Tour Du Lịch

Cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A đến Z không thể bỏ qua

Bạn đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc? Đây sẽ là một cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Những kinh nghiệm du lịch những thông tin cần thiết, chi tiết từ A đến Z cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn tất cả đều có ở đây.

 

1. Chuẩn bị trước khi đi du lịch Hàn Quốc

- Visa đu lịch Hàn Quốc: làm visa khá tốn thời gian, bạn cần chuẩn bị visa từ trước đó 1-2 tháng. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ đến các công ty du lịch hay các dịch vụ làm visa. Nếu tự làm visa thì chi phó khoảng 20 USD.

- Tiền: Đồng won của Hàn Quốc có mệnh giá từ 1 won đến 50.000 won. 1 won có giá khoảng 20 đồng Việt Nam. Bạn cần lưu ý các mệnh giá nhỏ hơn 1000 won thường ít được sử dụng trừ khi bạn trả tiền trên các phương tiện công cộng. Bạn nên chuẩn bị trước tiền mặt để tiện mua bán, giao dịch tại các cửa hàng nhỏ hay các hàng ăn ven đường.

- Trang phục: Mùa hè tại Hàn Quốc ( từ tháng 6 đến tháng 9) có nhiệt độ trung bình từ 22 đến 30 độ C, thời tiết khá mát mẻ, bạn có thể ăn mặc một cách thoải mái, tuy nhiên nên mang theo ô hay áo mưa để đề phòng các cơn mưa rào. Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 3) nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc là từ 0 đến -10 độ C, trời lạnh, có tuyết rơi nên bạn cần chuẩn bị áo ấm, cũng như các phụ kiện đi kèm để chống lại giá rét

- Đồ dùng cá nhân: bạn nên mang theo các vật dụng cá nhân của mình như bàn chả, kem đánh răng, sữa rửa mặt,… bởi có nhiều khách sạn không có sẵn hoặc sẽ tính phí khi bạn sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc để phòng chống các bệnh thường gặp như cảm cúm, ho, sốt, đau bụng, đau đầu,…

- Về ngôn ngữ: Khônng phải người Hàn Quốc nào cũng biết tiếng Anh, bởi vậy bạn nên học một vài câu giao tiếp tiếng Hàn cơ bản. Tiếng Hàn Quốc phát âm cũng không quá khó, bạn có thể học qua các cuốn sách giao tiếp tiếng Hàn. 

2. Thủ tục xuất nhập cảnh khi du lịch Hàn Quốc

 - Những đồ vật có giá trị hay các vật dụng như băng đia nên cầm theo hoặc để trong hành lý xách tay. Điều này giúp việc khai báo và kiểm tra nhanh chóng và thuận tiện hơn tại hả quan.

- Bạn được phép mang theo tối đa là 5000 USD, tương đương khoảng 5 triệu won và cần phải khai báo với Hải quan.

- Không được phéo mang theo những tài liệu quốc gia, tài liệu mật hay những tài liệu được lưu hành nội bộ trong cơ quan nhà nước.

- Bạn cần mang theo visa và hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh.

3. Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Máy bay: Hàn Quốc hiện có 7 sân bay Quốc tế. Thông thường du khách Việt Nam sẽ tới sân bay Incheon. Từ đây bạn có thể tiếp tục bay, hay lực chọn di chuyển  bằng các loại phương tiện khác.

Xe bus: hệ thống xe bus ở Hàn Quốc rất phát triển, bạn có thể đi tới mọi nơi chỉ bằng xe bus. Có 2 loại xe bus là bus nội thành – phục vụ như cầu di chuyển trong thành phố và bus cao tốc – phục vụ các chuyến đi xa hơn. Giá vé xe bus tại Hàn Quốc từ 1.250 won đến 2.300.

Tàu điện ngầm: nếu bạn muốn di chuyển một cách nhanh chóng traong thành phố thì bạn có thể lựa chọn đi tàu điện ngầm. Chi phí đi tàu điện ngầm khá rẻ, khoảng trên 1000 won.

Taxi: ở Hàn Quốc, taxi rất phổ biến và thuận tiện, tuy nhiên chi phó lại khá cao so với các phương tiện công cộng khác. Ở Hàn Quốc có 3 dạng taxi là taxi thường (có màu xám hoặc màu đen), taxi hạng sang và taxi tải (taxi 8 chỗ). Giá cước của mỗi loại taxi cũng khác nhau, taxi thường sẽ rẻ hơn taxi tải và taxi hạng sang.

Tàu hoả: là một lựa chọn tốt khi bạn muốn di chuyển giữa các thành phố lớn với chi phí k há phải chăng, di chuyển nhanh chóng. Giá vé đi tàu sẽ tuỳ thuộc vào loại tàu và điểm đến, ví dụ như chuyến đi từ Seoul đến Busan sẽ có giá từ 36.000 đến 80.000 won cho một người lớn. 

4. Khám phá ẩm thực Hàn Quốc

Các khu phố ẩm thực tại Seoul:

– Phố Kalguksu: Đây là một dãy phố đông đúc với các cửa hàng nằm san sát nhau, đặc biệt nổi tiếng với những món mỳ được chế biến thủ công. Bạn có thể thưởng thức các món như bánh truyền thống pajeon, mỳ cùng kimchi với một chai makgeolli ngon tuyệt.

– Chợ Gwangjang: Một khu chợ nằm ở trung tâm t hủ đô Seoul vô cùng hút khách về đêm với những món đồ ăn vặt hấp dẫn như sundae, bánh pancake đậu xanh, tteobokki,…

–  Phố Galchi Jorim: nơi có món súp cua ngon trứ danh được nhiều du khách yêu thích, đây cũng là một trong những khu chợ lớn nhất ở châu Á.

–  Phố nướng BBQ: Bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món nướng BBQ đậm phong cách Hàn Quốc tại con phố chỉ cách ga Majang 10 phút đi bộ.

–  Chợ Gongdeok, phố Jeon Side: Một khu phố nổi tiếng với những quán ăn vặt hấp dẫn.

– Phố Jokbal: Tên con phố cũng là tên món ăn đặc trưng ở đây – món chân giò cay Jokbal. Chân giò sẽ được luộc, nêm nếm gia vị đậm đà khiến thịt heo mềm và ngọt, một hương vị rất đặc trưng mà nơi khác không thể có được.

là nơi có món sup cá hổ rất ngon, được nhiều du khách yêu thích. Và con phố này được công nhận là một trong những khu chợ lớn nhất Châu Á.

 5. Khách sạn tại Hàn Quốc

Giá phòng khách sạn ở Hàn Quốc khá cao. Giá phòng sẽ giao động từ 1 triệu đến 10 triệu cho 2 người/phòng/đêm tuỳ theo độ sang trọng và số sao của khách sạn. Nếu là khách lẻ bạn có thể được ghép phòng những sẽ bị tính thêm phí. Thường thì khách sạn 3 sao sẽ có giá từ 1-2 triệu/ đêm, các khách sạn co cấp hơn sẽ có chi phí cao hơn.

Một số lưu ý cho bạn:

- Thời gian n hận phòng khách sạn là từ 13-14h, thời g ian trả phòng là 11h sáng.

- Trước khi nhân phòng bạn nên kiểm tra kỹ các đồ đạc, vật dụng trong phòng, đảm bảo rằng chúng đầy đủ và nguyên vẹn. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần thông báo lại cho nhân viên của khách sạn.

- Bạn có thể bị tính phí khi sử dụng một số vật dụng như dầu gội, sữa tắm, bàn chải,… của khách sạn. Hoặc khi bạn sử dụng dịch vụ giặt là, gọi taxi cũng bị tính thêm phí, vì vậy bạn nên hỏi kỹ trước khi sử dụng các dịch vụ này.

6.Các địa điểm thăm quan du lịch tại Hàn Quốc.

- Cung điện Gyeongbok với phong cách kiến trúc đặc trưng cùng với những phong tục truyền thống độc đáo mà bạn không thể bỏ lỡ.

- Làng Bukchon Hanok là một ngôi làng cổ tại Seoul. Nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc thông qua lối kiến trúc của các ngôi nhà cổ, thuởng thức trà tại các quán trà hay thăm viện bảo tàng ngoài trời.

- Suối Cheonggyecheon là một con suối nằm ngay trong lòng thủ đô, mang đến một nét dịa dàng, hiền hoà tại thành phố Seoul hiện đại, tấp nập. Hai bên bờ suối có lối đi, rất thích hợp để du khách đi dạo ngắm cảnh.

- Itaewon với rất nhiều những cử hàng cửa hiệu với các loại mặt hàng như quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện, trang sức, mỹ phẩm,… rất phù hợp với các chị em thích mua sắm.

- Chợ Namdaemun là nơi bạn có thể mua những món đồ lưu niệm, quần áo, đồ trang sức, đồ trang trí với giá rất mềm.

 - Đảo Nami: cách thành phố Seoul khoảng 60km, nằm trên sông Bắc hàn. Hòn đảo Nami nổi tiếng này là phim trường của rất nhiều bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng với khung cảnh đẹp lãng mạn. Những hàng cây dẻ và bạch dương thằng hàng tăm tắp, 4 mùa đều đẹp tuyệt với những sắc màu lung linh, là một điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi.

- Thành phố Busan nổi tiếng với bãi biển Haeundae xinh đẹp, ngôi chùa Boemoesa linh thiêng, bảo tàng Bokcheon, khu trung tâm Seomyeon hiện đại,…

- Đảo Jeju là hòn đảo thơ mộng nổi tiếng của Hàn Quốc,  thu hút rất nhiều du khách Việt Nam và thế giới. Không khí trên đảo rất trong lành và khung cảnh đẹp tuyệt vời như trong tranh.

- Đỉnh núi Seongsan: là ngọn núi lửa nằm ở phía Đông đảo Jeju, miêng núi có hình lòng chảo, bao quanh là những tảng đá nhọn. Bạn có thể tới đây để ngắm mặt trời mọc và tận hưởng một không khí thật yên bình.

- Thác nước Cheonjlyon hùng vĩ với chiều cao 22m, rộng 12m nước nước trắng xóa quanh năm.

- Núi Hallasan là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc (1950m), ngọn núi lửa này đã không còn hoạt động. Đây là một khu dự trữ sinh quyển của UNESCO với phong cảnh đẹp tuyệt và hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

7. Mua quà lưu niệm khi đi du lịch Hàn Quốc

- Mỹ phẩm: Mỹ phẩm Hàn Quốc quá nổi tiếng với những nhãn hiệu mỹ phẩm không thể bỏ qua như The Face Shop, Skin Food, Laneige, O’hui,…

- Quần áo thời trang: thời trang Hàn Quốc luôn nổi tiếng và đi đầu xu hướng tại châu Á. Bạn có thể mua quần áo tại các đị điểm như Itaewon, Myeong-dong, chợ Namdaemun, chợ Dongdaemun, Phố Mugeo-Dong, phố Chungjangno.

- Thảo dược: nhân sâm, linh chi là các loại  thảo dược nổi tiếng tại Hàn Quốc với những tác dụng thần kỳ như tăng cường sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ,… Bạn có thể lựa chọn mua thảo dược tại chợ sâm Geumsan.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các món đồ thủ công đặc trưng của Hàn Quốc như các đồ bằng giấy, bằng gỗ, đồ gốm sứ, trang sức,… rất phù hợp làm quà lưu niệm. Bạn có thể dễ dàng mua được các món đồ này tại các cửa hàng, các khu chợ hay cửa hàng lưu niệm tại sân bay.

Với những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc bổ ích trên đây, hi vọng bạn sẽ không có bất cứ điều gì lo lắng và sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ lý thú, lưu lại thật nhiều kỷ niệm đẹp!

Dream Travel giới thiệu đến bạn những tour du lịch Hàn Quốc hấp dẫn nhất năm 2017:

Tour du lịch Hàn Quốc Chào Hè 2018 - Chỉ 9,990,000Đ

Tour du lịch Hàn Quốc mùa thu 5 ngày giá rẻ - chỉ 9.990.000Đ

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger