Tour Du Lịch

Những lưu ý khi đi du lịch Sa Pa vào mùa xuân

Để bạn có một chuyến thăm thú Sa Pa vào mùa xuân sắp tới này, hãy tham khảo những lưu ý khi đi du lịch Sa Pa vào mùa xuân dưới đây cùng Dream Travel nhé.

1/ Chuẩn bị quần áo ấm và thuốc men

Thời tiết ở Sa Pa khi đã chuyển mình vào xuân, du khách không còn nỗi lo lạnh buốt đến run người như vào chính đông. Tuy nhiên thời gian này ở Sa Pa nhiệt độ vẫn dao động từ 10 – 20 độ C, mặc dù ban ngày có nắng xuân ấm áp chiếu rọi nhưng trời vẫn khá lạnh; và đặc biệt là rét buốt vào ban đêm. Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc, là nơi đầu tiên đón gió lạnh phương Bắc thổi xuống nên hầu như mùa xuân năm nào ở Sa Pa thời tiết cũng trong trạng thái lạnh giá.

Vì vậy, nếu lựa chọn Sapa là điểm đến cho ngày xuân này, đừng chủ quan mà hãy nhớ luôn chuẩn bị đầy đủ áo ấm, mũ len, khăn choàng; kèm theo thuốc men để tránh các trường hợp bị cảm hay đau bụng; và đặc biệt nếu có trẻ em đi cùng phải chú ý bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm lạnh.

2/ Đặt sớm các dịch vụ

Sa Pa là địa chỉ du lịch nổi tiếng, vì vậy các lựa chọn lưu trú trên Sapa cũng rất đa dạng, phù hợp với yêu cầu và sở thích của mỗi vị khách khác nhau. Từ homestay nhà dân, đến các nhà nghỉ, khách sạn 2-3-4-5 sao với chất lượng và chi phí khác nhau giúp cho du khách được thoải mái trong việc lựa chọn và đặt phòng. Mặc dù hầu hết các khách sạn đều có phụ thu ngày lễ tết nhưng nếu bạn không nhanh tay tìm hiểu và đặt phòng sớm thì tình trạng cháy phòng và bị “bơ vơ” cũng sẽ rất cao.

- Vé xe, vé tàu hỏa: book vé ngay khi có kế hoạch

- Khách sạn: kinh nghiệm thực tế cho thấy, đặt phòng càng sớm giá phòng càng rẻ, và nếu như bạn đặt các khách sạn Sa Pa 3 – 4 sao thì ngày lễ tết không phụ thu quá cao so với ngày thường và còn thấp hơn cả những khách sạn 2 sao hay nhà nghỉ. Dịp Tết cổ truyền hoặc ra giêng nếu cháy phòng, giá nhà nghỉ bình dân tại Sa Pa có thể lên tới 1.500.000đ/phòng/đêm

 

3/ Nên mang theo tiền mặt và thẻ ngân hàng

Hiện tại các khách sạn trên Sa Pa đều đã hỗ trợ thanh toán qua thẻ ngân hàng nhưng các bạn vẫn nên mang theo vừa đủ tiền mặt cho chuyến du lịch của mình. Bởi vì, ở thị trấn Sa Pa không có nhiều điểm ATM để bạn rút tiền mà vào mùa xuân tại Sa Pa rất đông du khách nên hiện tượng ATM hết tiền cũng thường xuyên xảy ra.

4/ Mang theo đồ đạc cá nhân

Mang theo các thiết bị công nghệ: Đi du lịch ai cũng có nhu cầu lưu lại những hình ảnh đẹp của mình và bạn bè, người thân trong chuyến đi phải không nào? Mang theo máy ánh, chân máy quay hay gậy tự sướng sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn muốn có những bức ảnh có mặt đầy đủ các thành viên trong nhóm mình. Bạn có thể sử dụng điện thoại để thay thế nhưng nhớ sạc đầy pin kẻo nguồn cảm hứng chụp ảnh bất tận tại Sa Pa sẽ khiến pin điện thoại của bạn cạn lúc nào không hay nhé.

Giấy tờ tùy thân: Đem theo giấy tờ tùy thân thì mới có thể đặt phòng, đặt các dịch vụ du lịch tại Sa Pa và đề phòng những trường hợp cần thiết nha.

Mặc dù Sa Pa không phải là điểm du lịch bị nhắc đến với các tệ nạn như trộm cắp, cướp giật,.... nhưng lễ tết, dịp cuối tuần là thời điểm rất đông du khách, bạn rất có thể sẽ bị thất lạc và bị cầm nhầm đồ mỗi khi lên xe, xuống tàu. Bởi vậy, hãy để ý hơn đến đồ đạc cá nhân của mình.

5/ Lựa chọn du lịch theo tour hơn là tự túc

Mùa Xuân cũng là thời gian cao điểm của du lịch Sa Pa, rất đông khách du lịch và chi phí cũng đắt hơn những ngày thường. Lựa chọn du lịch Sa Pa mùa Xuân theo tour của các công ty lữ hành, bạn vừa không mất công, mất thời gian tìm hiểu, đặt vé xe, vé tàu, phòng khách sạn,.... hay bị chặt chém tại các khu du lịch, các khâu đi lại, ăn uống,... Ngoài ra đi theo tour bạn sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu điểm đến và chăm sóc suốt hành trình.Mùa xuân là mùa của vạn vật sinh sôi nảy nở vậy nên đến với Sa Pa thời điểm này bạn sẽ thấy được một Sapa tràn đầy sức sống nhưng vẫn không làm mất đi nét thanh bình cố hữu. Với những kinh nghiệm du lịch Sapa mùa xuân được chia sẻ trên, tin rằng bạn sẽ “giắt túi” được khá nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới. Chần chừ gì nữa, mùa xuân Sa Pa đang mùa đẹp nhất rồi!Dream Travel chúc bạn sẽ có một hành trình du lịch Sa Pa mùa xuân ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui!.

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR SAPA GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

1.Tour Sapa 2 ngày 1 đêm: Hà Nội - Sapa - Cát Cát - Sín Chải - Hàm Rồng

2.COMBOO SAPA 2 NGÀY 1 ĐÊM - TRẢI NGHIỆM 5* CHỈ 1.450.000VNĐ

 

3.Du lịch Fansipan Sapa 2 ngày chưa bao giờ rẻ và dễ như bây giờ

Bạn có thể ghé trực tiếp văn phòng Giấc Mơ Việt tại địa chỉ Phòng Điều hành 802, 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất!

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger