Tour Du Lịch

6 lý do khiến bạn chi tiền đến HÀN QUỐC trong năm 2018

Thủ đô Seoul sầm uất và hiện đại

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc là một thành phố hiện đại và phát triển, nằm kế bên dòng sông Hàn êm ả, hiền hoà. Xung quang thành phố cũng có rất nhiều ngọn núi. Ở Seoul một năm có 4 mùa khá rõ rệt. Mùa xuân và mùa thu ngắn hơn, mùa hè ẩm ướt và nóng, mùa đông khô, lạnh, có nhiều tuyết rơi.

Thật đặc biệt, ở ngay trong trung tâm thành phố Seoul lại có một dòng suối là suối Cheonggyecheon. Dòng suối dài 5,8km này là một điểm nhấn khác biệt ở Seoul, hai bên bờ dòng suối có rất nhiều các công trình kiến trúc hiện đại. Đi bộ dọc theo con suối, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nó với những cây cầu xinh xinh bắc qua suối hay những dòng thác nhỏ. Và bạn có thể bắt gặp các đôi tình nhân ở đây nhiều hơn cả ở công viên trung tâm của New York đấy.

 

Thiên đường mua sắm

Hàn Quốc là một thiên đường của các tín đồ mê mua sắm shopping. Ở đây, bạn có thể đi shopping cả ngày cả đêm mà chẳng thấy chán với bạt ngàn những khu chợ, những trung tâm thương mại, những con phố mua sắm sầm uất.

 Chợ Namdaemun

Một khu chợ khá nổi tiếng là chợ Namdaemun, và hầu như nó mở cửa cả ngày lẫn đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ở đây bạn có thể kiếm cho mình những bộ quần áo giá rẻ nhưng chẳng hề kém phần thời trang, hay rất nhiều thứ khác như vải vóc, giày dép, phụ kiện thời trang, đồ dùng gia đình, đồ chơi, thiết bị điện tử, hoa quả, thực phẩm,…

Hầu như tất cả những gì bạn cần thì đều có thể kiếm được ở chợ Namdaemun. Khu chợ có hàng ngàn cửa hàng và người thăm quan mua sắm cũng rất đông đúc. Bạn nên nhớ bảo vệ tư trang cẩn thận khi tới đây.

Con phố Itaewon

Con phố Itaewon cũng là một nơi mua sắm và giải trí nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách khi đến với Seoul. Khu phố có rất nhiều các cửa hiệu thời trang, nữ trang, đồ đạc, các câu lạc bộ, nhà hàng, quán bar..

 

Kim chi Hàn Quốc ngon số một

Dến với Hàn Quốc mà không khám phá ẩm thực tinh hoa của đất nước này thì sẽ là một điều thiếu sót không hề nhỏ trong chuyến đi của bạn.

Kim chi - món ăn nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Tất nhiên người dân Việt Nam bây giờ cũng không còn quá xa lạ với những món ăn Hàn Quốc, nhưng khi thưởng thức món ăn Hàn ở chính xứ xở Kim Chi này bạn sẽ có một cảm nhận hoàn toàn khác. Và bạn sẽ phát hiện ra một sự thật khá là lý thú đó là hầu như các nhà hàng ở Hàn Quốc đều phục vụ kim chi miễn phí. Ở đây cũng có rất nhiều loại kim chi khác nhau, được chế biến từ các nguyên liệu đa dạng và được nêm nếm gia vị rất dễ ăn. Vị chua chua cay cay của Kim chi giúp làm tăng hương vị đầm đà của các ón ăn khác khi ăn kèm.

 

Giá rẻ bất ngờ

Chỉ với 5000 won (khoảng 5 USD) bạn đã có một bữa no bụng. Với số tiền này bạn có thể mua được một đĩa gà gaiba to vĩ đại cùng với nhiều món phụ khác. Các quán ăn ven đường chính là thiên đường ẩm thực cho những người mê ăn uống. Đồ ăn ở đây rất phong phú và giá thì lại rất mềm.

Bên cạnh đồ ăn, người dân Việt Nam cũng sẽ thấy khá bất ngờ khi giá cước taxi ở Hàn Quốc lại rẻ như vậy. Bạn có thể đi bất kỳ đâu tại thành phố Jeju chỉ với 5USD hay dạo quanh hòn đảo bằng taxi cũng chỉ mất đến 10 USD.

Wifi free được phủ sóng hầu như ở mọi nơi công cộng. Các siêu thị, nhà hàng, thậm chí đi taxi cũng có thể xài wifi miễn phí. Chính vì thế khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ chẳng phải tốn một đồng nào cho 3G cả.

 

Các quán Club & Pub thâu đêm

Các hộp đêm và quán rượu ở Hàn Quốc được phép mở tới sáng. Nếu bạn thích các bữa tiệc tùng thâu đêm thì hãy đến với Hàn Quốc. Luật pháp Hà Quốc không bắt các hộp đêm và quán rượu phải bán rượu hay phải đóng cửa sau một giờ giấc nhất định. Hầu hết các bar và pub ở đây đều mở cửa đến sáng.

 Và bởi vấn đề uống rượu ở Hàn Quốc rất thoáng, bạn có thể thoải mái uống rượu ở nơi công cộng. Việc mua rượu ở đây cũng rất dễ dàng, thậm chí bạn cũng có thể mua rượu ở máy bán hàng tự động.

 

Thăm quan các phim trường nổi tiếng

Bạn có thể tận mắt đến thăm những ngôi làng cổ, những cung điện nguy nga tráng lệ hay những con đường phủ kín lá vàng đầy lãng mạn trong các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng.

Khi tham gia một số tour du lịch, bạn có thể đến thăm và có được những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể biết được cách sống và trang trí nhà cửa của người Hàn, tìm hiểu về phong tục tập quán, thưởng thức các điệu múa truyền thống, các chương trình biểu diễn đám cưới truyền thống hay các cách nấu ăn, làm bánh hấp dẫn,…

  

>>> Xem ngay những lịch trình du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, giá ưu đãi từ Dream Travel !!!

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hàn Quốc 2018

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger