những cây trẩu hoa trắng tinh, điểm xuyến chút đỏ hồng trên nhụy hoa.

Tháng 4 Hà Giang mùa xanh lá, đoạn từ thành phố Hà Giang đi Yên Minh. Cao nguyên đá xanh màu ngô non, những cây ngô cứ thế ươm mầm rồi mọc lên mơn mởn giữa đá xám tai mèo, giữa gió núi bốn bề.


Đăng ký Tour du lịch miền Bắc dịp 30/4 ngay để có được mức giá ưu đãi nhất

1.Tour Miền Bắc Lễ 30.4 - 1.5: Hà Nội - Bái Đính - Tràng An - Vịnh Hạ Long - Sapa (5N4Đ)

2.Tour Miền Bắc Lễ 30.4 - 1.5: Hà Nội - Vịnh Hạ Long - Sapa - Cát Cát - Hàm Rồng (4N3Đ)

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger