Tour Du Lịch

Khám phá Mộc Phủ -điểm check in nổi tiếng nhất trong tour Lệ Giang

Sở hữu một lịch sử lâu đời gần 470 năm, thăng trầm qua ba đời quân chủ, Mộc phủ mang trong mình nét đẹp cổ kính lộng lẫy, tượng trưng cho một thời kỳ huy hoàng đã qua. Chủ nhân của Mộc phủ là vị Thổ ty người Nạp Tây cai trị Lệ Giang qua 22 thế hệ. Vị Thổ ty này tuy chỉ là quan cai trị một vùng nhưng giống như “Thổ hoàng đế” với sự giàu sang không kém các vương tôn quý tộc. Điển hình là quy mô rộng lớn, kiến trúc nguy nga lộng lẫy của Mộc phủ.

Mộc phủ không chỉ đơn thuần là một công trình kiến trúc vĩ đại, mà còn là nơi lưu giữ những nét lịch sử văn hóa, kinh tế chính trị tiêu biểu cho một thời kỳ đã qua của Trung Hoa. Bất cứ ai yêu thích lịch sử và lối kiến trúc của Trung Hoa cũng sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của Mộc phủ. Đây cũng là phủ đệ lớn nhất của Trung Quốc còn lưu giữ nguyên vẹn được cho tới ngày nay. Lối kiến trúc của Mộc phủ có nhiều điểm tương đồng với Tử Cấm Thành với diện tích 46 mẫu và gồm 162 gian nhà. Do là nơi ở của Thổ ty người Nạp Tây, kiến trúc Mộc phủ có sự kết hợp nét văn hóa Hán và dân tộc Nạp Tây, thấm đẫm hơi thở Đạo giáo và Phật giáo. Đến Mộc phủ, du khách sẽ được thăm thú tòa nghi môn, sảnh nghị sự, Vạn Lầu Quyển, Hộ Pháp điện, Quang Bích lâu, lầu Ngọc Âm, điện Tam Thanh.

Bước vào phía trong chính là cánh cổng sơn son sừng sững trang nghiêm với tấm bảng tên đề 2 chữ “Mộc Phủ”. Rảo bước đi tiếp, theo trục trung tâm là Sảnh Nghị Sự, Lầu Vạn Quyển, Điện Hộ Pháp, Lầu Quang Bích, Lầu Ngọc Âm và Điện Tam Thanh với kiến trúc tinh xảo tuyệt mỹ.  Ở 2 bên của trục trung tâm là đường đi hướng ra các điện thờ phụ, gác mái, nhà lầu, gian phòng ở....tổng lại khoảng 160 gian đều tráng lệ hoa mỹ.

Nếu Sảnh Nghị Sự mang đầy vẻ trang nghiêm, là nơi Thổ ty thảo luận chính sự, Lầu Vạn Quyển lại là nơi lưu giữ sách vở quý giá, ghi chép về văn hóa Đông Ba, văn học của Thổ ty. Điện Hộ Pháp thì lại là nơi thờ tự của học “Mộc”. Lầu Quang Bích được ví như “Tàng Thư” của Lệ Giang. Lầu Ngọc Âm là nơi tổ chức yến tiệc, ca hát; năm ấy Thổ ty tiếp thánh chỉ ban họ “Mộc” cũng ở nơi này. Lầu Ngọc Âm kéo dài lên đến núi Sư Tử  là Điện Tam Thanh, là nơi Thổ ty thờ phụng Đạo giáo, cũng là nơi chứng kiến mối liên kết chặt chẽ giữa văn hóa dân tộc Nạp Tây và văn hóa Trung Nguyên. Đứng trên Điện Tam Thanh, khách đi tour Lệ Giang sẽ không khỏi choáng ngợp vì sự nguy nga, bề thế của toàn cảnh Mộc Phủ.

Mộc Phủ mang những nét kiến trúc đặc trưng nhất của văn hóa Nạp Tây nơi vùng đất Lệ Giang, với nhiều cổ vật “kể” về câu chuyện quá khứ, khiến Mộc Phủ như trở thành linh hồn của Lệ Giang. Bởi vậy mà nhiều người đi tour Lệ Giang về đều nói “Chưa vào Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang”.

 

Vui lòng ghé thăm Phòng Điều Hành 802, 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất.

 

DREAM TRAVEL MỞ BÁN CHÙM TOUR MÙA THU GIÁ RẺ TẠI ĐÂY.

1.Tour du lịch Trung Quốc: Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Bắc Kinh

2.Du Lịch Hàn Quốc MÙA THU LÁ ĐỎ 2019-Đặt Càng Sớm - Giá Càng Rẻ

3.Tour du lịch Nhật Bản Mùa Thu (Bay Vietnam Airlines Đặt Càng Sớm - Giá Càng Rẻ)

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger