Tour Du Lịch

6 sân bay có tour tham quan miễn phí cho khách quá cảnh

Changi, Singapore

Được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới trong nhiều năm, Changi cung cấp các tour tham quan thành phố (city tour) cho khách quá cảnh. Các tour được tổ chức cả ngày lẫn đêm để cho khách lựa chọn phù hợp với thời gian của mình, bạn cần có thời gian quá cảnh ít nhất từ 5,5 tới 6 tiếng.

Tổ chức 4 lần mỗi ngày, tour di sản Heritage Tour sẽ cho du khách cảm nhận nét văn hóa đặc sắc ở các khu vực như Chinatown, Little India, Kampong Glam và cơ hội chụp ảnh tại biểu tượng Merlion.

Nếu muốn giết thời gian buổi tối, du khách có thể tham gia City Sight Tour để ngắm cảnh đêm lung linh của Singapore trong 2,5 tiếng, có hướng dẫn. Tour chạy 2 lần một ngày.

Du khách hãy đến bàn đăng ký ở khu vực quá cảnh, hoặc mở website của sân bay Changi để có thêm thông tin chi tiết.

 

Hamad, Doha, Qatar

Tour khám phá Doha trong 3 giờ sẽ được cung cấp cho hành khách quá cảnh tại sân bay quốc tế Hamad. Tour đưa bạn tới 4 điểm tham quan chính của thành phố là đảo nhân tạo The Pearl-Qatar, làng văn hóa Katara, Souq Waqif và bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo.

Tour ưu tiên khách tới sớm, không cho phép đặt trước trên mạng. Vì thế khi hạ cánh du khách có nhu cầu hãy tới ngay bàn thông tin Doha City Tour trong khu vực quá cảnh để giữ chỗ.

 

Incheon, Seoul, Hàn Quốc

Để không phí hoài thời gian ở sân bay Incheon, du khách có thể chọn tour trải nghiệm thủ đô Seoul. Tại sân bay cung cấp tour dài từ 1,2 đến 3 giờ có hướng dẫn bằng tiếng Anh, tới các ngôi đền hay điểm du lịch như cầu Incheon Grand, động Gwangmyeong, và công viên trung tâm Songdo.

Nếu bạn có hơn 5 tiếng quá cảnh hãy chọn tour có thể đi tới cung Gyeongbok, làng cổ Bukchon và tháp Seoul. Du khách hoàn toàn được đặt tour trước trên mạng hoặc đặt trực tiếp tại bàn thông tin khi hạ cánh xuống sân bay.

 

Đào Viên, Đài Bắc, Đài Loan

Để tranh thủ thời gian quá cảnh tại sân bay quốc tế Đào Viên, du khách có thể đặt city tour miễn phí do Cục Du lịch Đài Loan cung cấp. Các khách quá cảnh từ 7 đến 24 giờ được chọn tour có lịch trình sáng hoặc chiều đi qua nhiều điểm tham quan ở Đài Bắc.

Tour sáng sẽ tới làng nghệ thuật gốm Sanxia và Yingge. Tour chiều sẽ tới tòa nhà Đài Bắc 101, chùa Long Sơn và khu tưởng niệm Chiang Kai-shek. Du khách được đặt tour trước từ 14 ngày tới một tháng bằng cách điền đơn và gửi thư điện tử hoặc đặt trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ Du lịch ở sảnh đến (Arrival Lobby).

 

Narita, Tokyo, Nhật Bản

Khi quá cảnh ở sân bay Narita, du khách sẽ được một tình nguyện viên bản địa hướng dẫn tham quan thành phố Tokyo theo một trong 4 tour tới Shibayama, Tako, Sakae hoặc thành phố Narita. Mỗi điểm đến đều có tour 3 giờ thiết kế riêng để du khách có thể biết thêm về văn hóa, ẩm thực địa phương.

Một điểm khác biệt là có tour trong đó bạn được mặc như ninja hoặc samurai và đi bộ tham quan trong công viên chủ đề Thời Edo. Tiền trang phục du khách phải trả thêm.

 

Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu có dịp quá cảnh tại sân bay Ataturk, Istanbul chừng 6 giờ hoặc hơn, bạn có thể đặt một trong số các tour tham quan ở đây, tour dài từ 2,5 đến 9 giờ.

Chương trình của Touristanbul sẽ đưa bạn tới nhiều điểm du lịch hấp dẫn như thánh đường Blue Mosque, cung điện Topkapi, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ, tháp Obelisk of Theodosius, chợ Grand Bazaar...

Điều tuyệt vời là hầu hết điểm đến đều miễn phí vé vào cổng. Du khách không cần thiết phải đặt trước mà chỉ cần tới thẳng bàn thông tin tại sảnh đến của sân bay trước 30 phút tour xuất phát.

Hương Chi (theo Sky Scanner)

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger