Tour Du Lịch

Tây Hồ ở Hàng Châu đến một lần nhớ cả đời

Tây Hồ (Hàng Châu) hay còn được biết đến như Tam Đàn ấn nguyệt, Nhị Đê, Tam Đảo, Nhất Núi, Ngũ Hồ. Là một hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía tây của thành phố Hàng Châu, tọa lạc ở tỉnh Chiết Giang thuộc phía đông của Trung Quốc.

Tây Hồ có chiều dài theo hướng bắc - nam, dài khoảng 3,3km còn chiều rộng theo hướng đông - tây, rộng 2,8km. Diện tích của hồ khoảng 6,3km2, trong đó phần diện tích lòng hồ chứa nước khoảng 5,66 km2.

Khu hồ được chia ra làm 3 phần bởi 3 con đê ngăn là đê Tô, đê Bạch, đê Dương Công. Hồ cũng được chia làm 5 hồ nhỏ lần lượt là Ngoại Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Lý Tây Hồ, Nhạc Hồ và Tiểu Nam Hồ. Trong hồ có 1 ngọn núi thấp còn được gọi là Cô Sơn có diện tích lên tới 200.000 m2 và 3 đảo Tiểu Doanh Châu, Nguyễn Công Đôn và Hồ Tâm Đình.Cảnh sắc Tô đê thay đổi theo bốn mùa, sáng chiều cũng khác, thơ nhất phải nói đến ánh bình minh của mùa xuân, khi du khách tản bộ trên Tô đê, tóc liễu vuốt ve, mầm chồi nẩy xanh, cả dải đê choàng trong sương mờ khói xanh, trên cành mấy tiếng chim vành khuyên, báo cho bạn biết rằng mùa xuân đã đến…

Đến Hàng Châu vào mùa thu du khách đừng quên ngắm cảnh trăng nước Tây Hồ. Mỗi độ trăng đầy thì trên mặt hồ lại xuất hiện kỳ quan “Trên vòm trời một vầng trăng tỏ, dưới mặt nước ba bóng trăng soi”. Vào mùa đông, du ngoạn cảnh đẹp Tây Hồ du khách sẽ được ngắm cảnh tuyết phủ.

Đến Tây Hồ, dạo bước trên những cây cầu, ngắm khung cảnh tuyệt diệu kết hợp giữa thiên nhiên và bàn tay của con người, du khách sẽ tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống và xuyến xao cảm giác như đang cảm nhận được tình yêu đôi lứa đã đi vào huyền thoại, in hằn trên từng phiến đá, bờ đê, ngọn cây, hoa lá và con nước nơi đây.

Theo tương truyền dân gian thì Tây Hồ là sự hóa thân của nàng Tây thi là 1 trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại. Tây Hồ cũng gắn nhiều với văn hóa, xuất hiện thường xuyên trong các tác phẩm thơ ca cổ, là điển cố điển tích trong thơ Đường của Bạch Cư Dị, của Lạc Tân Vương, hay nhà thơ Tống Tô Đông Pha,..

 

Vui lòng ghé thăm Phòng Điều Hành 802, 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR TẾT VÀ MÙA HOA ANH ĐÀO GIÁ RẺ TẠI ĐÂY GIÁ RẺ TẠI ĐÂY.

1.Tour du lịch Trung Quốc: Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Bắc Kinh

2.Du lịch Nhật Bản Tết Âm Lịch-TẶNG TOUR HÁI DÂU

3.Tour du lịch Hàn Quốc CHÀO TẾT DƯƠNG 2020

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger