Tour Du Lịch

11 điểm đến lý tưởng trong mùa đông ở châu Âu

Tallinn, Estonia: Tallinn hấp dẫn du khách bằng những con phố lát đá cuội uốn lượn cùng nhiều công trình cổ. Đặc biệt, trong mùa đông, khi tuyết rơi, khách du lịch đến thành phố có cảm giác như bước vào thế giới cổ tích. Tại đây, du khách có thể ghé thăm hơn 20 tòa tháp cổ tích và Song Festival Grounds. Bên cạnh đó, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 1, du khách có thể khám phá khu chợ Giáng sinh tại quảng trường Town Hall Square.

Copenhagen, Đan Mạch: Những  tòa nhà đầy màu sắc cùng hệ thống kênh rạch và đường phố rải sỏi góp phần tạo nên một kỳ nghỉ mùa đông lý tưởng tại Copenhagen. Nơi đây có Tivoli, một trong những công viên giải trí lâu đời nhất thế giới với nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, thành phố còn có hấp dẫn du khách với nhiều quán cà phê nổi tiếng như Hviids Vinstue 300 năm tuổi hay những ly rượu vang glögg huyền thoại.

Saariselkä, Lapland, Phần Lan: Lapland vốn được coi là quê hương của ông già Noel và luôn là điểm đến hấp dẫn trong mùa đông. Tại Saariselkä, ngôi làng nhỏ nằm ở trung tâm của Lapland, du khách được trải nghiệm những chuyến xe trượt tuyết chó kéo chạy qua những mặt hồ đóng băng hay ghé thăm những khu vực hoang dã và ngắm nhìn các loài động vật. Ngoài ra, trong một số hành trình đặc biệt, khách du lịch còn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động câu cá trên băng. 

Bruges, Bỉ: Thành phố Bruges nổi tiếng với hệ thống kênh đào đẹp như tranh vẽ, đường phố lát đá cùng hơn 40 cửa hàng chocolate. Không chỉ vậy, đến Bruges du khách còn có thể ghé thăm tháp chuông cổ nằm ở trung tâm thành phố và leo lên 366 bậc thang của tháp để ngắm nhìn đường chân trời mờ sương cùng những tòa nhà màu phấn trắng. Bên cạnh đó, thành phố còn là nơi tổ chức Liên hoan điêu khắc đá với cung điện bằng đá rộng lớn cùng với những tác phẩm ngoạn mục là hình nhân vật Disney được yêu thích. 

Amsterdam, Hà Lan: Vào tháng 12, những dòng kênh của Amsterdam trở thành một phòng trưng bày nghệ thuật lấp lánh với Lễ hội ánh sáng được diễn ra hàng năm. Vào thời gian này, du khách có thể ngồi trên thuyền và ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc cùng những ánh đèn LED rực rỡ ở khắp nơi, sau đó, dừng lại tại một gian hàng đường phố và khám phá ẩm thực nơi đây. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể tham quan lâu đài và chiêm ngưỡng cây thông Noel khổng lồ. 

St Petersburg, Nga: Vào mùa đông, tuyết phủ trắng trên những cây cầu lịch sử và cung điện lộng lẫy của St Petersburg. Nhiều thời điểm trong mùa đông, nhiệt độ tại thành phố có thể dưới mức 0 độ C càng khiến cảnh quan trở nên huyền ảo hơn. Khách du lịch đến St Pertersburg có thể ghé thăm nhà thờ Isaac với mái vòm màu vàng nổi tiếng, đến bảo tàng Hermitage có bộ sưu tập nghệ thuật ngoạn mục hoặc trượt băng tại công viên Victory hay xem người dân địa phương đánh cá đánh trên Sông Neva.

Sibiu, Romania: Nằm giữa khung cảnh của dãy núi Făgăraş phủ tuyết trắng, thành phố Sibiu giống như một mê cung với đường phố nhỏ hẹp và tường thành phố cao chót vót. Những trải nghiệm nổi bật khi du khách đến Sibiu có thể kể đến như ghé thăm cây cầu Lies nổi tiếng, chiêm ngưỡng tán cây lấp lánh ánh đèn ở quảng trường chính hay xem The Nutcracker tại nhà hát Ballet Sibiu. 

Edinburgh, Scotland: Ghé thăm thành phố lịch sử Edinburgh trong mùa đông, du khách được chiêm ngưỡng sân băng cùng lâu đài Edinburgh tuyệt đẹp, thưởng thức những ly rượu  whisky ấm áp hay đi bộ trên tuyến đường Royal Mile nổi tiếng. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội Hogmanay chào đón năm mới sôi động với các buổi hòa nhạc náo nhiệt cùng những màn pháo hoa và rước đuốc rực rỡ. 

Vườn quốc gia Vatnajökull, Iceland: Iceland là điểm đến hàng đầu cho những chuyến phiêu lưu mùa đông, trong đó, nổi bật nhất là các hang động băng ở vườn quốc gia Vatnajökull. Những hang động băng được hình thành trong mùa đông ở đây thu hút không ít du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những chuyến tham quan này luôn cần hướng dẫn viên vì những hang động có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Sau một buổi sáng khám phá hang động băng, du khách có thể đến Hoffell Hot Tubs và nghỉ ngơi tại một trong 5 hồ bơi có không gian cảnh quan ngoạn mục tại đây. 

Prague, Cộng hòa Séc: Phố cổ lấp lánh ánh sáng, những mái nhà màu đỏ tuyết phủ, khu chợ giáng sinh nhộn nhịp hay ẩm thực phong phú là những yếu tố thu hút du khách đến Prague trong mùa đông. Bên cạnh đó, du khách đến Prague còn có thể tham gia một chuyến đi trong ngày tới vườn quốc gia České Švýcarsko, còn được gọi là Thụy Sĩ của Séc, ngắm nhìn các sườn núi cùng những ngọn đồi phủ đầy tuyết hay ghé thăm cây cầu đá gỗ khổng lồ Pravčická brána. 

Vienna, nước Áo: Với cung điện hoàng gia, những khu chợ Giáng sinh quyến rũ và văn hóa cà phê hấp dẫn, Vienna là thành phố thu hút không ít du khách trong mùa đông. Đây cũng là nơi phát minh ra những quả cầu tuyết vào những năm 1900. Đến Vienna, du khách được ngắm nhìn ánh đèn lấp lánh của từ bánh xe Ferris khổng lồ, thưởng thức những ly chocolate nóng tại một trong những quán cà phê trang nhã sau đó ghé thăm bảo tàng cầu tuyết. 

Oanh Vũ / Theo: Love Exploring

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger