Tour Du Lịch

Đem thực phẩm đi Nhật, Úc có thể ngồi tù và bị phạt hàng tỷ đồng

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách tuân thủ quy định mang thực phẩm khi vào Đài Loan, Nhật, Australia trước nguy cơ vi phạm có thể bị ngồi tù cùng hàng tỷ đồng tiền phạt.

Cụ thể, hãng bay khuyến cáo hành khách cần lưu ý quy định của Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Australia về việc cấm nhập cảnh khi mang theo một số loại thực phẩm nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh đang bùng phát tại một số quốc gia.

Khi nhập cảnh vào Đài Loan, hành khách mang thịt, các thực phẩm làm từ thịt có thể sẽ bị phạt từ 10.000 đến 1 triệu Đài tệ (tương đương khoảng 7,5 triệu đồng đến 750 triệu đồng).Tại Nhật Bản, hành khách mang thực phẩm tươi sống, thực phẩm qua chế biến, rau củ quả phải tuân thủ các thủ tục về kiểm dịch. Trong trường hợp không có giấy chứng nhận sẽ phải chịu phạt tối đa 3 năm tù hoặc số tiền lên đến 1 triệu Yên Nhật (tương đương khoảng 200 triệu đồng).

Trong khi tại Australia, hành khách phải hoàn thành Phiếu hành khách nhập cảnh (Incoming Passenger Card) để khai báo hàng hóa có nguy cơ rủi ro bao gồm: các thực phẩm, nguyên liệu thực vật và các sản phẩm từ động vật, dù là một lượng nhỏ đồ ăn nhẹ hay các nguyên liệu để nấu ăn.Nếu không kê khai hoặc kê khai sai phiếu trên, hành khách sẽ có thể bị bắt giam và chịu khoản phạt dân sự lên tới 420.000 AUD (tương đương khoảng 7 tỷ đồng).

Do đó, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách khi nhập cảnh đến các quốc gia, vùng lãnh thổ này cần tuân thủ quy định nêu trên để tránh bị phạt nặng và góp phần ngăn chặn dịch bệnh.

Hãng cũng cho biết đã phát tờ rơi thông báo cho hành khách tại khu vực làm thủ tục đối với các chuyến bay đi từ Việt Nam, phát thanh và trình chiếu video khuyến cáo trên các chuyến bay đi Đài Loan, Nhật, Australia cũng như bố trí nhân viên sân bay nhắc nhở khách về quy định này.

 

XEM THÊM NHỮNG TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN KHUYẾN MÃI CỦA DREAMTRAVEL.

 

3.Sắc Màu Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng (5 ngày - Trải nghiệm Hàng không CI Trung Quốc)

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger