Tour Du Lịch

Chùa Ngọc Phật ngôi Chùa linh thiêng tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Chùa Phật Ngọc nằm giữa lòng thành phố Thượng Hải. Ngôi chùa này được xây dựng lần đầu vào năm 1882 ở Jiangwan, vùng ngoại ô phía nam của Thượng Hải. Vào thời điểm đó, bức tượng Phật Ngọc bích màu trắng cao 1,9 mét được dựng ở trong ngôi chùa sau khi một nhà sư đã chuyển bức tượng này từ Myanmar tới tỉnh Chiết Giang vào năm 1882.

Chùa Phật Ngọc là một trong những điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Thượng Hải, và đến nay đây là nơi ở của 70 nhà sư. Để thuận tiện cho mọi người tới tham quan, ngôi chùa đã được chuyển đến thành phố Thượng Hải vào năm 1918.

Điểm nổi bật nhất của Chùa Phật Ngọc không phải là ý tưởng kiến trúc từ triều Tống mà là các bức tượng của Đức Phật. Bức tượng Phật được tạc theo tư thế ngồi có đeo đồ trang sức nặng khoảng 1000 kg. Bức tượng Phật thứ hai nhỏ hơn được khắc theo tư thế nằm thiền trên chiếc giường bằng gỗ màu đỏ. Bên trong đại sảnh lớn đặt ba vị Phật mạ vàng và các sảnh khác trong nhà thờ là các vị thần hung dữ. Chùa Phật Ngọc lưu giữ nhiều hiện vật vô giá, phong phú với hơn 7000 bộ kinh Phật. Cửa hàng đồ cổ và đồ quý hiếm nằm trong ngôi chùa bày bán những chiếc trống nhỏ được làm bằng gỗ đàn hương và những chiếc cồng chiêng nhỏ. Lưu ý là bạn không được chụp ảnh bên trong ngôi chùa. Nếu bạn muốn giữ lại hình ảnh đẹp của địa danh này, bạn có thể mua những tấm bưu thiếp có sẵn.

Ngoài ra, dạo một vòng quanh chùa, du khách sẽ gặp được rất nhiều đồ vật mang phong cách điêu khắc đời Tống, những góc cảnh đẹp hòa quyện tâm linh với sắc cảnh thiên nhiên. Đây cũng là lý do khiến mỗi du khách tới đây đều thấy có cảm giác thật an lành và thanh thoát.

Tượng Phật được mang sang Thượng Hải năm 1.881 được bảo quản công phu trong chùa cùng những viên đá và kim cương rất đẹp. Chùa thu hút người dân địa phương bởi sự linh thiêng, thu hút khách du lịch bởi những công trình trạm khắc cổ, những bức tranh và di tích văn hóa Phật giáo quý hiếm.

Chùa Phật Ngọc Trung Quốc mở cửa cho du khách tham quan từ 8h – 20h hàng ngày.

 

Vui lòng ghé thăm Phòng Điều Hành 802, 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR TẾT VÀ MÙA HOA ANH ĐÀO GIÁ RẺ TẠI ĐÂY GIÁ RẺ TẠI ĐÂY.

1.Tour du lịch Trung Quốc: Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Bắc Kinh

2.Du lịch Nhật Bản Tết Âm Lịch-TẶNG TOUR HÁI DÂU

3.Tour du lịch Hàn Quốc CHÀO TẾT DƯƠNG 2020

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger