Tour Du Lịch

Cung điện Gyeongbokgung - nơi phải trải nghiệm khi đến Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbok Seoul cũng là địa điểm thu hút rất nhiều du khách khi đến Hàn Quốc, ai cũng tò mò muốn khám phá cung điện Gyeongbokgung một lần để xem có thật như lời đồn.Cung điện Gyeongbokgung hay Cảnh Phúc Cung là cung điện đầu tiên và lớn nhất trong số các cung điện hoàng gia được xây dựng trong triều đại Joseon. Được xây dựng vào năm 1395, Cung điện Gyeongbokgung cũng thường được gọi là Cung điện phía Bắc vì vị trí của nó nằm ở phía bắc xa nhất khi so sánh với các cung điện lân cận như cung điện Changdeokgung (Cung điện phía Đông) và cung điện Gyeonghuigung (Cung điện phía Tây).

Gyeongbokgung cũng nằm trong chùm năm cung điện tại Hàn Quốc nên nếu bạn muốn có thể mua vé combo đi cùng lúc 5 cung điện để tiết kiệm chi phí (giá vé khoảng 10.000 won tương đương khoảng 200.000 VND.Nhưng cung điện Gyeongbokgung được cho là đẹp nhất, và cũng là lớn nhất trong tất cả năm cung điện tại Hàn Quốc. Vì vậy bạn cũng có thể chỉ đi Gyeongbokgung thôi nếu thời gian có hạn.

 

5 kiến trúc đặc sắc của Cung Cảnh Phúc:

Điện Cần Chính:Là nơi thiết triều và diễn ra các hoạt động chính thức của triều đình, đây cũng là nơi vua đón tiếp các sứ thần ngoại bang. Cần Chính Điện là điện lớn nhất và cao nhất trong quần thể kiến trúc của cung điện Gyeongbokgung

Khánh Hội Lâu:Tọa lạc trên một ao sen nhân tạo, bên cạnh hòn giả sơn có tên là Mansean, đây là một trong những nơi đẹp nhất trong cung điện Gyeongbokgung và được lên phim ảnh như là biểu tượng của cung điện. Nơi đây thường được dùng làm nơi diễn ra các buổi yến tiệc đãi sứ thần ngoại bang hoặc các buổi đàn ca.

Là một kiến trúc hai tầng, tầng 1 được dựng lên bằng 48 cột đá, trang trí bằng các hình rồng và hoa. Đây là nơi dành cho các quan có phẩm hàm thấp tham dự các buổi yến tiệc. Vua và các quan lại có phẩm hàm cao sẽ ngồi ở tầng hai. Lầu Khánh Hội nằm bên trái cung điện Gyeongbokgung theo hướng nhìn từ cổng Gwanghwamun vào.

 

Quảng Hòa Môn:

Cổng Quảng Hòa là cổng chính của cung điện Gyeongbokgung, ở phía Nam. Cổng này được thiết kế với mái 2 tầng và 3 cửa tò vò, trong đó, cửa chính giữa và cao nhất là lối đi dành cho vua, và các cửa ở hai bên dành cho các quan lại. Trên mái có treo một quả chuông dùng để thông báo thời gian trong ngày. Phía ngoài cổng là Lục Bộ Lộ - Con đường có 6 bộ, đại diện cho 6 cơ quan trong cơ cấu chính quyền thời Joseon, ngày nay là đại lộ Sejong.

Khang Ninh Điện:

Đây chính là nơi nghỉ ngơi của vua. Khu nhà này rộng 9 gian với gian chính điện rộng nhất nằm chính giữa, các gian nhỏ có hệ thống sưởi sàn Ondol nằm ở hai bên, sàn lát ván gỗ, trước mặt là bậc đá xếp cao. Vua nghỉ ngơi ở gian chính điện.

 

Điện Giao Thái:

Là nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu. Phía sau điện có một khu vườn nhỏ rất đẹp và các cột hình lục giác tô điểm bằng các hình lân phượng, chim choc và hoa lá.

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger