Tour Du Lịch

22 điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch ở Seoul

Thủ đô Seoul là vùng đất có một sức hút kỳ lạ đối với bất kỳ ai đã từng hoặc chưa một lần đến đây bởi dù nhộn nhịp, đông đúc nhưng vẫn mang đậm bầu không khí lãng mạn, thơ mộng với nhiều cảnh đẹp hút hồn khách du lịch. Đặc biệt vào những ngày cuối thu đầu đông, những khung cảnh này lại thêm phần lung linh dưới cái nắng cuối thu và cái se se lạnh chớm đông. Đến Thủ đô của xứ kim chi thì nên du lịch, tham quan các địa điểm nào? Sau đây là những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Hàn Quốc.

1.Cung Gyeongbokgung

Gyeongbokgung còn có tên gọi khác là Cảnh Phúc Cung (cung điện của hạnh phúc), Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul. Được xây dựng từ năm 1395, chịu nhiều lần hư hại trong các cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa của Nhật Bản, nhưng Gyeongbokgung vẫn trường tồn cho đến ngày hôm nay. Ở đây, có khu vườn thượng uyển cực đẹp, và hoa anh đào cũng khoe sắc rực rỡ tại chốn này.

Cung sẽ mở cửa mỗi ngày trừ thứ Ba, từ 9g sáng đến 6g chiều trong thời gian từ Tháng Ba đến Tháng Mười, từ 9g sáng đến 5g chiều trong thời gian từ Tháng Mười Một đến Tháng Hai.

2.Hồ Seokchon

Nếu bạn muốn chọn một địa điểm ngắm hoa anh đào vào mùa xuân tại Seoul thì hồ Seokchon là một lựa chọn tuyệt vời. Du khách không chỉ được ngắm cảnh hoa anh đào nở rộ khoe sắc hồng tuyệt đẹp mà còn được tham dự không khí tưng bừng vui nhộn của lễ hội hoa anh đào được tổ chức hàng năm tại đây.

Đây cũng là thời điểm hồ Seokchon khoát lên mình chiếc áo hồng đẹp nhất. Tham gia lễ hội hoa anh đào bạn còn được thăm thú các hoạt động thú vị khác chẳng hạn : vẽ chân dung, vẽ tranh… Hồ Seokchon nằm ngay sát công viên Lotte World

3.Changdeokgung

Đây là một trong năm cung điện tráng lệ nhất của Hàn Quốc với kiến trúc tuyệt đẹp, khung cảnh thần tiên của Hậu hoa viên. Nơi đây còn là nơi nghỉ ngơi của các thành viên hoàng tộc. Nếu bạn đến Hàn Quốc vào đúng mùa thu thì sẽ được tận mắt nhìn thấy khung cảnh vô cùng lãng mạn của những chiếc lá vàng đỏ rơi

4.Công viên Yeouido

Công viên Yeouido tọa lạc tại trung tâm của Seoul - Mùa xuân đến, công viên là địa điểm tham quan và ngắm hoa anh đào cực kỳ lý tưởng khi tham gia vào lễ hội hoa anh đào diễn vàng tháng 4 hàng năm. Với không gian rộng lớn, không khí trong lành sẽ đưa du khách đến gần với thiên nhiên hơn nữa. Các hoạt động giải trí, vui chơi thư giản đa dạng tại công viên kết hợp dã ngoại sẽ mang đến cho bạn cảm giác và tinh thần thoải mái nhất. 

5.Phố Myeongdong

Phố Myeongdong (tiếng Hàn là: 명동거리) là khu phố đi bộ và mua sắm nổi tiếng nhất ở Seoul. Đây là địa điểm rất được giới trẻ Hàn Quốc và khách du lịch quốc tế yêu thích, hầu như ai đi du lịch Hàn Quốc cũng sẽ đi qua nơi này. Đến đây du khách sẽ tha hồ mua sắm tại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, không những vậy còn được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

6.Tháp Namsan Seoul

Tháp N Seoul, còn gọi là tháp Namsan, tọa lạc trên núi Namsan, là 1 trong những địa điểm du lịch hot nhất Seoul. Đây là một không gian văn hóa nổi tiếng với những buổi biểu diễn, chiếu phim, triển lãm... đi cùng những nhà hàng sang trọng, lịch sự phục vụ du khách. Đặc biệt, nơi đây còn có hàng nghìn móc khóa tình yêu ngay khoảng sân thượng ngay lối vào của tháp, được hàng nghìn chục cặp tình nhân đến đây và để lại.

7.Hanok Bukchon

Bukchon Hanok là làng cổ đẹp nhất tại Seoul. Làng nghề truyền thống đã được bảo tồn và gìn giữ nguyên vẹn hơn 600 năm qua. Từng con đường, ngõ hẻm trong làng đều in hằng dấu tích cổ kính theo thời gian. Nếu du khách muốn tìm kiếm một không gian thanh bình để tìm hiểu về nét đẹp văn hóa cổ xưa của người dân Hàn Quốc thì ngôi làng văn hóa Bukchon Hanok là một điểm đến tuyệt vời. Đây là một điểm tham quan rất tiện di chuyển và gần Cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo.

Giờ tham quan là từ 9g sáng đến 6g chiều mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9g sáng đến 5g chiều mỗi ngày từ thứ Bảy - Chủ Nhật.

8.Insadong

Được xem là con phố cổ của Seoul, nơi đây là nơi ngập tràn những nét đẹp văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Dọc con phố là những cửa hàng bán đồ cổ, tranh ảnh, quà lưu niệm, hanok,…Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của con người xứ sở kim chi.

9.Đền Jongmyo

Jongmyo là một đền thờ hoàng gia, nơi đặt di hài và lăng tưởng niệm cho các vị vua và hoàng hậu dưới triều đại Joseon. Đền thờ Jongmyo còn có ý nghĩa tôn giáo lớn bởi nó được xây dựng từ quan điểm Nho giáo. Kể từ khi triều đại Joseon bắt đầu ảnh hưởng bởi hệ tư tưởng Nho giáo, các hoạt động chính trị dưới triều đại này cũng có phần mở rộng và thay đổi so với những thời kỳ trước đó. Đền Jongmyo cũng được xây dựng sau khi tư tưởng Nho giáo bắt đầu được áp dụng dưới triều đại Joseon. Vì vậy, đây chính là ngôi đền lâu đời nhất của Hoàng gia Hàn Quốc với giá trị Nho giáo được bảo tồn cho đến ngày nay.

10.Deoksugung Doldam

Đây là cơ hội cho du khách có thể tản bộ trên các tuyến phố của thủ đô Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc. Thời điểm đẹp nhất là vào mùa thu khi lá chuyển sang màu vàng đỏ, dạo bộ ngắm khung cảnh lãng mạn trên con đường với những bức tường đá bao quanh cung Deoksu.

11.Khu Hongdae

Được biết đến là một nơi khá thú vị khi về đêm của giới trẻ, con phố là nơi tập trung các cửa hiệu thời trang, khu chợ trời sôi động,…Nơi đây là điểm vui chơi, giao lưu nghệ thuật, kết bạn cả ban ngày và buổi tối.

12.Khu Samcheong-dong

Khu phố Samcheong-dong khác hoàn toàn so với các khu phố ở Seoul khi có được không gian yên bình, không quá ồn ào. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những âm thanh ồn ào của thành phố và muốn được thư giản tìm sự yên tĩnh thì hãy đến khu phố Samcheong-dong nhé, bạn sẽ cảm thấy một không gian hoàn toàn khác biệt, một khu phố nhỏ rất yên bình, hoàn toàn không ồn ào náo nhiệt.

Con phố cafe Samcheongdong tuy nhỏ nhưng rất dài và có vị trí đắc địa: ngay gần cố cung Gyeongbuk và Nhà Xanh, cũng không quá xa so với làng cổ Bukchon hay khu phố Insadong và quảng trường Gwanghwamun. Nơi đây có cả một chuỗi tiệm cà phê Hanok – bạn có thể uống cà phê trong những căn nhà kiểu Hàn cổ như Bukchon, quây quần bởi những phòng tranh, nhà hàng nhỏ mang phong cách cổ xưa.

13.Dongdaemun Design Plaza

Dongdaemun Design Plaza (DDP) là quần thể kiến trúc độc đáo, thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách. Nơi đây mang đến những trải nghiệm mới lạ cho lần đầu ghé thăm Seoul, Hàn Quốc.

Đến Seoul du lịch, đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Dongdaemun Design Plaza - một công trình sáng tạo với kiến trúc mới lạ gây ấn tượng mạnh cho người ghé thăm. Nơi đây là điểm đến check-in lý tưởng cho những shot hình lung linh.

14.Cầu Banpo

Là cây cầu phun nước nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Seoul được bắc qua dòng sông Hàn. Với chiều dài 1140 mét, cây cầu được biết đến là cây cầu phun nước dài nhất thế giới. Điểm nhấn của cây cầu này chính là hệ thống vòi phun nước, cùng hệ thống đèn led nhiều màu sắc, du khách đến đây vào buổi tối sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của cây cầu.

15.Suối Cheonggye Cheon

Là một con suối nằm ngay giữa lòng Seoul mang một vẻ đẹp thơ mộng. Nơi đây thường là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc, hấp dẫn. Đặc biệt là lễ hội lồng đèn tỏa sáng trôi trên mặt nước là điểm đến của nhiều du khách.

16.Đảo Nami

Đảo Nami - Chắc hẳn không cần nói nhiều về hòn đảo xinh đẹp từng là nơi quay hình bộ phim tình cảm đình đám Bản tình ca mùa đông này nữa. Nami đẹp tuyệt vời, đẹp trên mọi phương diện, mọi địa hình. Nếu bạn muốn có một chuyến đi thật lãng mạn cùng người mình yêu, thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua địa danh này.

17.Chùa Jogyesa

Chùa Jogyesa còn được gọi với tên khác là chùa Tào Khê, là biểu tượng đại diện cho nền Phật học xứ kim chi. Chùa là nơi tập trung tu học của gần 12 nghìn Tăng Ni Phật Tử. Cứ vào tháng 5 hàng năm, chùa lại được khoát lên mình một màu áo mới đủ màu sắc lung linh, huyền dịu của những chiếc đền lồng hoa sen trong không khí trang nghiêm và linh thiêng của ngày lễ Phật Đản. Nếu Du khách muốn hòa mình vào không khí trang trọng náo nhiệt trang nghiêm của lễ hội thì hãy lựa chọn tham quan địa điểm du lịch seoul này vào tháng 5.

18.Công viên Everland

Công viên Everland Hàn Quốc có lượng du khách tham quan đứng thứ 13 thế giới trong năm 2011. Tọa lạc tại Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul chỉ một giờ xe bus. Công viên chia thành 5 khu chính để du khách khám phá là: Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Chợ toàn cầu”, “Vườn bách thú” và “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu”. 

Đến với Everland, du khách sẽ có cơ hội được khám phá lịch sử, văn hóa, lễ hội khắp năm châu. Công viên luôn mang lại những niềm vui bất ngờ và trọn vẹn dành cho du khách, vì thế nó trở thành một địa điểm du lịch, giải trí được đông đảo du khách lựa chọn khi đến Seoul. Công viên mở cửa từ 10g sáng đến 6g chiều (Chủ Nhật đến thứ Sáu), 10g sáng đến 7g tối (thứ Bảy và ngày lễ).

19.Lotte World

Khu Lotte World được biết đến là một khu phức hợp có đầy đủ các loại trờ chơi giải trí hấp dẫn cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt vào cuối tuần nơi đây được nhiều người lựa chọn để nghỉ ngơi, vui chơi.

20.Làng bích hoạ Ihwa

Ihwa cũng từng là ngôi làng xập xệ sắp sửa bị phá hủy ở Seoul. Nhưng đến năm 2006, hàng chục nghệ sĩ trong dự án Art In City – Naksan đã kết hợp với địa phương tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đường phố. Nhờ kế hoạch này mà ngôi làng được làm mới và thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan

Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc bằng kim loại bên cạnh các con đường nhỏ, hay hình ảnh phác họa người dân. Ngay cả những bậc thang cũng trở nên sống động hơn nhờ bức vẽ sặc sỡ.

21.Thư viện Starfield

Thư viện nằm ở khu trung tâm thương mại Coex ở Gangnam, thư viện "khổng lồ" Starfield với sức chứa 50.000 đầu sách và tạp chí đang là điểm check-in nổi tiếng và thu hút du khách khi đến với "xứ sở kim chi", kể từ khi mở cửa vào tháng 5-2017. Phần lớn là sách tiếng Hàn. Ngoài ra, cũng cung cấp thêm các loại sách, truyện, tạp chí tiếng Anh để phục vụ du khách quốc tế. Khu vực này được thiết kế độc đáo với không gian thoáng, tràn ánh sáng cho người đọc.

22.Seoullo 7017

Công viên trên cao này trước đây từng là một cầu vượt được xây dựng hồi năm 1970. Năm 2006, chính quyền thành phố bắt dầu có những lo ngại về tình trạng cấu trúc của cây cầu. Cây cầu đáng lẽ đã bị phá hủy nhưng những người làm quy hoạch thành phố nhận ra rằng nó có thể được sử dụng hữu ích phục vụ người đi bộ.

Người dân và du khách có thể tiếp cận công viên cao gần 17m này bằng những cầu thang đặt ở những vị trí được chỉ dẫn cụ thể.

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger