Tour Du Lịch

8 khách sạn tốt nhất ở Hà Nội do CNN bình chọn

Hotel de L’Opera: Đúng như tên gọi, khách sạn Hotel de L’Opera nằm ngay gần Nhà hát Lớn Hà Nội, địa điểm thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn ballet, âm nhạc và nghệ thuật dân gian. Mặt tiền của nhà hát nổi bật với kiến trúc Pháp cổ, những cây cột sừng sững và nội thất uy nghi. 

Khách sạn gồm 107 phòng, được xây dựng bên trong tòa nhà màu trắng từ thời thuộc địa. Bước qua cánh cửa sang trọng, du khách sẽ nhìn thấy trần nhà cao, những tấm màn lụa và nội thất cổ điển. 

Các phòng có thiết kế và bố cục khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, 4 phòng Grand Suite đều nhìn ra hướng Nhà hát Lớn. Chỉ cần ra khỏi khách sạn vài phút, du khách sẽ được khám phá hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ nhộn nhịp và vô số quán bar, nhà hàng. Ảnh: Hotel de L'Opera Hanoi.

La Siesta Central Hotel & Spa: Đây là một khách sạn mới ở Hà Nội, được khai trương vào tháng 8 trong khu phố cổ, ngay gần hồ Hoàn Kiếm. 19/27 phòng tại đây nhìn ra hướng hồ. Bên cạnh đó, La Siesta Central Hotel & Spa có nhà hàng chất lượng tốt, quán bar trên tầng thượng để ngắm hoàng hôn và một spa sử dụng các phép trị liệu của Việt Nam. Ảnh: La Siesta Central Hotel & Spa.

Công trình được xây dựng mới theo phong cách kiến trúc thời Pháp. Khách sạn thể hiện sự hoài niệm với những bức tranh trên ván gỗ tối màu, gạch ốp lát họa tiết trắng đen, nội thất bằng sắt rèn, ban công lãng mạn và các tác phẩm nghệ thuật đơn sắc cổ điển rải rác trên hành lang. Với khu phố cổ chỉ cách vài bước chân và không gian hồ Hoàn Kiếm yên bình ngay trước cửa, đây là một trong những nơi lưu trú tốt nhất Hà Nội. 

O’Gallery Premier Hotel: Nằm ở vị trí thuận tiện ngay trong khu phố cổ, khách sạn O’Gallery Premier nổi bật với mặt tiền xây dựng theo phong cách Pháp. Các điểm nhấn màu xanh tươi sáng hiện diện trong 55 phòng ở. Tất cả đều được thiết kế tinh xảo, như các bức tường lát gỗ, đồ nội thất bằng nhung, ghế da, có ban công riêng. Các dịch vụ và tiện nghi khá thoải mái, chẳng hạn như hỗ trợ nhận phòng sớm. 

Zephyr Hotel: Nằm ở phía nam khu trung tâm hồ Hoàn Kiếm, khách sạn Zephyr bố trí bên trong một tòa nhà màu trắng và xám thời thuộc địa, với các cột trụ to lớn và trần nhà cao. 40 phòng ở đều thoải mái, có bàn cổ kiểu Pháp. Một số phòng có ban công riêng. 

Quán cà phê ở sảnh thiết kế theo chủ đề Pháp với các bàn nhỏ bằng đá cẩm thạch và những bức tranh sơn dầu nhiều màu sắc. Còn nhà hàng lại kết hợp nhiều yếu tố đậm chất Việt Nam hơn, chẳng hạn như khăn ăn màu đỏ xếp hình hoa sen hay khu vườn yên tĩnh. 

Maison d’Orient: Ẩn mình bên trong một con hẻm yên tĩnh ở trung tâm phố cổ, khách sạn Maison d’Orient có nội thất hài hòa, gạch lát họa tiết hiện đại. Nơi đây cũng lưu giữ những bản in cổ và các tác phẩm nghệ thuật địa phương. Sân thượng chung ngoài trời của khách sạn dùng làm khu vực dùng bữa với các món ăn kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách sạn gồm 10 phòng, rộng từ 17-38 m2, được thiết kế ấm cúng với nét quyến rũ riêng. Tất cả đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên và được trang trí đồ làm từ tre đẹp mắt. Du khách chỉ mất vài phút để đi bộ từ khách sạn tới các điểm tham quan chính như Nhà thờ Lớn và hồ Hoàn Kiếm. 

Essence Hanoi Hotel & Spa: Essence Hanoi tọa lạc ngay tại khu "phố bia" Tạ Hiện nổi tiếng, nơi du khách và người dân địa phương ngồi trên những chiếc ghế nhỏ và thưởng thức bia hơi mỗi buổi tối. Từ đây du khách cũng dễ dàng tới được chợ Đồng Xuân để khám phá ẩm thực, mua quà lưu niệm và hàng thủ công. 

Khách sạn gồm 30 phòng, mang phong cách Việt Nam hiện đại và được trang bị các đồ dùng công nghệ như laptop miễn phí để du khách sử dụng khi lưu trú. Ngoài phong cách kiến trúc đầy nghệ thuật, khách sạn còn cung cấp dịch vụ may mặc. 

The Chi Boutique Hotel: Ấn tượng đầu tiên với du khách khi tới khách sạn Chi Boutique là bức tường phủ đầy hoa lá tươi tốt. Phong cách và bầu không khí hiện đại thể hiện trong 42 phòng lưu trú, với phòng tắm rộng rãi, những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ hoa sen và hướng nhìn ra đường phố. Tại đây còn có một nhà hàng Việt Nam - Quảng Đông, cùng một phòng nghỉ tràn ngập ánh sáng trên tầng thượng - không gian hoàn hảo để ngắm hoàng hôn, nhìn ra phố cổ.

Sofitel Legend Metropole Hanoi: Mặc dù có quy mô lớn với 364 phòng, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi vẫn mang nét quyến rũ với lối kiến trúc từ thời thuộc địa Pháp. Đây từng là nơi ở của Thống đốc Pháp, tọa lạc ngay gần Nhà hát Lớn và Nhà thờ Lớn Hà Nội. 

Du khách sẽ tìm thấy những nhà hàng tuyệt vời như French Le Beaulieu, cùng quán Bamboo Bar lãng mạn trong sân, ngay bên cạnh hồ bơi. Các phòng ở trang nhã được trang trí đồ nội thất cổ điển, tấm thảm thêu bằng lụa, cửa chớp màu xanh lá và các chi tiết làm bằng sắt. Từ khi khai trương vào năm 1901, khách sạn từng là nơi cư trú của nhiều người nổi tiếng và các chính trị gia.

Dream Travel sưu tầm theo Zing.vn

Bài viết cùng danh mục:

Gọi Zalo Messenger