Tour Du Lịch

Vietnam Airlines chính thức tăng giá vé Trẻ em bằng 90% giá người lớn từ 1-4-2018

Lý giải về việc này, đại diện Vietnam Airlines gọi đây là "một điều chỉnh nhỏ" bởi thực tế rất nhiều hãng khác đã áp dụng tính giá vé trẻ em bằng 90% vé người lớn từ lâu. Trong khi đó, theo Vietnam Airlines, trẻ em từ 2-12 tuổi khi đi máy bay sử dụng ghế, dịch vụ ăn uống, hành lý như người lớn nên việc hãng điều chỉnh từ 75 lên 90% là hợp lý.

 

Đồng thời, theo đại diện này, số lượng khách trẻ em trên một chuyến bay chiếm tỷ lệ khá thấp nên việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc khai thác.

 

“Thực tế, đây chỉ là một điều chỉnh nhỏ theo đúng thị trường. Hãng cũng vẫn sẽ có các chương trình bay giá rẻ, ưu đãi. Nếu khách hàng có kế hoạch đi lại sớm, tuỳ từng thời điểm và kế hoạch kinh doanh, chúng tôi vẫn luôn có những chương trình ưu đãi theo mùa”, đại diện Vietnam Airlines nói.

 

Hàng không tăng phí dịch vụ.

Từ ngày 1/4, Vietnam Airlines tính vé trẻ em bằng 90% người lớn, thay vì 75% như trước. Còn Vietjet Air tăng phí dịch vụ đổi tên, đổi hành trình, chọn chỗ ngồi, mức tăng thêm 20.000- 170.000 đồng.

Hai hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air cùng điều chỉnh giá phí dịch vụ ngay trước mùa cao điểm du lịch.

 

Cũng cho rằng không ảnh hưởng tới giá vé, đại diện Vietjet Air cho biết, những thay đổi nằm ở các dịch vụ phát sinh và là phí không bắt buộc. Theo đó, chỉ khi nào có nhu cầu đổi tên, hành trình so với thông tin ban đầu, khách hàng mới phải trả mức phí thêm này.

 

Đây cũng là đợt điều chỉnh sau hai năm áp dụng mức phí cũ mà theo Vietjet Air là "khá thấp với mặt bằng chung". Hiện, phí đổi tên hành khách đi trong nước tăng thêm 130.000 đồng, còn đối với chặng quốc tế tăng thêm 170.000 đồng. Phí thay đổi chuyến bay nội địa tăng 20.000 đồng, còn chặng quốc tế tăng 170.000.

 

Cùng với đó, phí dịch vụ hành khách tại cảng hàng không cũng tăng từ ngày 1/4. Cụ thể, bay nội địa tại các cảng hàng không nhóm A (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cát Bi, Vinh, Cần Thơ, Phú Quốc, Liên Khương, Phú Bài, Buôn Ma Thuột) sẽ phải trả 85.000 đồng thay vì 80.000 đồng như trước đây. Giá dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không với khách bay quốc nội cũng tăng từ 13.636 đồng lên 18.181 đồng mỗi khách.

 

Tuy nhiên, việc các hãng điều chỉnh đồng loạt ngay trước khi thị trường bước vào mùa cao điểm khiến cả người dùng lẫn các hãng lữ hành bị động. Đại diện một công ty du lịch ở TP HCM cho biết, việc thay đổi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá tour du lịch sắp tới bởi giá vé máy bay chiếm phần lớn trong chi phí tour. Theo ông, các doanh nghiệp sẽ phải tính toán kỹ để cắt giảm chi phí nhằm giữ giá tour hợp lý.

 

Chị Loan, chủ đại lý vé máy bay trên đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh, TP HCM) cũng cho biết, nhiều khách lẻ vào đặt vé máy bay cho cả gia đình tỏ ra không hài lòng khi đại lý báo giá. “Họ hỏi chúng tôi là giá vé trẻ em bao nhiêu mà cao thế. Hầu hết khách đều nghĩ chúng tôi tự ý tăng. Một số khách thì đề nghị xem thêm vé các hãng khác để đưa ra so sánh mới quyết định lựa chọn”, chị Loan nói và cho biết.

 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các loại giá dịch vụ hàng không được tăng theo lộ trình tại Quyết định 2345 ban hành năm 2017.

 

Trước đó, tháng 9/2017, các hãng hàng không cũng đồng loạt điều chỉnh phí dịch vụ với việc tăng nhẹ cả phí phục vụ hành khách (phí sân bay) và phí an ninh soi chiếu.

 

Thi Hà / dulich/vnexpress.net

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger