Tour Du Lịch

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh đẹp nhất vào Mùa Thu

Đi du lịch Trung Quốc chắc chắn du khách không thể bỏ qua kiến trúc hoành tráng của Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Đặc biệt vào mùa Thu, những hàng cây nơi đây cũng bắt đầu chuyển sang sắc đỏ cam tuyệt đẹp. Du khách có cơ hội vừa chiêm ngưỡng công trình lịch sử vừa hòa mình vào trời Thu lãng mạn.

Tử Cấm Thành nằm giữa thủ đô Bắc Kinh, là quần thể rộng 720 nghìn mét vuông, tồn tại qua các triều đại trong 500 năm từ đầu nhà Minh cho đến hết nhà Thanh. Quần thể này có lối kiến trúc độc đáo, mang trên mình nét truyền thống của kiến trúc Trung Quốc với gam màu chủ đạo là đỏ. Đối với người Trung Quốc, màu đỏ là màu của sự thịnh vượng, yên bình, ấm no và thể hiện cho hoàng tộc.

Đôi nét về Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành hay còn có tên gọi khác là Cố Cung (theo cách gọi ngày nay), tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố Bắc Kinh, là cung điện của 24 triều vua từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh. Các cung điện đồ sộ trong Tử Cấm thành được khởi công vào năm thứ 4 đời vua Vĩnh Lạc - vị hoàng đế kiệt xuất của triều Minh, và là một trong những vị vua lỗi lạc của Trung Quốc (tức là năm 1406), và hoàn thành sau 14 năm (tức là năm 1420).

Nghệ thuật kiến trúc

Với tổng diện tích hơn 250.000 m2, Tử Cấm Thành là một tổ hợp cung điện gồm 9.999 phòng được bao bọc bởi bức tường thành cao 11m, dài 3.400 m với hào sâu và 4 vọng gác ở 4 góc thành, gồm 4 cổng chính dẫn vào thành. Tất cả mọi kiến trúc đều được quy tụ chung thành ba đại điện: Thái Hoà, Trung Hoà, Bảo Hoà và được chia làm hai khu: ngoại triều và nội triều. Tất cả mọi công trình đều được trạm khắc hoành tráng, tỉ mỉ với những chất liệu quý hiếm. Đặc biệt là trần nhà bên trong điện Bảo Hòa được coi là kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc Trung Hoa,với màu sắc sơn son thiếp vàng, hình rồng phượng chạm trổ tinh tế tạo cảm giác về sự xa hoa, uy quyền. Tử Cấm Thành được bao bọc bởi một đường hào sâu và các tường thành cao với tháp gác tại các góc thành, khu quần thể với các cung điện và công trình kiến trúc tôn giáo bằng gỗ này từng là cung điện của các hoàng đế Trung Hoa. Ngay nay, được quản lý bởi Bảo tàng Cố Cung, các tòa nhà nguyên bản, các bộ sưu tập cổ vật cùng khu ngự viên được chăm chút cẩn thận trong khuôn viên được bảo tồn rất chu đáo.

Đến thăm Tử Cấm Thành chắc chắn du khách sẽ không khỏi ấn tượng với cửa Ngọ Môn, cửa chính để vào Cố Cung nằm ở phía Nam trên trục chính. Khi vào cửa Ngọ Môn, du khách sẽ thấy trước mặt là 1 quảng trường có con sông Kim Thuỷ chảy ngang qua hình dây cung. Chính giữa có 5 chiếc cầu bằng đá trắng lớn, hai bên cầu và hai bên sông đều có lan can bằng đá trắng, một khung cảnh không kém phần nên thơ và lãng mạn.

Sau khi đi qua cửa Ngọ Môn du khách sẽ đến thăm điện Thái Hòa, trước khi bước vào điện du khách sẽ phải đi qua cửa Thái Hòa là cửa lớn của 3 điện lớn ở Tử Cấm Thành, đằng trước có 7 gian dựng trên 1 nền đá cao. Ở 2 bên của có con sư tử đồng nhằm làm tôn thêm vẻ uy nghiêm của kiến trúc và sức mạnh của Thiên triều.

Tử Cấm Thành được coi là báu vật lịch sử vô giá, nơi đây được coi là công trình lịch sử chứng kiến thời địa hoàng kim nhất của Trung Quốc thời phong kiến. Không chỉ mang giá trị lịch sử mà nó còn có giá trị to lớn về mặt văn hóa đối với nhân dân Trung Hoa, nơi đây được coi là kiệt tác nghệ thuật kiên trúc Trung Hoa với những nét chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ. Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Cố Cung này nhé!

Vui lòng ghé thăm Phòng Điều Hành 802, 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR TẾT VÀ MÙA HOA ANH ĐÀO GIÁ RẺ TẠI ĐÂY GIÁ RẺ TẠI ĐÂY.

1.Tour du lịch Trung Quốc: Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Bắc Kinh

2.Du lịch Nhật Bản Tết Âm Lịch-TẶNG TOUR HÁI DÂU

3.Tour du lịch Hàn Quốc CHÀO TẾT DƯƠNG 2020

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger