Tour Du Lịch

Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” với chuỗi 23 hoạt động

Đây là hoạt động thường niên do Sở Du lịch thành phố tổ chức cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF đang diễn ra, từng bước tạo nên thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng.

Bên cạnh lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/6, hàng loạt chương trình nghệ thuật hấp dẫn sẽ diễn ra hàng đêm tại Công viên biển Đông như: gala tài năng nhí, liên hoan các ban nhạc Pop Rock Đà Nẵng mở rộng, chương trình nghệ thuật “Lời tự tình của biển” kết hợp trình diễn bartender, chương trình “Đêm biểu diễn nhảy hiện đại”. Song song là các chương trình âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc như lễ hội đường phố, lễ hội âm nhạc Fun Beach, lễ hội ẩm thực, lễ hội bia.

Đến với “Ngày hội yoga trên biển”, du khách được hướng dẫn kỹ thuật và luyện tập yoga cùng với các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp. Màn hình khổ 5x3m vào 18h00-23h00 ngày 18/6 sẽ trình chiếu miễn phí hàng loạt bộ phim về du lịch, đất nước con người Việt Nam như: Kong - Đảo đầu lâu, Cú và chim se sẻ, Đội cứu hộ bãi biển…

Tiếp tục truyền đi thông điệp “Hãy tắm biển với trang phục phù hợp”, chương trình Flashmob Bikini (17h30-18h00 ngày 16/6) sẽ có sự góp mặt của 150 người đẹp với các vũ điệu sôi động.

Với những ai ưa thích thể thao trên biển, không thể bỏ qua Giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng (16h00-17h00 ngày 17/6 tại đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà), hay cuộc thi ngoáy thúng nan (16h30-17h30 ngày 16/6 tại Công viên biển Đông).

Du khách còn được thưởng lãm các sự kiện: trang trí và sắp đặt thuyền thúng, triển lãm ảnh đẹp Đà Nẵng, các gian hàng giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng và các trò chơi dân gian hấp dẫn.

Điểm mới của chương trình năm nay là “đánh thức” tiềm năng du lịch tại các bãi biển trục đường Nguyễn Tất Thành với “Ngày hội đổi rác lấy vở”, các hoạt động hát bài chòi, giao lưu văn nghệ trong chương trình “Đêm Xuân Thiều”.

Theo ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp với các doanh nghiệp, hiệp hội lữ hành, du lịch tổ chức các gian hàng, đẩy mạnh công tác quảng bá hơn nữa về tour tuyến, sản phẩm du lịch và ẩm thực Đà Nẵng. Các công ty lữ hành sẽ tổ chức các tour 1 ngày và nửa ngày, trong khi hiệp hội khách sạn đăng cai lễ hội ẩm thực.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động vui chơi, giải trí, Sở Du lịch đã tăng cường vận động, kêu gọi doanh nghiệp cùng chung tay góp sức tổ chức chương trình.

“Nếu như mọi năm kinh phí tổ chức sẽ là ngân sách 60% và xã hội hóa 40% thì năm nay chúng tôi sẽ nỗ lực để xã hội hóa 60% và ngân sách chỉ 40%. Đáng mừng là đến thời điểm hiện tại kinh phí vận động cho chương trình đã tăng gấp 2 lần so với năm 2017”, ông Vinh nói.

Ông Ngô Quang Vinh cho biết thêm, hiện sở đang tìm kiếm nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhận tổ chức toàn bộ chương trình để tiết kiệm ngân sách cũng như tạo sự chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Trước đó, UBND thành phố đã triển khai Đề án phát triển du lịch năm 2018 với tổng kinh phí 14,4 tỷ đồng, tập trung lĩnh vực dịch vụ, nâng cấp chất lượng và hình thành sản phẩm du lịch (du lịch sinh thái, làng quê, đường sông…), tăng cường quản lý cơ sở lưu trú, cơ sở đạt chuẩn, quản lý lữ hành và các khu điểm; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger