Tour Du Lịch

Chính sách mới về “thuế xuất cảnh” mà bạn cần biết nếu du lịch Nhật Bản

Nếu bạn đang ở Nhật Bản, hoặc có ý định đến thăm đất nước này, đừng quên lưu ý rằng tất cả khách du lịch sẽ phải trả một khoản tiền thuế khi họ rời khỏi Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 07/01/2019. Mức thuế vào khoảng 1000 ¥ (~210k VND), được áp dụng cho cả người lớn và trẻ em (trên 2 tuổi), bất kể quốc tịch. Tiền thuế sẽ được thu khi bạn rời Nhật bằng máy bay hoặc tàu hỏa.

Đối với người rời Nhật Bản trong vòng 24 giờ kể từ khi quá cảnh và trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn thuế. Khách du lịch đã mua vé máy bay trước ngày 07/01/2019 cũng sẽ được miễn tiền thuế.

Tại sao khách du lịch lại phải trả khoản phí này?

Chính phủ Nhật Bản sẽ sử dụng khoản phí này để phát triển cơ sở hạ tầng du lịchcải thiện thủ tục nhập cư. Quá trình nhập cư nhanh hơn chắc chắn sẽ được hoan nghênh!

Ngoài ra, sẽ có các bảng chỉ dẫn đa ngôn ngữ mới và các thiết bị thanh toán cho phương tiện công cộng mà không cần sử dụng tiền mặt, đây được xem là hành động chuẩn bị cho Thế vận hội và Paralympic Tokyo 2020.

Khách du lịch sẽ trả tiền thuế như thế nào?

Tiền thuế sẽ được cộng vào trong vé máy bay hoặc vé tàu bạn mua đến Nhật, điều này đồng nghĩa với việc vé đến Nhật Bản sẽ đắt hơn trước.

 

ĐỪNG LO LẮNG! Giá vé đắt đỏ không có nghĩa là bạn phải hủy kế hoạch đi Nhật của mình. Trên thực tế vẫn có một số mẹo để tiết kiệm tiền cho chuyến đi Nhật Bản của bạn!

1. Sử dụng phương tiện công cộng

Taxi ở Nhật nổi tiếng là đắt đỏ, một chuyến xe đi từ Sân bay Narita đến Shijuku có thể tốn của bạn 25,000 ¥ (~530k). Các phương tiện công cộng là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có một chuyến đi rẻ và hiệu quả xung quanh thành phố.

Hãy sắm cho mình một thẻ Tokyo Subway Pass hay thẻ ICOCA để có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm. Chỉ cần chạm vào thẻ của bạn ở cổng vào và bạn sẽ chẳng gặp rắc rối gì so với việc mua vé lẻ. Nếu bạn muốn du lịch từ thành phố này sang thành phố nọ, Japan Rail Pass chắc chắn sẽ là một giải pháp thật sự tiện lợi và tối đa chi phí di chuyển.

Hãy kiểm tra thật kỹ hướng dẫn di chuyển ở sân bay và các hình thức di chuyển trong thành phố sau tại Osaka, Tokyo hay JR Pass của Klook cực kì hữu ích cho chuyến đi của bạn.

 

2. Lưu trú tại khách sạn “tiết kiệm”

Bạn chắc chắn sẽ tốn phần lớn thời gian trong ngày để khám phá các địa điểm du lịch, Klook khuyến khích bạn nên tiết kiệm cho việc ở của mình, thay vào đó hãy tiêu tiền vào những món ăn đặc sắc hay những món đồ độc đáo. Nhật bản là nơi quy tụ rất nhiều chuỗi khách sạn con nhộng, phù hợp cho những ai chỉ muốn kiếm một chỗ để ngả lưng.

Một số nơi không những cung cấp cho bạn một chỗ ngủ riêng tư mà còn cung cấp cả Wifi và một số dịch vụ cơ bản khác. Cùng tìm hiểu một số lựa chọn về chỗ ở dưới 60 USD/đêm ở Tokyo và Osaka!

 

3. Đặt trước tất cả các loại vé.

Việc đặt trước tất cả các vé tham quan hay thậm chí là vé máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá khoản tiền phát sinh. Cho dù bạn có kế hoạch đến Universal Studios Japan ở Osaka hay Robot Restaurant ở Tokyo, hãy đặt trước vé bằng Klook.

Hãy tận hưởng ưu đãi vé rẻ nhất với chính sách về giá của Klook. Một số vé là vé mở, giúp bạn có thể thoải mái thay đổi lịch trình của mình

 

4. Thưởng thức thức ăn rẻ và ngon

Bạn không cần phải lo việc tiêu xài vượt mức cho phép chỉ để thưởng thức những món ngon tại Nhật. Thiên đường ẩm thực Châu Á này sẽ thỏa mãn bao tử của bạn với giá cực kỳ phải chăng. Đây là 10 nơi bạn có thể lấp đầy bao tử của mình với giá dưới 15 USD. và nếu bạn muốn một nơi dễ dàng tìm kiếm để ăn uống hơn, 7-Eleven chắc chắn là nơi ẩn giấu nhiều món ăn độc nhất vô nhị.

 

Những vật cần thiết cho chuyến đi của bạn

Bạn chắc chắn sẽ cần đến một thẻ SIM 4G hoặc thiết bị phát Wifi 4G để thoải mái chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ của bạn trong suốt chuyến đi với bạn bè, người thân của mình.

 

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM TOUR HOT KHUYẾN MẠI.

1.Du lịch Nhật Bản Mùa Hè-Đặt Càng Sớm-Giá Càng Rẻ

2.Mùa HÈ RỰC RỠ đến Nhật Bản-Hành Trình VÀNG với Vietnamairlines

3.Tour du lịch Nhật Bản: Osaka-Kobe Giá Cực Rẻ-Tour Cực chất

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger