Tour Du Lịch

Trại Miêu Vương - thú vị làng cổ người Miêu điểm đến hấp dẫn trọng tour Trương Gia Giới

Trại Miêu Vương hay còn gọi là Tây Giang Miêu Trại hoặc Thiên Hộ Miêu Trại, là một làng cổ của 1.000 hộ dân tộc Miêu sinh sống, nằm ở tỉnh Quý Châu thuộc Tây Nam - Trung Quốc, cách Phượng Hoàng Cổ Trấn khoảng 5 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô. Từ vài nghìn năm trước, dân tộc Miêu đã hình thành và phát triển ngành Đông y cổ truyền, đã chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh phong tê thấp. Bên cạnh đó, Trại Miêu Vương trước đây từng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế, quân sự của dân tộc Miêu. Đến đây du khách sẽ được dịp tham quan kiến trúc của làng cũng như có thể tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Miêu.

Đến với trại Miêu Vương bạn sẽ choáng ngợp bởi lối kiến trúc nhà cửa ở nơi đây. Những mái ngói âm dương sẫm màu nằm quần tụ ở địa hình chênh vênh, trước hiên nhà treo nào bắp, nào ớt khô tưởng chừng như đi lạc vào thời kì cận đại.

Người Miêu thuộc dân tộc ít người thường sống tập trung ở những khu vực đồi núi nên nhà cửa của họ cũng được xây dựng theo kiến trúc phù hợp với địa hình dốc núi. Ngôi nhà truyền thống của người Miêu đa số dùng chất liệu bằng gỗ, xây trên các trụ cao có tên gọi là Điếu Cước Lâu.

Đến trại Miêu Vương, hút vào tầm mắt du khách là màu xanh phấp phới của tà áo người Miêu. Màu xanh là màu truyền thông trong trang phục của người họ, đặc biệt là những cô gái Miêu. Thân áo được thêu nhiều họa tiết và đính trang sức cầu kì, sặc sỡ. Hầu hết những cô gái Miêu đều búi tóc cao, để lộ vầng trán xinh đẹp.

Điều đặc biệt trong lối trang phục của người Miêu là họ rất thích đeo trang sức bằng bạc. Theo quan niệm của họ, trang sức bạc là mang lại ánh sáng và có thể xua đuổi tà ma. Không chỉ vậy, họ còn quan niệm rằng, những cô gái Miêu đều phải có một bộ trang sức bạc trước khi lập gia đình, nếu không thì con gái không thể gả chồng. Cũng chính vì những tập tục còn giữ lại này mà Miêu Vương Thành có một nền văn hóa hết sức thú vị.

Đến du lịch ở trại Miêu Vương Thành, du khách không chỉ được tận hưởng được vẻ đẹp của núi rừng mà còn là cơ hội để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống, nét văn hóa của người dân nơi đây.

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR TẾT VÀ MÙA HOA ANH ĐÀO GIÁ RẺ TẠI ĐÂY GIÁ RẺ TẠI ĐÂY.

1.Tour du lịch Trung Quốc: Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Bắc Kinh

2.Du lịch Nhật Bản Tết Âm Lịch-TẶNG TOUR HÁI DÂU

3.Tour du lịch Hàn Quốc CHÀO TẾT DƯƠNG 2020

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger