Tour Du Lịch

Tour du lịch JORDAN - ISRAEL- AI CẬP 13 ngày GIÁ RẺ

75,900,000₫ Mã tour: NN-CP-13N-EK-DRHV

Hành trình Hà Nội

Thời gian 13 ngày 12 đêm

Ngày khởi hành 15/11/2018

  • Loại khách
  • Số lượng
  • Đơn giá
  • Tổng giá
  • Người lớn (>10t)
  • 75,900,000₫
  • 75,900,000₫
  • Trẻ em (5-9t)
  • 56,925,000₫
  • 0₫
  • Em bé (<5t)
  • 22,770,000₫
  • 0₫
Tổng tiền 75,900,000₫

DỊCH VỤ NỔI BẬT TRONG TOUR

Bữa ăn Bữa ăn

Hướng dẫn viên Hướng dẫn viên

Bảo hiểm Bảo hiểm

Quà Tặng Quà Tặng

TRUNG ĐÔNG KỲ DIỆU:JORDAN - ISRAEL - AI CẬP

Thời gian: 13 ngày 12 đêm (tính cả thời gian bay)

Khởi  hành:15/11, 25/12/2018

Giá tour trọn gói: 75.900.000đ/khách

Hotline: 0904 999 188 - 0243 996 5598

Những điểm nhấn của chương trình:

- Bay hàng không Emirates Airlines 5 sao

- Khách sạn 4 sao và 5 sao tiêu chuẩn quốc tế

- Trải nghiệm du thuyền Nile Cruise

- Đến với vùng đất Thánh, khám phá nền văn minh vĩ đại của nhân loại 

    

Trung Đông là một vùng đất có lịch sử đa dạng, văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Mảnh đất này là một phần độc đáo nhất của thế giới, vẫn còn giữ gìn được những điều bí ẩn và những giá trị văn hóa, tôn giáo to lớn.

Jordan - ngã ba của Đông và Tây, nơi những đoàn xe của nhựa thơm, lụa, hương liệu và các loại gia vị đi tới, nơi hành Hương của Kito giáo và Hồi giáo với lịch sử ngàn năm.

Israel - quốc gia Do Thái duy nhất trên thế giới. Trên vùng đất khô cằn và thiếu nước, người Do Thái đã cải tạo và biến Israel trở thành “ốc đảo”, là “vườn rau” của châu Âu trong mùa đông với một nền nông nghiệp có năng suất và hiệu quả cao nhất thế giới.

Mọi thứ đều sợ thời gian, nhưng thời gian phải sợ Kim Tự Tháp là câu nói tự hào của người Ai Cập về sự hùng vĩ trường tồn gần 5.000 năm của các kim tự tháp tại quốc gia này.

 

Chương trình chi tiết:

Ngày 1: HÀ NỘI - DUBAI - AMMAN (JORDAN)

Tối: Xe và HDV đón đoàn tại điểm hẹn, đưa đoàn ra sân bay Nội Bài làm thủ tục đáp chuyến bay đi Jordan – đất nước của những huyền thoại. Đoàn nghỉ đêm trên máy bay.

 1 . EK  395       HANDXB     0130   0505 

 2 . EK  901       DXBAMM    0730   0850 

 

Ngày 2: DUBAI - AMMAN  - MADABA (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Đoàn quá cảnh tại Dubai, sau đó tiếp tục nối chuyến bay đi Amman – thủ đô của Jordan, dùng điểm tâm sáng trên chuyến bay. Đến sân bay Amman, xe và HDV địa phương đón đoàn và đưa đoàn tham quan thành phố Madaba:

-Núi Nebo linh thiêng, cao hơn 800m so với mực nước biển. Nebo là một di tích tôn giáo quan trọng trông xuống đất thánh và phía nam Jordan.

-Nhà thờ chính thống giáo Hy Lạp của thánh George  hay còn được gọi là Nhà thờ bản đồ - là một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến viếng thăm thành phố Madaba. Nằm giữa vùng đất được mệnh danh là “Thành phố của nghệ thuật Mosaics”, nhà thờ là điểm hấp dẫn với tấm bản đồ cổ xưa nhất của vùng Đất thánh được khảm ngay trên sàn nhà với 2 triệu viên đá màu sắc, ở trung tâm bức bản đồ là Jerusalem, xung quanh là hàng loạt địa danh khác thuộc vùng đất thánh cũng xuất hiện như Jordan, Palestine, đồng bằng sông Nile.

Sau đó, quý khách di chuyển về thành phố Amman, ăn tối tại nhà hàng, nhận phòng khách sạn nghỉ đêm.

 

Ngày 3: AMMAN - PETRA - AMMAN (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Quý khách dùng bữa sáng tại khách sạn, sau đó xe đón đoàn đến với Petra – Viên ngọc của Jordan được Unesco công nhận là Di sản Thế giới năm 1985 và được mô tả như là một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại.Tại đây, quý khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thành phố hoa hồng Petra, vốn là thủ đô Nabatean cũ có lịch sử hơn 2000 năm được vô tình phát hiện và khai quật vào năm 1812.

-Du khách sẽ cưỡi ngựa xuyên qua Narrow Canyon (SIQ), một hẻm núi và cũng chính là lối đi chính dẫn vào thành phố Petra kéo dài khoảng 1,2km và rộng hơn 3m được hình thành một cách tự nhiên.

-Treasury (Al-Khazneh) – cung điện kho tàng, được xây dựng ban đầu như một lăng mộ với lối kiến trúc độc đáo và được chạm khắc lên các vách núi cao hơn 30m một cách tinh xảo. Nơi đây đã từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng củ Hollywood.

-Lăng mộ Hoàng gia (Royal Tomb) bao gồm 4 công trình chính được chạm khắc vào mặt đá dưới chân núi: Urn Tomb, Silk, Corinthian Tomb, Palace Tomb.

-Nhà hát La Mã cổ đại (Roman Theater) được xây dựng trong thời Antoninus Pius cai trị, có sức chứa khoảng 6000 người, được xem như là một di tích ấn tượng và hấp dẫn khách du lịch nhất của Jordan cho đến thời điểm hiện nay.

Chiều: Đoàn quay trở về Amman, ăn tối tại nhà hàng. Tự do khám phá thành phố, nghỉ đêm tại khách sạn.

 

Ngày 4:AMMAN - ALLENBY BORDER - JERICHO - NAZARETH(ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng, sau đó đoàn tiếp tục cuộc hành trình băng qua biên giới Allenby hướng về Đất Thánh.

Đi qua cầu Allenby Bridge (Jordan gọi là King Hussein Bridge), cây cầu kết nối bờ Tây Israel với Jordan.

Đoàn làm thủ tục nhập cảnh qua Israel. Thăm thành phố cổ Jericho - được xây dựng cách đây hơn 10.000 năm, nằm ở vị trí 300m dưới mực nước biển gần sông Jordan.

Sau đó lái xe đưa đoàn đi về phía Bắc băng qua thung lũng Jordan để tới Nazareth – trung tâm hành hương của tín đồ Kito, cũng là nơi Đức Chúa trải qua thời niên thiếu.

Tại đây đoàn tham quan:

-Giếng Đức Mẹ - nơi ngày xưa Đức Mẹ vẫn thường đến múc nước.

-Xưởng mộc Josep – bán nhiều mặt hàng kỷ niệm độc đáo

-Vương Cung Thánh Đường – Động truyền tin được xây dựng ngay trên ngôi nhà Đức Mẹ đã ở năm xưa, , nơi thiên thần Gabriel đã loan báo cho Đức Mẹ Đồng Trinh Maria về sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô.

Đoàn tiếp tục hành trình tới Cana, thăm nhà thờ đám cưới nơi Chúa Jesu làm dấu lạ đầu tiên biến nước thành rượu trong đám cưới của một cặp vợ chồng nghèo. Tại đây vẫn còn trưng bày một số các chum được sử dụng khi chúa làm phép lạ.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng địa phương. Nghỉ đêm tại Nazareth.

 

Ngày 5:NAZARETH (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó đoàn đến Biển hồ Galilee, lên tàu du ngoạn trên biển hồ và cập bến tại ngôi làng Capernaum - trung tâm truyền giáo của chúa Jesu, quê hương của thánh Peter, thị trấn nơi Chúa Giêsu làm nhà của Ngài sau khi rời Nazareth, thăm phần còn lại của Giáo đường Do Thái cổ đại, trung tâm truyền giáo của chúa Giêsu

Đoàn tiếp tục đến với Tabha, hiện trường của phép màu nhiệm “Bánh và cá hóa nhiều”. Sau đó xe đưa đoàn tới thăm ngọn núi Bát Phúc ngắm nhìn toàn cảnh Biển Hồ từ trên cao, thăm thú Nhà Thờ Thánh Peter và núi Tabor nơi Đức Chúa giảng dậy về phép nhiệm màu Bánh Hóa Nhiều.

Xe tiếp tục đưa đoàn tới Yardenit hay còn gọi là sông Jordan nơi rửa tội cho Đức Chúa, đây cũng là một thánh địa hành hương quan trọng của tín đồ Kito giáo. Du khách ghé thăm nhà máy kim cương trước khi trở về khách sạn ăn tối. 

Nghỉ đêm tại Nazareth.

 

Ngày 6:NAZARETH - HAIFA - BETHLEHEM - JERUSALEM (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn, làm thủ tục trả phòng. Quý khách rời Nazareth để đến Haifa - thành phố cảng chính của Israel, nằm ở phía Bắc của quốc gia này, bên Vịnh Haifa, tại cuối phía đông của Địa Trung Hải. Quý khách tham quan vườn Bahaai hay còn gọi là vườn treo Haifa nằm trên núi Camel được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khu vườn rộng gần 200.000 m2 với 18 bậc thang tượng trưng cho 18 môn đệ đầu tiên của Bahai.

Đoàn tiếp tục hành trình đến Bethlehem là nơi Chúa giáng sinh, viếng nhà thờ “Chúa giáng Sinh”, tham quan cánh đồng chăn chiên.

Thăm hang động Bethlehem trong nhà thờ Thánh nữ Catarina. Viếng nhà nguyện “Thánh Gieerromino”, nhà thờ mục đồng nơi thiên thần báo tin cho các chăn chiên Chúa đã giáng sinh.

Chiều: Xe đưa đoàn tới Jerusalem – vùng đất Thánh để nhận phòng khách sạn, ăn tối tại nhà hàng địa phương.

Sau bữa tối, đoàn có thể đến khu vườn Ghết-sê-ma-ni để cầu nguyện tưởng nhớ Chúa cầu nguyện trước ngày chịu nạn.

Nghỉ đêm tại Jerusalem.

 

Ngày 7:JERUSALEM  - BIỂN CHẾT – QUMRAN - JERUSALEM (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Sau bữa sáng tại khách sạn, xe đưa đoàn tham quan:

-Đỉnh núi Cây Dầu (Olives Mountain) – một ngọn núi nằm phía đông của thành cổ Jerusalem, nơi đã từng là khu lăng mộ từ thời cổ đại. Trên ngọn núi này có rất nhiều những di tích và thánh tích liên quan đến cuộc khổ nạn của Chúa Jesu

-Nhà nguyện Ascension - nơi Chúa Jesu lên thiên đàng

-Quý khách đi dọc theo con đường lễ lá Palm Sunday walk vào trong thành cổ Jerusalem qua cửa Lion’s Gate. Tham quan:

-Via Dolorosa - Way of Sorrows (tiếng Latin có nghĩa là Con đường khổ nạn) là một con phố nổi tiếng với hai phần nằm trong thành phố cổ của Jerusalem với dấu vết những bước chân cuối cùng của Chúa Jesus trên đường tới nơi bị đóng đinh.

-Nhà thờ Holy Sepulchre: còn gọi là Nhà thờ Resurrection (với người Thiên Chúa giáo La Mã). Đây là nơi mà Jesus bị xử hình thập tự giá và là nơi Jesus được chôn.

-Quý khách lên núi Sion, viếng mộ vua David, nhà thờ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, thăm lại căn phòng tiệc Ly nơi Chúa lập phép thánh thể. Thăm khu vườn Gethsemane với những cây dầu cổ thụ, nơi Chúa Giê su bị Giu đa phản bội.

Chiều: Sau bữa trưa tại nhà hàng, Quý khách thăm Biển Chết, và  thăm quan Qumran, nơi tìm thấy những bản kinh Cựu ước viết bằng tay trên những cuộn da thời 100 năm trước Chúa Giáng Sinh, được tìm thấy bởi một cậu bé chăn cừu lang thang. Tại đây, quý khách thoải mái ngâm mình hoặc bơi lội trong Biển Chết (nếu thời tiết cho phép) sau đó ghé thăm nhà thờ Thánh Peter ở Gallicantu, Nhà của Thượng Tế Caiaphas nơi Thánh Peter từ chối Chúa ba lần.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng và trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Nghỉ đêm tại Jerusalem.

 

Ngày 8:JERUSALEM  - EIN KAREN - JERUSALEM(ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn.

Sau đó xe đưa đoàn tiến vào phố cổ của Jerusalem qua cổng Herod. Ghé thăm nhà thờ Thánh Anne và bể bơi của Bethesda. Đi bộ xuống Via Dolorosa thăm quan Homo Ecce nơi Pontius Pilate rửa tay. Tiếp tục cuộc hành hương tới Flagellation và đi qua tất cả các chặng “Đàng thánh giá chúa” cho đến khi tới đền thờ Mộ Thánh, nơi Chúa Giê su bị đóng đinh, chết và đã sống lại từ cõi chết. Du khách sẽ có cơ hội đến thăm thành phố cổ Jerusalem. Thăm mô hình quy mô của ngôi đền thờ thứ 2 của chúa Giê su. Cuối cùng Quý khách ghé thăm Bức tường than khóc (Bức tường phía Tây hay Kotel) nơi linh thiêng nhất của người Do Thái, thăm quan đường hầm trong lòng đất, bên dưới bức tường thành để khám phá bí mật thành cổ Jerusalem và các đồng minh cổ xưa.

Chiều: Xe tiếp tục đưa đoàn tới Ein Karem viếng nhà thờ Thánh John Tẩy giả ra đời, thăm lại Nhà thờ thăm viếng nơi Đức mẹ viếng bà thánh Isave.

Tự do tham quan mua sắm trong thành phố.

Tối: Trở về khách sạn ăn tối và nghỉ đêm.

Nghỉ đêm tại Jerusalem.

 

Ngày 9:JERUSALEM  - BETHANY - ELIAT - BIÊN GIỚI TABA(ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn, trả phòng. Sau đó, xe đưa đoàn tới Bethany thăm lăng mộ Lazarus trước khi tiếp tục hành trình đến với Ai Cập.

Tối: Tới Ai Cập, Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại khách sạn ở Taba.

 

Ngày 10:MT.SINAI - CAIRO (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng sớm: Đoàn leo núi Sinai, nơi ông Moses đã leo lên và nhận 10 điều răn. Quý khách sẽ có khoảng thời gian suy niệm, cầu nguyện, cảm nhận và thấu hiểu tại chính nơi xảy ra nhiều phép lạ. Và du khách còn được thưởng thức phong cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp từ trên cao.

Sau đó xe đưa đoàn về khách sạn dùng bữa sáng, làm thủ tục trả phòng, Quý khách tham quan Burning Bush tại Tu viện St. Claire.

Chiều: Xe tiếp tục đưa đoàn vượt qua một chặng đường dài từ Cairo đi qua Rephidem (Exo 17.8 – 13), Elim (Exo 16) và Moses Spring (Exo 15. 22-27) để vào kênh đào Suez. Đến thành phố Cairo trên du thuyền Nile Cruise xem biểu diễn chương trình nghệ thuật văn hóa dân gian trên dòng sông Nile và thưởng thức bữa tối thịnh soạn kiểu hoàng gia.

Nghỉ đêm tại Cairo.

 

Ngày 11:CAIRO(ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Sau bữa sáng tại khách sạn, xe đưa quý khách đi tham quan:

Quần thể Kim tự tháp Giza với Kim tự tháp đồ sộ Khê ốp – một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại, là kim tự tháp lớn nhất trong 3 kim tự tháp chính được xây dựng bằng sức người. Du khách chiêm ngưỡng Kim tự tháp Khepren (Chephren) – Kim tự tháp được bảo tồn tốt nhất tại Ai Cập. Lắng nghe những câu chuyện về một lịch sử hào hùng của các Pharaoh, một nền văn minh rực rõ trong lịch sử của con người.

Tượng nhân sư Sphinx – tượng đầu người mình sư tử với mình sư tử dài 45m, chân dài 15m được tạc từ một tảng đá nguyên khối, thể hiện sức mạnh và quyền lực thánh thần của các vị Pharaoh.

Trưa: Sau bữa trưa, Quý khách di chuyển về lại Cairo, tham quan xưởng sản xuất nước hoa, bảo tàng Ai Cập với nhiều di vật khảo cổ từ thời Ai Cập cổ đại. Quý khách tiếp tục ghé thăm Viện Papyrus nổi tiếng thế giới để tìm hiểu về công nghệ làm giấy cói – một trong những phát minh vĩ đại của người Ai Cập vào khoảng 3000 năm trước công nguyên.

Nếu có thời gian, xe sẽ đưa đoàn ghé thăm chợ El Khalili: trung tâm buôn bán hàng hóa nổi tiếng tại Cairo như các loại tượng có kích thước nhỏ, gia vị, đồ lưu niệm, đồ trang sức bạc, áo thun, trang phục cho đàn ông Hồi giáo, trang phục múa bụng...

Tối: Trở về khách sạn ăn tối, nghỉ đêm tại khách sạn.

 

Ngày 12:CAIRO - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. đoàn tiếp tục tham quan:

-Nhà thờ treo Al Muallaqa: một trong những nhà thờ cổ nhất ở Ai Cập, được xây dựng hoàn tất vào khoảng thế kỷ thứ III. Tên của nó được đặt theo vị trí nằm trên cổng nhà của pháo đài Babylon. -Nhà thờ có độ cao 6m so với mặt đất, từ mặt đất lên chính tòa là 29 bước chân vì thế các du khách khi đến tham quan còn gọi đây là “nhà thờ cầu thang”.

-Hội đường Do thái cổ

-Nhà thờ thánh Sergius Abu Serga được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 nơi gia đình Thánh gia được cho là đã sống ở Ai Cập

Thời gian còn lại trong ngày quý khách tự do mua sắm trước khi xe đưa đoàn ra sân bay để trở về kết thúc chuyến đi.

 4 . EK  924       CAIDXB        1840  0015  

 5 . EK  394       DXBHAN      0330   1305

 

Ngày 13:HÀ NỘI                                                                    

Về đến sân bay Nội Bài, xe đón đoàn đưa về điểm hẹn ban đầu. Kết thúc chuyến du lịch khám phá Trung Đông huyền bí, chia tay Quý khách và hẹn gặp lại trong những hành trình tiếp theo.

 

GIÁ TOUR TRỌN GÓI: 75,900,000 VNĐ/KHÁCH

(Áp dụng cho đoàn ghép khách lẻ 20 khách trở lên)

 

Giá tour bao gồm:

+ Vé máy bay quốc tế khứ hồi hạng phổ thông theo đoàn. Giá vé máy bay có thể thay đổi tùy vào thời điểm đặt vé. Công ty sẽ phụ thu phần chênh lệch nếu có.

+ Phí an ninh sân bay, phí xăng dầu, thuế phi trường

+ Lệ phí xin visa Israel, Jordan, Ai Cập

+ Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao và 5 sao; ở 2 khách/phòng, nếu lẻ nam/nữ ở phòng 3 khách

+ Các bữa ăn theo chương trình

+ Xe ô tô máy lạnh vận chuyển theo hành trình

+ Hướng dẫn viên tiếng Việt kinh nghiệm, nhiệt tình theo đoàn từ Việt Nam. Hướng dẫn viên tiếng Anh tại nước ngoài.

+ Phí tham quan, phí môi trường tại các điểm tham quan theo chương trình.

+ Bảo hiểm du lịch quốc tế

 

Giá tour không bao gồm:

+ Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng tính tới ngày khởi hành).

+ Hành lý quá cước quy định, xe vận chuyển ngoài chương trình

+ Chi phí cá nhân như đồ uống trong bữa ăn, điện thoai, giặt là khách sạn

+ Tiền TIP cho HDV và lái xe địa phương: 7USD/ngày/khách

+ Visa tái nhập cảnh vào Việt Nam đối với hành khách mang hộ chiếu quốc tịch nước ngoài không được miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam.

+ Chi phí ngủ phòng đơn.

+ Thuế VAT

 

Chính sách giá trẻ em:

+ Trẻ em dưới 2 tuổi: 30% giá tour người lớn.

+ Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi: 75% giá tour người lớn (không có chế độ giường riêng).

+ Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi: 90% giá tour người lớn (có chế độ giường riêng).

+ Trẻ em đủ 12 tuổi trở lên: 100% giá tour người lớn.

 

Lưu ý:

- Trong trường hợp quý khách bị từ chối xuất nhập cảnh, trách nhiệm không thuộc về công ty du lịch, không được hoàn tiền tour.

- Chương trình có thể thay đổi tuy thuộc lịch bay của hãng hàng không và tình hình khách sạn. Trong những trường  hợp bất khả kháng như khủng bố, báo động, thiên tai hoặc sự thay đổi lịch trình của các phương tiện vận tải công cộng (máy bay, tàu hòa…) thì công ty giữ quyền thay đổi lộ trình hoặc hủy tour vì sự thuận tiện và an toàn cho khách hàng và sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh.

- Các điểm tham quan có thể thay đổi thứ tự cho phù hợp với tình hình thực tế  nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ điểm tham quan cho quý  khách. Không hoàn tiền các dịch vụ đã đặt (dù không sử dụng).

- Do tính chất đoàn ghép khách lẻ, công ty sẽ có trách nhiệm nhận cho đủ đoàn (10 khách trở lên) thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Nếu đoàn dưới 10 khách, công ty sẽ có trách nhiệm thông báo cho khách trước ngày khởi  hành chậm nhất 10 ngày và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành mới hoặc hoàn trả lại toàn bộ số tiền khách đã đăng ký trước đó.

 

Được mệnh danh là nơi khai sinh ra nền văn minh của nhân loại, sức hấp dẫn của Ai Cập đến từ những công trình kiến trúc kỳ vĩ, hàng loạt khu đền đài, lăng tẩm cổ đại mang đậm dấu ấn lịch sử… khiến bao lữ khách phải trầm trồ thán phục.

Núi Nebo là một di tích tôn giáo quan trọng trông xuống Đất Thánh và phía nam Jordan. Núi Nebo được mô tả trong Kinh Thánh là một vị trí thuận lợi nơi Moses đã lần đầu nhìn thấy Miền đất Hứa của Israel và được cho là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà tiên tri. Đỉnh núi là điểm đến ưa thích của cả tín đồ Kitô giáo và tín đồ Hồi giáo, cũng như những khách du lịch yêu thích lịch sử.Núi Nebo linh thiêng, cao hơn 800m so với mực nước biển. Nebo là một di tích tôn giáo quan trọng trông xuống đất thánh và phía nam Jordan.

Bảng chỉ dẫn hướng và khoảng cách từ núi Nebo đến các địa danh khác trong vùng đất Thánh.

Nhà thờ chính thống giáo Hy Lạp của thánh George  hay còn được gọi là Nhà thờ bản đồ - là một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến viếng thăm thành phố Madaba. Nằm giữa vùng đất được mệnh danh là “Thành phố của nghệ thuật Mosaics”, nhà thờ là điểm hấp dẫn với tấm bản đồ cổ xưa nhất của vùng Đất thánh được khảm ngay trên sàn nhà với 2 triệu viên đá màu sắc, ở trung tâm bức bản đồ là Jerusalem, xung quanh là hàng loạt địa danh khác thuộc vùng đất thánh cũng xuất hiện như Jordan, Palestine, đồng bằng sông Nile.

Thành phố Petra đẹp tuyệt vời với những vách đá khổng lồ, từng là nguồn cảm hứng cho thơ ca.

Petra là một khu vực khảo cổ học ở phía Tây Nam Jordan, nằm trên sườn núi Hor, trong một lòng chảo nằm giữa những ngọn núi tạo nên sườn phía Đông của Arabah.Petra – Viên ngọc của Jordan được Unesco công nhận là Di sản Thế giới năm 1985 và được mô tả như là một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại.Tại đây, quý khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thành phố hoa hồng Petra, vốn là thủ đô Nabatean cũ có lịch sử hơn 2000 năm được vô tình phát hiện và khai quật vào năm 1812.

Petra là một khu vực khảo cổ học nằm ở phía Tây Nam Jordan. Nơi đây nổi tiếng với hàng trăm bức tượng được tạc trên vách đá.

Du khách sẽ cưỡi ngựa xuyên qua Narrow Canyon (SIQ), một hẻm núi và cũng chính là lối đi chính dẫn vào thành phố Petra kéo dài khoảng 1,2km và rộng hơn 3m được hình thành một cách tự nhiên.

Siq, một hẻm hẹp là lối đi dẫn tới thành phố ẩn Petra

Treasury (Al-Khazneh) – cung điện kho tàng, được xây dựng ban đầu như một lăng mộ với lối kiến trúc độc đáo và được chạm khắc lên các vách núi cao hơn 30m một cách tinh xảo. Nơi đây đã từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng củ Hollywood.

Lăng mộ Hoàng gia (Royal Tomb) bao gồm 4 công trình chính được chạm khắc vào mặt đá dưới chân núi: Urn Tomb, Silk, Corinthian Tomb, Palace Tomb.

Nhà hát La Mã cổ đại (Roman Theater) được xây dựng trong thời Antoninus Pius cai trị, có sức chứa khoảng 6000 người, được xem như là một di tích ấn tượng và hấp dẫn khách du lịch nhất của Jordan cho đến thời điểm hiện nay.

Jericho, thành phố lớn nhất thế giới năm 7000 TCN

Nép mình giữa biển Chết và núi Nebo, thành phố Jericho có một hệ thống thủy lợi tự nhiên từ sông Jordan, và một ốc đảo nổi tiếng nhất khu vực. Trong kinh Cựu ước, Jericho được ví là thành phố của những cây cọ. Những dòng suối nhỏ chảy trong thành phố khiến nó trở thành một nơi cư trú tuyệt vời cho người cổ đại. Các nhà khảo cổ đã khám phá được nhiều hài cốt trong hơn 20 khu định cư ở đây, cổ nhất có niên đại khoảng 11.000 năm trước, tức năm 9.000 TCN.

Nazareth – trung tâm hành hương của tín đồ Kito, cũng là nơi Đức Chúa trải qua thời niên thiếu.

Giếng Đức Mẹ - nơi ngày xưa Đức Mẹ vẫn thường đến múc nước

Biển hồ Galilee-Nước ở đây rất sạch và mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng sống được. Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Những ngôi nhà mọc san sát nhau cùng vườn cây quanh năm tươi tốt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên bình dị, mộc mạc và yên bình.

Haifa là thành phố hải cảng lớn thứ ba của Do Thái nằm bên bờ Ðịa Trung Hải ở miền Bắc Do Thái, và là thành phố lớn nhất miền bắc Israel. Khi du lịch đến thành phố Haifa, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Vườn treo Bahai-khu vườn Đạo của thành phố tươi đẹp này.Vườn treo Bahai nằm trên sườn ngọn núi Carmel với khung cảnh nên thơ, quyến rũ, say đắm lòng người. Năm 2008, khu vườn này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Vẻ đẹp quyến rũ "khó cưỡng" của Biển Chết

Nước Biển Chết có độ mặn gấp 9,6 lần nước biển bình thường, khiến nó trở thành một trong những hồ chứa nước có độ mặn cao nhất trên thế giới. Vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của Biển Chết có sức lôi cuốn đặc biệt đối với các du khách. Biển Chết nằm thấp hơn 430m so với mực nước biển, khiến nó trở thành nơi thấp nhất trên Trái đất,dài 50 km và chiều ngang ở nơi rộng nhất là 15 km. Nó hình thành cách đây hàng triệu năm.

Biển Chết dài 50 km và chiều ngang ở nơi rộng nhất là 15 km. Nó hình thành cách đây hàng triệu năm.

Jerusalem là một thành phố cổ ở Trung Đông nằm trên lưu vực sông giữa Địa Trung Hải và Biển Chết có độ cao 650-840 mét so với mực nước biểnJerusalem được cho là thành phố huyền bí của nhân loại, là thành địa chung của ba tôn giáo gồm: đạo Do Thái, đạo Cơ đốc và đạo Hồi. Jerusalem có lịch sử từ rất lâu đời. Theo thần thoại và truyền thuyết Do Thái, Jerusalem được xây dựng bởi David, tổ tiên của thánh tổ Abraham

Nằm bên bờ biển Đỏ, Sinai luôn được coi là vùng đất “nóng” về nhiều nghĩa của đất nước Ai Cập.

Cairo - Thành phố nghìn tháp

​Nếu coi tam giác châu thổ sông Nile tươi đẹp giàu phù sa tựa như một chiếc quạt xếp màu xanh cánh trà trải rộng, thì thủ đô Cairo của Ai Cập nằm chính giữa lại giống như một viên ngọc lung linh huyền ảo, tô điểm cho chiếc quạt vốn đã xinh xắn này.Đứng sừng sững bên bờ sông Nile, thành phố Cairo từ khi mới thành lập luôn là trung tâm chính trị của Ai Cập. Năm tháng trôi qua, tòa thành cổ ngàn năm trải qua nhiều biến cố được mọi người biết đến giờ đây đã trở thành một nơi phồn hoa đô hội nổi tiếng khắp thế giới. Hằng năm có vô số khách du lịch đến tham quan. Mục đích đầu tiên trong chuyến viếng thăm của họ đương nhiên là Kim Tự Tháp tiếng tăm lừng lẫy.

Huyền thoại sông Nile - Chiếc nôi nuôi dưỡng nền Ai Cập cổ đại

Sông Nile - dòng sông của sự sống, bởi nó đã mang nguồn sống đến nuôi dưỡng và bảo vệ mảnh đất Ai Cập đầy huyền bí này. Với nguồn nước dồi dào Sông Nile đã tạo nên vùng thung lũng trù phú "lục địa đen", góp phần trở thành cái nôi tạo ra nền văn minh Ai cập cổ đại rực rỡ mang đến niềm kiêu hãnh cho toàn nhân loại. Sự hòa quyện giữa khung cảnh sa mạc gió cát huyền bí cùng điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên, sự xuất hiện của sông Nile dường như trở thành nguồn cảm hứng sản sinh ra những câu chuyện thần thoại về các vị thần đầy thú vị ở Ai Cập.

Người dân sẽ không thể định cư trên mảnh đất huyền thoại này nếu như không có sông Nile, chính vì vậy họ coi sông Nile như một vị thần linh thiêng và hàng năm họ lại tổ chức ngày lễ mừng sông Nile dâng nước với lòng biết ơn và sự trân trọng thành kính. Dòng chảy sông Nile hàng ngàn năm đã trở thành nguồn cảm hứng sản sinh ra vô số những câu chuyện thần thoại về các vị thần Ai Cập cổ đại đầy thú vị.

Chiều tà mênh mang với thuyền buồm felucca ngắm nhìn Aswan soi mình xuống dòng Nile

Nhận xét

4.9/5
Trung bình cộng
Dựa trên 13 bình luận
5
12 đánh giá
4
1 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Viết nhận xét

Hoàng Thu Hương01/02/2024
Vừa sử dụng dịch vụ của bên Dream Travel, thật sự rất ưng ý khi nhân viên support rất nhiệt tình, đặc biệt là ở phần xin Visa. Tour Mỹ có chương trình rất hay, rất thích ngắm tượng Liberty. Tour vừa rồi chưa kịp ngắm hết, lần sau sẽ tiếp tục quay lại lần nữa. Cảm ơn các em nhân viên Dream Travel!
Lý Quốc Anh15/05/2023
Tôi có đăng ký tour Châu Âu cho bố mẹ tôi dịp 30/04 vừa rồi, bố mẹ tôi về rất ưng ý và hài lòng và rất cảm ơn HDV Tuấn đã nhiệt tình chăm sóc bố mẹ tôi suốt hành trình vì ông bị khớp, nhiều khi di chuyển hơi khó khăn, cảm ơ công ty Du lịch giấc mơ việt đã cho bố mẹ tôi một trải nghiệm tuyệt vời, sắp tới nếu lựa chọn du lịch, tôi sẽ vẫn đặt niềm tin và sử dụng dịch vụ của công ty.
Nguyễn Quốc Việt09/05/2023
Ban đầu cũng không nghĩ sẽ sử dụng dịch vụ của Dream Travel vì trước đây tôi toàn sử dụng các dịch vụ của các công ty du lịch quen, sau khi được một người bạn giới thiệu, tôi đã đi tour Châu Âu vì giá tốt hơn các bên khác và được các bạn tư vấn nhiệt tình. Cũng lăn tăn khi sử dụng nhưng khi kết thúc tour thì Wow, thật sự tôi và vợ rất ưng ý, cảm ơn Dream Travel đã tổ chức chuyến tour Châu Âu rất hợp lý và chất lượng. Hi vọng sẽ sớm gặp lại các bạn.

TOUR DU LỊCH KHÁC

Gọi Zalo Messenger