Tour Du Lịch

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Việc lựa chọn thời điểm lý tưởng đi du lịch Hà Giang rất quan trọng, vì vậy để tránh trường hợp bạn đi không đúng thời điểm sẽ không tận hưởng được hết vẻ đẹp của Hà Giang. Để làm được điều đó, bạn cần trả lời câu hỏi là muốn khám phá vẻ đẹp gì ở đây và muốn tới những địa điểm nào để có thể lựa chọn được thời gian hợp lý?

 

Hãy để Dream Travel đưa ra câu trả lời cho bạn nhé!

1/ Hà Giang vào Xuân

Nếu không thích ngắm hoa, lại yêu Hà Giang bởi sự náo nhiệt của lễ hội. Hãy ghé thăm vùng đất này vào những ngày tháng 1 và tháng 2. Là thời điểm đón xuân và cũng là những ngày cuối năm cũ đầu năm mới âm lịch. Những lễ hội truyền thống diễn ra ở Hà Giang tươi vui và mới mẻ đến lạ lùng.

Hòa mình vào cái không khí đón xuân ở nơi đây, tự mình trải nghiệm và tham gia những trò chơi đặc trưng chỉ thấy trên truyền hình, báo chí và sách vở như: chọi trâu, đua ngựa, lồng tồng,… Những nét đẹp văn hoa của Hà Giang đều được họa ở bức tranh mùa lễ hội vui tươi như vậy.

Kết thúc chuỗi những ngày đông giá rét, đất trời Hà Giang chuyển mình thay một màu áo mới. Rực rỡ hơn, tươi đẹp hơn rất nhiều so với lạnh âm u của mùa đông. Chẳng ai có thể ngờ được rằng, vùng đất quanh năm bao phủ bởi màu xám tro của đá rừng xám xịt lại nở rộ hình những bông hoa xinh đẹp đến lạ lùng.

Cung đường Hà Giang đi từ Quản Bạ lên đến Yên Minh hay lỡ bước chân qua Mèo vạc và Đồng Văn,… Ở bất cứ nơi đâu trên vùng đất này bạn đều bị vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của những cánh hoa e ấp nở đầu xuân hạ gục. Du lịch Hà Giang tháng 3 là một màu trắng tinh khôi của hoa mận và hoa lê, vẽ một màu hồng phấn của hoa đào, thật nhiều màu vàng rực rỡ của hoa cải. Tất cả làm nên một Hà Giang đẹp và quyến rũ đến lạ thường.

Hà Giang tháng 3 đã vẽ nên một bức tranh thủy mặc được đất trời phác họa thêm những gam màu rực rỡ. Say nắng, say đất trời và say luôn cả những con đèo Hà Giang trải đầy hoa.

 

2/ Hà Giang vào Hạ

Tháng 4 là thời gian diễn ra chợ tình Khâu Vai, chợ tình đặc biệt chỉ Hà Giang mới có và vẫn còn những nét nguyên sơ của chợ tình đã diễn ra hàng trăm năm nay. Chợ tình chỉ diễn ra 1 ngày, trong ngày ngày nam nữ từ khắp nơi đổ về chợ tình gặp lại người thương xưa để tâm tình, trò chuyện, thạm chí có thể qua đêm với nhau. Mọi hoạt động trong ngày này đều được tha thứ. Ngày hôm sau ai lại về nhà người nấy và tiếp tục cuộc sống đời thường với người vợ/chồng hiện tại của mình.Nguồn gốc từ một câu chuyện tình yêu, chợ tình Khâu Vai chính là nơi hò hẹn dành cho những người yêu nhau. Dù thành hay không họ vẫn muốn có khoảng thời gian cùng nhau chuyện trò. Đây chỉ là một trong các lễ hội truyền thống của Hà Giang mà nếu bỏ qua chắc chắn bạn sẽ cực kì hối tiếc.

Đến khoảng tháng 5, tháng 6 là lúc người dân bắt đầu chuẩn bị cho vụ mùa mới. Thời gian này Hà Giang thực sự quyến rũ với những ruộng bậc thang uốn lượn với đủ các sắc màu phản chiếu từ thiên nhiên xung quanh lên những thửa ruộng ngập nước xinh đẹp. Những thửa ruộng bạc thang như được khoác lên mình 1 chiếc áo thiên nhiên màu sắc sặc sỡ.

Nhìn từ trên cao xuống, ruộng bậc thang như một điều mới mẻ điểm tô thêm cho bức tranh đang rực rỡ của Hà Giang. Những bậc ruộng chứa đầy nước trông thật lạ lùng nhưng cũng không kém phần duyên dáng. Đây chính là lúc mà người dân Hà Giang bắt đầu ra ruộng chuẩn bị cho mùa vụ mới đầy năng suất.

Lựa chọn đi du lịch Hà Giang vào những ngày tháng 5 tháng 6 sẽ trải nghiệm được không khí nhộn nhịp khi đặt chân cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang nằm cheo leo trên đồi cao. Việt Nam vốn nổi tiếng là đất nước của ruộng đồng làng quê. Ấy thế nhưng chỉ khi lên đến cực Bắc của Tổ Quốc bạn mới có thể cảm nhận được việc làm đồng trên đồi cao là như thế nào. Thú vị lắm, hay lắm và cũng khó quên cực kỳ.

 

3/ Hà Giang khi Thu về

Khoảng tháng 9 đến tháng 10 tại Hà Giang cũng là lúc trời chuyển sang Thu. Bạn sẽ phải hối tiếc vì không đến Hoàng Su Phì vào thời điểm này. Cả Tây Bắc trong thời gian này được dát vàng khắp các nẻo bằng những ruộng bậc thang vàng óng, tuy nhiên Hoàng Su Phì - Hà Giang là ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Đứng trên cao tận hưởng không gian rộng lớn với hương lúa chín thơm thoang thoảng, không khí trong lành của núi rừng,.... là điều tuyệt vời nhất khi đến cao nguyên đá này.

Những cung đường mượt mà trải đầy màu vàng óng của lúa chín. Cộng hưởng mùi thơm của lúa chín và không khí thanh tịnh nơi đây. Một bức họa vẽ nên với tất cả những hình ảnh mỹ miều nhất. Từ mùi hương cho đến màu sắc, dù là hình ảnh nào thì Hà Giang cũng đẹp đến nao lòng trong mắt những kẻ si tình.

 

4/ Hà Giang khi Đông đến

Cuối tháng 10 đầu tháng 11 là thời gian hoa tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất mùa với sắc hồng tím trải rộng khắp nơi hoà với không khí se lạnh chờ đông nơi đây. Ngoài ra cùng thời điểm với tam giác mạch cũng là mùa hoa cúc cam bung nở trên khắp các cung đường núi Hà Giang.

Trong cái tiết trời rét buốt của vùng núi phía Bắc, màu tím tam giác mạch như một chiếc thảm thần kỳ. Họa nên một bức tranh thật ấm áp giữa cái se lạnh của mùa đông. Vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành ấy, dù cho các rét cắt da cắt thịt cũng không hề làm lung lay ý định đến Hà Giang vào thời điểm này trong năm.

Sau khi tam giác mạch tàn là thời gian giành cho hoa cải vàng khoe sắc. Tháng 12 cũng là lúc mùa đông chớm đến, không khí lành lạnh, màn sương mờ ảo xa xa hoà quyện với sắc vàng của cải, núi đá hùng vĩ cùng với những ngôi nhà đất truyền thống nhỏ nhắn tạo cho nơi cao nguyên đá 1 cảnh sắc khó có thể nào quên.

Ngắm nhìn hoa cải rực rỡ đua nhau khoe sắc giữa sân vườn. Vươn tay ra chạm đến những lớp sương khói của mùa đông. Một không gian mờ ảo cứ ngỡ không tồn tại ở nhân gian. Ấy thế mà, thiên đường ấy lại tồn tại ngay trên tấm bản đồ hình chữ S quen thuộc như vậy.Dù là thung lũng hay chân núi, sườn đồi… mỗi khi hoa cải về mùa đều làm cho tất cả như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài ngày. Vẽ thêm một gam màu rực rỡ mới cho những ngày trời đông Hà Giang ảm đạm buồn phiền.

Ngoài ra, khi du lịch Hà Giang bạn không nên bỏ qua một số điểm đến nổi tiếng như Cao nguyên đá Đồng văn, Đèo Mã Pì Lèng, Cột cờ Lũng Cú, Dinh nhà họ Vương, Cổng trời Quản Bạ,...

Các bạn nên chọn một thời điểm thích hợp để vừa đến thăm quan những nơi di tích này mà vừa có thể ngắm Hà Giang vào thời điểm đẹp mà bạn yêu thích nhé.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM-TOUR HÀ GIANG GIÁ RẺ

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger