Tour Du Lịch

Du lịch Miền Bắc 3 ngày 2 đêm: Hà Nội - Bái Đính - Tràng An - Sapa - Cát Cát - Hàm Rồng

3,130,000₫

Hành trình Hà Nội

Thời gian 3 ngày 2 đêm

Ngày khởi hành Hàng ngày

  • Loại khách
  • Số lượng
  • Đơn giá
  • Tổng giá
  • Người lớn (>10t)
  • 3,130,000₫
  • 3,130,000₫
  • Trẻ em (5-9t)
  • 1,650,000₫
  • 0₫
  • Em bé (<5t)
  • 0₫
  • 0₫
Tổng tiền 3,130,000₫

DỊCH VỤ NỔI BẬT TRONG TOUR

Bữa ăn Bữa ăn

Bảo hiểm Bảo hiểm

Quà Tặng Quà Tặng

Hướng dẫn viên Hướng dẫn viên

TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC 3 NGÀY 2 ĐÊM

Giá trọn gói: 3.130.000VNĐ/KHÁCH

Hà Nội – Chùa Bái Đính – Tràng An – Sapa – Núi Hàm Rồng – Cát Cát

Tư vấn tour: 024 3994 2811 - Tư vấn khách đoàn: 0903 288 255

Hành trình lễ phật với điểm đến quần thể khu du lịch sinh thái, tâm linh Bái Đính - Tràng An du khách sẽ hòa mình với vẻ đẹp hoang sơ, thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non, khám phá những hang động kỳ ảo và có những giây phút thư giãn, thanh tịnh với văn hóa tâm linh của chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á là trung tâm Phật giáo hội tụ đầy đủ những yếu tố phật học, kiến trúc, lịch sử..

Ninh Bình - Vùng đất của những huyền thoại

Vịnh Hạ Long là một điểm du lịch bạn nên đi một lần trong đời. Bởi phong cảnh thiên nhiên được tạo hóa dựng nên một cách tự nhiên vô cùng tráng lệ.

Vịnh Hạ Long - một trong 10 di sản thế giới đẹp nhất châu Á

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, SaPa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất ẩn chứa bao điều kì diệu của cảnh sắc thiên nhiên và con người. Vào những ngày đầu tháng 12, khi những cơn gió mùa đông bắc thổi về ngang qua những cung đường của vùng đất rẻo cao hùng vĩ,  du khách từ mọi miền phương xa lại rủ nhau rục rịch chuẩn bị hành trang lên phố núi để đón một mùa đông tuyệt đẹp. Đi và cảm nhận cùng Dream Travel thôi nào!

Chương trình chi tiết:

Ngày 01: HÀ NỘI- CHÙA BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN - HÀ NỘI (Ăn Trưa)

8.00- 8.30: xe và HDV đón Quý khách tại khách sạn hoặc điểm hẹn trong trung tâm  phố cổ Hà Nội  khởi hành đi Ninh Bình.

Sau 2 giờ đoàn đến khuân viên chùa Bái Đính, bắt đầu thăm quan và lễ phật tại đây. Bái Đính – là tổ hợp kiến trúc phật giáo lớn nhất tại Việt Nam.

Chùa Bái Đính đã xác lập nhiều kỷ lục: Khu chùa có diện tích rộng nhất Việt Nam;Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ;Tượng Phật bằng đồng lớn; Chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam……Quý khách nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng.

13.00: Ôtô đưa Quý khách ra khu trung tâm của khu du lịch sinh thái Tràng An, Quý khách xuống đò nhỏ đi thăm quan hệ thống hang động và các di tích trong khu du lịch như: Hang Địa Linh, Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu Rượu, Hang Ba Giọt….và ba điểm di tích: Đền Trình, Đền Trần và Phủ Khổng.

17h00: Đoàn lên xe trở về Hà Nội.

19.00: Về đến Hà Nội, xe đưa Qúy khách về lại khách sạn Hà Nội.

Ăn tối tự do các món ăn đặc sản Hà Nội như bún chả, chả cá, phở Hà Nội…

Lựa chọn 1: Qúy khách tự to khám phá Hà Nội về đêm.  Ngủ đêm tại khách sạn Hà Nội.

Lựa chọn 2: Qúy khách ăn tối tự do sau đó xe đưa Qúy khách ra ga Hà Nội đáp chuyến tàu buổi tối khởi hành lúc 21.30 đi Lào Cai.

Tàu khoang 4 ốp gỗ nằm mềm điều hòa. (Phụ thu 300.000VNĐ/khách  Lựa chọn 2)

 

Ngày 02: DU LỊCH HÀ NỘI - SAPA - NÚI HÀM RỒNG – VƯỜN LAN – SÂN MÂY – CỔNG TRỜI (Ăn trưa, tối)

06.45 - 7.15: Xe đón quý khách tại khách sạn khởi hành đi Sapa theo Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.Quý Khách dừng chân, nghỉ ngơi 30 phút. Sau đó Quý khách tiếp tục lên xe khởi hành đến Sapa.

13.00: Quý Khách có mặt tại Sapa. Ăn trưa, Nhận phòng khách sạn.

Chiều: Hướng dẫn viên sẽ đưa quý khách leo núi, khám phá khu du lịch núi Hàm Rồng với khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ; thăm vườn lan Đông Dương với đủ loại, muôn sắc màu; đầu Rồng Thạch Lâm kì vĩ, vượt qua Cổng trời 1, Cổng trời 2, du khách sẽ được đặt chân đến nơi cao nhất của Hàm Rồng đó là sân Mây - nơi giao thoa của đất trời, ngắm toàn cảnh Sapa từ trên cao.

Sau bữa tối, Quý khách tự do khám phá dạo chơi khám phá vẻ quyến rũ của Sapa trong đêm, thưởng thức ngô nướng, trứng nướng trong sương gió núi rừng bên bếp than hồng. Tự do mua sắm đồ lưu niệm.

Đặc biệt vào tối thứ bảy Quý khách có thể tham dự phiên Chợ Tình Sapa - một nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Mông, Dao ở vùng cao Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nước ta nói chung từ xa xưa.

Nghỉ đêm tại khách sạn trung tâm thị trấn Sapa.

 

Ngày 03: SAPA – BẢN CÁT CÁT  - THÁC NƯỚC – NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN – SAPA – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

Sau bữa sáng, quý khách đi bộ bắt đầu hành trình khám phá bản làng Cát Cát - Shin Chải của người H’Mông .Đến với bản Cát Cát, du khách sẽ được thăm bản làng Cát Cát, trạm thủy điện Cát Cát, thác nước Cát Cát, tìm hiểu văn hóa, phong tục độc đáo của người dân nơi đây với nghề truyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, rèn nông cụ, tục kéo vợ,...Du khách vui chơi và chụp hình lưu niệm sau đó quay trở về khách sạn.

Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi, thư giãn.

13.30: Quý Khách lên xe, tạm biệt Sapa, trở về Hà Nội. Trên đường đi, Quý Khách lại một lần nữa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền diệu của núi rừng Tây Bắc.

19.00: Quý khách có mặt tại Hà Nội. Chương trình tour kết thúc. Chia tay và hẹn sớm gặp lại Qúy khách.

 

Thông tin Bảng giá dịch vụ:

Độ tuổi

Giá VNĐ/khách

Phụ thu phòng đơn

Người lớn

3.130.000

800.000

Trẻ em từ 5 đến 9 tuổi

2.350.000

Giá trẻ em dưới 5 tuổi

Miễn phí ăn ngủ chung với bố mẹ

 

 

Tour bao gồm:

Xe du lịch đời mới theo chương trình tour.

Vé thuyền Tràng An, vé thăm quan các điểm theo chương trình tour.

Xe điện chùa Bái Đính 2 chiều

Các bữa ăn được đề cập đầu đủ trong chương trình tour

Hướng dẫn viên theo chương trình tour

Khách sạn tiêu chuẩn 2 sao tại trung tâm thị trấn Sapa

Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao khu phố cổ Hà Nội

 

Không bao gồm:

Nghỉ phòng đơn.

Chi phí cá nhân, giặt ủi, điện thoại, đồ uống ngoài chương trình

Các chi phí không để cập trong phần tour bao gồm

 

Chính sách giá tour trẻ em:

Trẻ em dưới 5 tuổi: Được miễn phí (ăn chung, ngủ chung với cha mẹ). Hai người lớn chỉ được kèm 1 trẻ em dưới 5 tuổi, em thứ hai (05 tuổi) trở lên phải mua ½ giá tour.

Trẻ em từ 5 – dưới 9 tuổi: Mua 75% giá tour (ăn riêng, ngủ chung với cha mẹ). Hai người lớn chỉ được kèm 1 trẻ em 5 – dưới 9 tuổi, em thứ hai trở lên phải mua 1 suất như người lớn.

Trẻ em từ 10 tuổi hoặc cao 1,3m trở lên: Mua một tour như người lớn.

 

Lưu ý khi đăng mua tour:

Cung cấp danh sách đoàn gồm đầy đủ các chi tiết về: Họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch và số điện thoại liên lạc của khách để chuẩn bị hồ sơ đoàn tham quan.

Chương trình có thể thay đổi cho phù hợp với nhu cầu thực tế của Khách hàng và thời tiết tại địa điểm đến nhưng vẫn đảm bảo các điểm tham quan có trong chương trình (nếu cắt bớt có sự đồng ý của Khách hàng)

Trong trường hợp khách hàng dẫn theo trẻ em dưới 15 tuổi (không phải con ruột) đi cùng trong chương trình, phải mang theo Giấy Ủy Quyền của cha mẹ, có xác nhận của chính quyền địa phương.

 

Chùa Bái Đính - Ngàn năm tâm linh, ngàn năm huyền thoại

Khu tâm linh núi chùa Bái Đính nằm trong Quần thể Danh thắng Tràng An, cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km, nằm ở phía Tây khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư, ngôi chùa là sự tiếp nối tâm linh từ ngàn năm trước chuyển tiếp đến ngàn năm sau.

Chùa Bái Đính – Ngôi chùa to nhất Đông Nam Á

Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi và hệ thống sông, hồ, đầm với diện tích khoảng 12.000 ha. Thuyền đi dọc theo suối giữa cánh đồng lúa thăm khu du lịch Tràng An nơi những dải đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí.

Tràng An, Ninh Bình non xanh nước biếc

Hang Ba Giọt không chỉ đẹp với vẻ kỳ lạ của sắc màu nhũ đá mà còn được gắn với một câu chuyện tình cảm động. “Một chàng trai không thể lấy được người con gái mình yêu, đã đến hang này, thắp nến trên lưng chú rùa nhỏ. Chàng khóc ba ngày ba đêm rồi sang hang Si để trẫm mình. Cái tình của chàng khiến cho tất cả nhũ đá trong hang cũng phải nhỏ lệ thành những giọt nước mắt đá mê hồn.

Cửa vào Hang Ba Giọt

Khi đi qua Hang Ba Giọt du khách hứng lấy ba giọt nước trong lòng bàn tay thì sẽ công thành danh toại, hứng tiếp ba giọt nữa để uống thì tình yêu sẽ viên mãn”.

Hang Ba Giọt có nhiều nhũ đá với đủ màu sắc xuất hiện.

Hang Tối dài khoảng 315m, đúng như nghĩa đen của nó, nếu như không có đèn du khách sẽ cảm thấy như đang trôi qua bóng đêm đặc quánh, nhiều chỗ hẹp và tối đến nỗi phải cúi người xuống thấp thuyền mới lách qua được, thi thoảng những giọt nước lạnh nhỏ xuống từ những nhũ đá khiến du khách không khỏi giật mình.

Cửa vào hang tối

Hang Nấu Rượu, trong hang có một giếng nước sâu khoảng 15 m, nước rất trong và mát. Tương truyền, tiền nhân xưa đã phát hiện ra giếng và dùng nước này để nấu rượu. Hang có tên từ đó. Trong quá trình nạo vét hang, người ta tìm được rất nhiều hũ, vại, vò và các dụng cụ dùng trong quá trình nấu rượu.

Ngất Ngây Men Say Hang Nấu Rượu Giữa Thiên Sơn Ngọa Thủy

Đặc biệt, 500 tượng La Hán bằng đá trắng nguyên khối - mỗi vị một vẻ mặt khác nhau được những người thợ chạm khắc rất tinh xảo, sống động. Những khối gỗ quý, bức hoành phi, câu đối khổng lồ được sơn son thếp vàng cũng đang trong quá trình hoàn thiện, góp phần cho ngôi chùa càng thêm hoành tráng, rực rỡ.

Hành lang La Hán chùa Bái Đính (Ninh Bình) hiện đang sở hữu hai kỷ lục Việt Nam và Châu Á đó là “Hành lang La Hán dài nhất châu Á” và “Chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam”.

500 pho tượng La Hán tai đây được làm bằng đá xanh nguyên khối, cao hơn 2m, nặng khoảng 4 tấn

Bái Đính – là tổ hợp kiến trúc phật giáo lớn nhất tại Việt Nam.Chùa Bái Đính đã xác lập nhiều kỷ lục: Khu chùa có diện tích rộng nhất Việt Nam; Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ;Tượng Phật bằng đồng lớn; Chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam…

Điện thờ Tam Thế - Tượng Phật  đồng dát vàng trong chùa

Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.

 

Trong không gian núi sông khoáng đạt, quần thể cố đô Hoa Lư nổi bật như một quần thể kiến trúc trang nghiêm, đồ sộ mà không một kinh đô cổ nào có được. Qua giọng kể của hướng dẫn viên, câu chuyện về triều đại vua Đinh, vua Lê được kể giản dị mà sâu sắc, trong đó chứa đựng niềm tự hào, thành kính của những người con cố đô với tổ tiên.

Nhắc đến Sapa, người ta thưởng nghĩ ngay đến những vẻ đẹp kì thú mà "bà mẹ thiên nhiên" đã tạo hình cho vùng đất này. Du lịch Sapa, ai cũng đều có chung một cảm nhận về nét đẹp thuần khiết của tự nhiên, như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc hòa quyện cùng cuộc sống bình dị của những con người miền núi.

Bản Cát Cát - Hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc

Với điểm dừng chân đầu tiên, bạn sẽ có chuyến cuộc bộ theo con đường dốc quanh co dẫn vào bản Cát Cát - nơi sinh sống của đồng bào Mông để trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Đó là những mái nhà nhỏ nhắn của người dân tộc xen lẫn trong sắc xám của núi đá.

Đó là nụ cười giòn tan và ánh mắt ngây thơ của lũ trẻ miền cao, đôi má lúc nào cũng ửng hồng xinh xắn

Và bạn sẽ phải trầm trồ thán phục tài nghệ dệt vải của người Mông với vô số những sản phẩm được dệt thủ công đầy tinh tế và đậm chất nghệ thuật.

Đồ thổ cẩm người Mông vừa phong phú vừa cẩm tú (đẹp tựa gấm hoa)

Ngoài trồng lúa, người Mông ở bản Cát Cát còn phát triển các nghề thủ công truyền thống như trồng lanh dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt, chạm trổ bạc và rèn nông cụ.

Đến bản Cát Cát, du khách sẽ được tham quan khu trưng bày và bán các sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

Nghề se lanh dệt vải của đồng bào Mông hút khách du lịch

Các sản phẩm tinh xảo, độc đáo được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của những con người không chỉ đem lại sức sống cho bản làng mà còn thể hiện nét văn hóa đặc trưng của người Mông được bảo tồn, gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Du khách có thể chọn cho mình những món quà thổ cẩm để làm quà lưu niệm.

Núi Hàm Rồng - Chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa ở độ cao 1.800m

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa quyến rũ của Sapa, chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm còn đưa bạn đến với núi Hàm Rồng - điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua.

Càng lên cao, du khách càng có cơ hội khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp như: Vườn lan, Cổng Trời, Sân Mây, vườn đào,... và tha hồ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa khung cảnh đất trời bao la.

Toàn cảnh Núi Hàm Rồng nhìn từ trên cao

Chinh phục được đỉnh núi cũng là lúc bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa ở độ cao 1.800m với những đám mây trắng lững lờ trôi. Tựa như nơi giao thoa giữa đất và trời, núi Hàm Rồng còn dành tặng cho bạn muôn sắc hoa tươi tắn quyện trong mây núi bồng bềnh.

Đến Sapa, bạn còn được khám phá những phiên chợ vùng cao với rất nhiều mặt hàng khác nhau bạn sẽ không gặp cảnh chèo kéo mua hàng.

...mà thay vào đó là những gương mặt chất phác trong bộ trang phục sặc sỡ, họ đến chợ ngoài mục đích mua bán còn là để vui với chợ, vui với khách.

Giữa cái se lạnh của vùng núi Tây Bắc, ta thêm ấm lòng với nụ cười của những đứa trẻ hồn nhiên, tay chân lấm lem nhưng khuôn mặt rạng rỡ cùng ánh mắt trong veo.

Vừa huyền ảo, lung linh như thiêng đường nơi trần thế; vừa kì vĩ với hàng ngàn đảo đá uy nghi, vịnh Hạ Long luôn có sức hút đặc biệt đối với mọi du khách trong và ngoài nước. Không chỉ ở sắc nước, mây trời, vịnh Hạ Long còn cuốn hút với hệ thống hang động vô cùng phong phú tập trung ở vùng trung tâm của di sản.

Vịnh Hạ Long bốn mùa một màu xanh trong như ngọc còn mang vẻ đẹp rất riêng khi hoàng hôn buông xuống. Cả mặt nước lăn tăn sóng nhuộm sắc vàng ánh đỏ của những tia nắng cuối ngày. Dệt cùng màu xanh của cây lá và những đảo đá xám uy nghi, cảnh sắc quyện lại thành bức tranh thủy mặc với những gam màu tuyệt diệu. Hoặc khi màn đêm buông xuống, vịnh Hạ Long như được dát ánh trăng bàng bạc lẫn với màu sẫm của đá, hư hư thực thực, huyền ảo lạ kì.

Không chỉ dừng lại ở đó, hệ thống hang động vô cùng phong phú và độc đáo ở vịnh Hạ Long còn là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tham gia chuyến du ngoạn này. Khám phá động Thiên Cungdu khách sẽ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Động Thiên Cung một thiên đàng bí ẩn trên vịnh Hạ Long

Bên trong động là vô số thạch nhũ mà bạn có thể mặc sức tưởng tượng của mình vẽ ra những hình dáng khác nhau. Dưới những ánh đèn màu, động Thiên Cung trở nên lung linh và kì ảo như lạc vào chốn thiên đường...

Không gian đồ sộ trong Động Thiên Cung 

Hòn Trống Mái (tên gọi khác là hòn Gà Chọi) trở thành một trong những biểu tượng của Vịnh Hạ Long.

Hòn Trống Mái (hòn Gà Chọi) nằm gần hòn Đỉnh Hương ở phía Tây Nam của vịnh cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 5km. Đây là cụm đảo có hình thù như một đôi gà một trống một mái chiều cao khoảng 10m chân thót lại dưới tư thế rất chênh vênh là biểu tượng trên logo của vịnh Hạ Long, đây cũng là biểu tượng trong sách hướng dẫn du lịch của Việt Nam .

Hòn Trống Mái hay còn gọi là hòn Gà Chọi là biểu tượng cho du lịch Hạ Long

Hòn Chó Đá như một biểu tưởng canh chừng cho những chuyến ra khơi của du khách luôn được bình an. Và biểu tượng ấy đã đi vào lòng du khách hàng triệu năm nay Hòn Chó Đá gần Hang Ðầu Gỗ về phía tây, trong tổng thể 1969 hòn đảo lớn nhỏ tại lên một quẩn thể các đảo xung quanh vịnh Hạ Long xinh đẹp. Sở dĩ có tên "hòn Chó Đá" là vì nó có hình thù giống một chú chó quay lưng ra biển.

 

Hòn Chó Đá như một biểu tưởng canh chừng cho những chuyến ra khơi của du khách luôn được bình an

 

Đến với hang Sửng Sốt, khách du lịch Hạ Long sẽ được ngao du trong ba khu vực, với tổng diện tích trên 10.000m2, cửa hang cách mặt nước biển 25m. Hang được chia làm 2 ngăn chính, toàn bộ ngăn đầu như một khán phòng rộng thênh thang, được ví như một nhà hát opera trên Vịnh Hạ Long. Trần hang được phủ bằng một lớp “ thảm nhung” óng mượt, vô số những “ chùm đèn treo bằng nhũ đá sáng rực long lanh, những tượng đá, voi , hải cẩu, hoa lá… tất cả dường như đang rung rinh xao động giữ cõi mơ và thực.

Hang Sửng Sốt được bình chọn là 1 trong 10 hang động đẹp nhất thế giới

Hang Sửng Sốt không chỉ làm khách du lịch Hạ Long “sửng sốt” trước vẻ đẹp lung linh mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho nơi đây mà hang còn là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao.

Hang Sửng Sốt với không gian rộng lớn

Nếu như vịnh Hạ Long là khu vườn của những lâu đài tạo hóa giữa trần gian, thì làng chài Cửa Vạn thực sự là một kỳ quan độc đáo của những ngư dân.

 

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ . Hạ Long còn được biết đến là vùng đất với rất nhiều món ăn ngon , hấp dẫn du khách .Sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên và tinh hoa ẩm thực , thật sự đã đem lại rất nhiều điều thú vị cho du khách 1 lần đến với nơi đây".

Sá sùng xào su hào

Sá sùng có lẽ là một cái tên khá mới lạ với hầu hết mọi du khách đi du lịch vịnh Hạ Long  bởi đây là loại đặc sản khá ít và rất đắt đỏ của vùng đất này.Thậm chí, sá sùng còn được sử dụng làm bảo vật cống cho vua, quan và chỉ có những người giàu có mới đủ điều kiện để có thể thưởng thức.

Bún bề bề

Bề bề (hay còn gọi là con tôm tít, tôm tích hay tôm búa), thuộc nhóm giáp xác, có nhiều ở vùng biển Hạ Long. Bề bề có hai càng trước như con bọ ngựa, thân có nhiều đốt, bên trên là lớp vỏ dày, sắc nhọn. Thịt bề bề thơm, ngọt, giàu dinh dưỡng. Tuy bún bề bề là món ăn mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng đã chinh phục đa số những thực khách khó tính.

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc núi rừng tự nhiên, bầu không khí chớm lạnh, du lịch Sapa còn hút hồn du khách bởi những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc. Cùng điểm qua những món ngon ở Sapa ghi dấu ấn trong lòng du khách muôn phương.

Cơm lam

Cơm lam là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc nước ta, nguyên liệu chính là gạo nếp được nướng trong ống tre. Khi nướng chín, chỉ cần chẻ bỏ phần vỏ tre cháy bên ngoài, chừa lại một lớp lạt tre mỏng vừa tay người bóc khi ăn cơm. Cơm lam phổ biến và được yêu thích bởi vị ngon ấn tượng của gạo nếp, nước suối và hương thơm nhẹ nhàng của tre.

Thịt lợn cắp nách – món ăn nhất định phải thử khi đến với Sapa

Đến với du lịch Sapa du khách không thể bỏ lỡ những hương vị của các món ăn ẩm thực nơi đây, với những hương vị riêng biệt khó cưỡng, du khách đến với tour du lịch tại Sapa đừng quên thưởng thức món thịt lợn cắp nách thơm ngon đậm đà khó quên.

Ninh Bình là vùng đất của nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như  Tràng An, Cố Đô Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động…Và là vùng đất có nhiều món ăn ngon dân dã nổi tiếng như Cơm Cháy, thịt dê, gỏi cá nhệch, miến lươn…mà khi mỗi du khách đến du lịch Ninh Bình đều mong thưởng thức một lần.

Cơm cháy

 

Món ăn đậm nét dân dã Bắc Bộ này  từ lâu đã trở thành thương hiệu của vùng đất Ninh Bình. Điều đặc biệt tạo nên sức hấp dẫn và sự biệt của cơm cháy Ninh Bình với các vùng khác chính ở cách chế biến cầu kỳ và nước sốt đi  kèm. Miếng cơm cháy có màu vàng rộm, khi ăn vào hương vị đậm đà, giòn tan ngay trong miệng, chấm thêm nước sốt tạo nên hương vị đặc biệt là món quà độc đáo đối với mỗi du khách đến thăm quan.

Thịt Dê núi

 

Các món ăn làm từ thịt dê đặc biệt được ưa chuộng ở Ninh Bình. Dê ở đây được chăn thả trên các vùng núi đá vôi ăn nhiều loại lá cây rừng nên thịt chắc, ngon và bổ hơn dê nuôi nhà. Dê được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ăn khác nhau  như dê tái chanh, áp chảo , xào lăn, hấp cách thủy, chiên xù, hầm rượu vang… nhưng ngon nhất phải kể đến món thịt  dê tái, chấm với tương bần. Thịt dê núi nổi tiếng chẳng kém gì cơm cháy vì thế đến du lịch Ninh Bình bạn có thể thưởng thức các món thịt dê ở các nhà hàng.

Nhận xét

4.9/5
Trung bình cộng
Dựa trên 13 bình luận
5
12 đánh giá
4
1 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Viết nhận xét

Hoàng Thu Hương01/02/2024
Vừa sử dụng dịch vụ của bên Dream Travel, thật sự rất ưng ý khi nhân viên support rất nhiệt tình, đặc biệt là ở phần xin Visa. Tour Mỹ có chương trình rất hay, rất thích ngắm tượng Liberty. Tour vừa rồi chưa kịp ngắm hết, lần sau sẽ tiếp tục quay lại lần nữa. Cảm ơn các em nhân viên Dream Travel!
Lý Quốc Anh15/05/2023
Tôi có đăng ký tour Châu Âu cho bố mẹ tôi dịp 30/04 vừa rồi, bố mẹ tôi về rất ưng ý và hài lòng và rất cảm ơn HDV Tuấn đã nhiệt tình chăm sóc bố mẹ tôi suốt hành trình vì ông bị khớp, nhiều khi di chuyển hơi khó khăn, cảm ơ công ty Du lịch giấc mơ việt đã cho bố mẹ tôi một trải nghiệm tuyệt vời, sắp tới nếu lựa chọn du lịch, tôi sẽ vẫn đặt niềm tin và sử dụng dịch vụ của công ty.
Nguyễn Quốc Việt09/05/2023
Ban đầu cũng không nghĩ sẽ sử dụng dịch vụ của Dream Travel vì trước đây tôi toàn sử dụng các dịch vụ của các công ty du lịch quen, sau khi được một người bạn giới thiệu, tôi đã đi tour Châu Âu vì giá tốt hơn các bên khác và được các bạn tư vấn nhiệt tình. Cũng lăn tăn khi sử dụng nhưng khi kết thúc tour thì Wow, thật sự tôi và vợ rất ưng ý, cảm ơn Dream Travel đã tổ chức chuyến tour Châu Âu rất hợp lý và chất lượng. Hi vọng sẽ sớm gặp lại các bạn.

TOUR DU LỊCH KHÁC

Gọi Zalo Messenger