Tour Du Lịch

Món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch đến Hồng Kong

Trong chuyến du lịch Hồng Kông cho kỳ nghỉ sắp tới, hãy cố gắng giữ cho mình một chiếc bụng đói khi bước chân ra phố nhé, vì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp vô số món ăn Hồng Kông ngon lành như bánh bao xá xíu, bò hầm, bánh cuốn,…

 

1. Char Siu Bao - Bánh bao xá xíu

Nhắc đến những món ăn ngon ở Hồng Kông hay Trung Quốc, bạn sẽ không thể nào bỏ qua những chiếc bánh bao xá xíu nổi tiếng. Chiếc bánh bao trắng tròn, nóng hổi sẽ khiến bạn “yêu” ngay từ lần gặp đầu tiên. Thỉnh thoảng trên đường phố ta lại bắt gặp hình ảnh mọi người vừa thổi, vừa nhấm nháp, vừa xuýt xoa vì những chiếc bánh bao nhân thịt xá xíu ngon quá đỗi!

 

2. Cheong Fun - Bánh cuốn

Bánh cuốn Cheong Fun của Hồng Kông vừa lạ mà vừa quen đối với người Việt Nam mình. Cũng là lớp vỏ mỏng vỏ mềm và nhân làm từ thịt bò hoặc tôm, nhưng món ăn Hồng Kông này  được ăn kèm với xì dầu (nước tương) thay vì nước mắm như ở Việt Nam. Hương vị của nhân bánh cũng rất khác nữa đấy. Bạn hãy tự mình “kiểm chứng” nhé!

 

3. Ngau Lam Tong - Bò hầm

Ngau Lam Tong là một món ăn cũng rất nổi tiếng tại Hồng Kông. Món ăn được làm từ ức bò ướp gia vị và ninh nhừ. Miếng thịt bò ngọt thơm, mềm đến mức như tan ra trong miệng với nước dùng đậm đà sẽ dễ dàng “đánh gục” bất cứ tín đồ ẩm thực nào.

 

4. Poon Choi - Lẩu khô

Lẩu khô có lẽ là một khái niệm rất xa lạ với các bạn trẻ Việt phải không? Tuy nhiên đây lại là một món ăn khá phổ biến tại Hồng Kông đấy! Poon Choi là một thố lớn gồm nhiều loại thịt, hải sản được chế biến sẵn, rất thích hợp cho các nhóm bạn ăn đông. Các loại thịt và hải sản của món ăn Hồng Kông này được hấp chín chứ không trụng qua nước sôi như những loại lẩu bình thường.

 

 

5. Dimsum

Sẽ quả thực là một thiếu sót lớn khi không nhắc tới Dimsum như một món ăn vặt Hồng Kông vô cùng nổi tiếng. Dimsum là tên gọi chung cho một loại hình ẩm thực Trung Hoa đặc sắc, với những món ăn được hấp trong xửng, có vỏ bánh làm từ các loại bột mì, bột gạo và nhân thịt, hải sản,... Chiếc Dimsum đạt chuẩn phải có lớp vỏ ngoài không quá dai, cũng không quá nát, độ dày hài hòa với phần nhân. Khi chiếc xửng tre được mở ra, mùi hương thơm ngào ngạt của Dim sum hòa quyện với từng thớ tre, tạo nên một sự quyến rũ đầy kích thích đối với vị giác của thực khách.

 

6. Gai daan jai – Bánh trứng gà non

Có lẽ chiếc bánh trứng cực xinh này không còn quá xa lạ với các bạn trẻ ở Việt Nam. Vỏ bánh vàng ruộm, giòn rụm với nhân ngọt xốp, mùi bơ thơm lừng có thể khiến ta dễ dàng “chén bay” vài chiếc cùng một lúc. Đừng quên thử món ăn Hồng Kông Gai daan jai khi có dịp du lịch đến đây để xem nó khác gì với các “phiên bản” được bày bán tại Việt Nam nhé!

 

7. Laap Cheung - Lạp xưởng

Đi Hồng Kông mà chưa ăn lạp xưởng coi như chưa từng đến rồi! Món ăn nổi tiếng này được hun khói, cho thêm đường và gia vị trước khi được thái lát và thưởng thức tạo nên mùi vị thơm ngon không thể cưỡng lại nổi!

 

8. Yu Dan - Cá viên

Đây là một trong những món ngon ở Hồng Kông mà bạn cần phải thưởng thức ở những khu chợ đêm tấp nập. Món ăn được làm từ cá tuyết và chấm cùng một loại sốt cay đặc biệt.

9. Siu Yuk - Lợn quay

Món lợn quay được thái vuông với chấm cùng nước sốt chua ngọt đem lại cảm giác ngon miệng. Phần thịt nạc mềm hòa quyện cùng lớp mỡ và da giòn chính là điểm khiến món ăn Hồng Kông này được rất nhiều thực khách ưa chuộng khi du lịch đến đây.

 

10. Fish Congee - Cháo cá

Món cháo cá nóng hổi là lựa chọn cho một buổi tối se se lạnh tại Hồng Kông. Bạn có thể yêu cầu đầu bếp thêm một vài nguyên liệu vào món ăn như thịt lợn, trứng muối,...

 

11. Tong Jyun - Bánh trôi tàu

Một trong những món ăn vặt Hồng Kông mà bạn nên thưởng thức trong những ngày thời tiết mát mẻ đó là bánh trôi tàu. Vị cay cay của những viên bánh nhân vừng hòa quyện cùng nước dùng ngọt ngọt sẽ đem lại cảm giác thú vị.

 

12. Put Chai Ko - Bánh đúc đậu đỏ

Khi ăn Put Chai Ko, bạn sẽ có cảm giác giống như bánh đúc của Việt Nam. Tuy nhiên với phần nhân đậu đỏ ngọt pha chút bùi tạo cảm giác rất độc đáo, lạ miệng.

 

13. Jin Deui - Bánh rán vừng

Món ăn Hồng Kông này có nhiều điểm giống với món bánh cam của Việt Nam. Chỉ khác ở chỗ phần vỏ được làm nhiều màu sắc rực rỡ và nhân được làm từ đậu đen và đậu đỏ.

 

14. Feng Zhao - Chân gà

Món chân gà hấp được ướp với một loại nước tương đặc biệt đã trở thành món ăn nổi tiếng của cả Trung Quốc chứ không chỉ riêng Hồng Kông. Đây là một trong những món ăn ngon ở Hồng Kông mà bạn có thể tìm thấy trong bất cứ nhà hàng hay hàng quán chợ đêm nào.

 

15. Siu Gno - Ngỗng quay

Bạn sẽ bất ngờ bởi thịt ngỗng được chế biến và nấu ngọt mềm, cùng với lớp da vàng ươm thu hút. Đây là một món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi có cơ hội đến Hồng Kông.

 

Bạn đã lựa chọn được những món ăn để ghi vào checklist khi tới Hồng Kông cho mình chưa? Nếu có cơ hội du lịch đây đó đến những vùng đất mới thì hãy đến với thiên đường ẩm thực đường phố này và thưởng thức hết những món ăn Hồng Kông vô cùng hấp dẫn này nhé!

XEM THÊM CÁC TOUR DU LỊCH ĐANG KHUYẾN MẠI CỦA DREAMTRAVEL.

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger